Sức khỏe hôm nay

Sống thọ là do gen

Các nhà khoa học thuộc Trường đại học Y Albert Einstein của Israel cho biết, con người sống lâu một phần là do gen di truyền.
Các nhà khoa học thuộc Trường đại học Y Albert Einstein của Israel cho biết, con người sống lâu một phần là do gen di truyền. Họ đã tiến hành nghiên cứu đối với 477 cụ già người Do Thái thuần chủng, có tuổi thọ từ 95-122, sống độc lập, tự lo cuộc sống sinh hoạt hằng ngày. Kết quả nghiên cứu cho thấy, so với 3.164 người khác ra đời cùng thời gian, chế độ ăn uống và thói quen sinh hoạt của nhóm cụ già người Do Thái thuần chủng không hề tốt hơn, nhưng họ vẫn sống thọ hơn. Nhà khoa học Nir Barzilaiph, trưởng nhóm nghiên cứu trên cho biết, những cụ trăm tuổi trên có thể sở hữu các gen sống thọ, giúp họ chống chọi được với tác động tiêu cực của lối sống không thực sự lành mạnh. Sở dĩ nhóm nghiên cứu chọn các cụ già người Do Thái thuần chủng để nghiên cứu do họ có sự ổn định về gen hơn các tộc người khác. Điều đó giúp giới chuyên môn dễ phát hiện sự khác nhau về gen khi nghiên cứu.

Tuy nhiên, các chuyên gia cũng lưu ý rằng, bí quyết sống thọ tốt nhất vẫn là có lối sống lành mạnh, tránh hút Thu*c, quan tâm đến cân nặng và tập thể dục đều đặn. Những hoạt động này đã được chứng minh là mang lại ích lợi to lớn cho sức khỏe cũng như giúp con người sống lâu.

Lê Hồng ( Theo American Geriatrics Society, 8/2011)

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-song-tho-la-do-gen-5067.html)

Chủ đề liên quan:

sống thọ sống thọ là do gen

Tin cùng nội dung

  • Đây là kết luận chính thức được rút ra từ nghiên cứu mới công bố trên tạp chí sức khỏe BMJ Open của một nhóm nhà khoa học quốc tế hồi đầu tháng 6 vừa qua.
  • Một nghiên cứu ở Mỹ cho thấy nếu bạn sống trong môi trường xanh, trong khu vườn nhiều hoa lá thì bạn có thể tận hưởng cuộc sống với tất cả niềm vui thích và có thể sống bách niên giai lão.
  • Tất cả chúng ta đều biết rằng khả năng sống lâu của con người phụ thuộc một nửa vào gen. Nửa còn lại là lối sống lành mạnh và tâm trạng tốt.
  • Theo thống kê vào năm 2014, tuổi thọ trung bình của phụ nữ Nhật Bản liên tục dẫn đầu thế giới trong 3 năm liên tiếp, ở độ tuổi 86,83 và tỷ lệ béo phì của phụ nữ của xứ sở hoa anh đào chỉ ở mức 3%, cho thấy mức độ thon thả cơ thể của họ ở mức cao.
  • Nếu các chàng muốn sống thọ hơn, hãy hôn vợ hiền của mình hàng ngày vào buổi sáng
  • Mơ ước được “bách niên giai lão” là mong mỏi ngàn đời của con người, tuy nhiên không phải ai cũng sống được đến cột mốc đó trong cuộc đời.
  • Bí quyết để sống thọ không phải ẩn chứa ở một loại Thu*c hay một thí nghiệm khoa học nào đó, mà đơn giản chỉ là duy trì một lối sống lành mạnh từ trong ra ngoài.
  • Tuổi thọ con người tùy thuộc vào yếu tố di truyền, môi trường sống, dinh dưỡng, cách sống và kiến thức phòng trị bệnh. Trong đó, việc học ăn để tận dụng các ưu điểm của thực phẩm kết hợp với khoa học dinh dưỡng để phòng ngừa các bệnh lão suy cũng dự phần quan trọng trong việc gia tăng tuổi thọ...
  • Theo những gì đang diễn ra thì rõ ràng tuổi thọ của con người đang ngày một tăng lên. Trong điều kiện đời sống phát triển, đường đồ thị tuổi thọ dường như ngày càng lên cao. Vậy liệu chúng ta có thể sống 100, 150 hay 200 tuổi?
  • Y học cổ truyền cho rằng “thần” là biểu hiện ra ngoài của hoạt động sống mà ta có thể cảm nhận được. Bảo vệ được cái “thần” sẽ giúp cho cơ thể luôn ở trạng thái hài hòa và sống thọ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY