Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Sốt xuất huyết ở Hà Nội có chiều hướng gia tăng

Sở Y tế Hà Nội cho biết, từ ngày 19 đến 25-10, trên địa bàn thành phố Hà Nội đã ghi nhận thêm 452 trường hợp mắc sốt xuất huyết (tăng 82 trường hợp so với tuần trước đó).

Cụ thể: số ca mắc mới phân bố tại 188 xã, phường, thị trấn. tính từ đầu năm 2020 đến nay, thành phố ghi nhận 4.499 trường hợp mắc sốt xuất huyết (trong đó có 2 trường hợp Tu vong).

trong khi đó, tình hình dịch tay chân miệng đang có dấu hiệu giảm khi cùng thời điểm chỉ ghi nhận 49 trường hợp mắc tay chân miệng (giảm 58 trường hợp so với tuần trước đó).

tính từ đầu năm 2020, ghi nhận 2.936 trường hợp mắc tay chân miệng, chưa có trường hợp Tu vong.

theo đánh giá của sở y tế hà nội, thời tiết hiện nay là điều kiện thuận lợi cho dịch bệnh sốt xuất huyết phát triển.

do đó, sở y tế hà nội yêu cầu các đơn vị tiếp tục triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết, như: vệ sinh môi trường diệt bọ gậy, phun hóa chất diệt muỗi truyền bệnh, đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền để người dân phối hợp thực hiện, không chủ quan với dịch bệnh mùa đông - xuân

bên cạnh đó, trung tâm kiểm soát bệnh tật hà nội và trung tâm y tế các quận, huyện, thị xã sẽ tiếp tục tăng cường tổ chức khoanh vùng, điều tra, vệ sinh môi trường và phun hóa chất diệt muỗi tại các khu vực phát sinh ổ dịch sốt xuất huyết theo quy định.

PV (tổng hợp)

Mạng Y Tế
Nguồn: Ngày nay (https://ngaynay.vn/suc-khoe/sot-xuat-huyet-o-ha-noi-co-chieu-huong-gia-tang-183271.html)

Tin cùng nội dung

  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Bệnh có thể được phát hiện tình cờ: làm xét nghiệm tế bào máu ngoại vi thấy có số lượng tiểu cầu giảm .
  • Xuất huyết tiêu hoá( XHTH) là tình trạng máu chảy ra khỏi lòng mạch của đường tiêu hoá, vào trong ống tiêu hoá. Biểu hiện lâm sàng là nôn ra máu, đi ngoài phân đen.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Đột quỵ do xuất huyết xảy ra khi mạch máu bên trong hoặc gần não bị đứt làm máu tích tụ trong não gây hại cho các tế bào não.
  • Bệnh sốt xuất huyết Dengue là một loại bệnh truyền qua muỗi Aedes aegypti (muỗi vằn) xảy ra ở những vùng nhiệt đới hoặc cận nhiệt đới
  • Xuất huyết giảm tiểu cầu tự phát hay còn gọi là xuất huyết giảm tiểu cầu miễn dịch hay vô căn là một rối loạn đông cầm máu có thể dẫn đến dễ bầm tím hoặc chảy máu (xuất huyết).
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY