Tăng cân hôm nay

Steroid là gì? Mọi thứ bạn PHẢI biết về Thuốc Steroid tăng cơ bắp

Steroid là gì? Steroid là Thuốc kích thích tăng cơ bắp nhiều người tập thể hình, gym dễ bị kích thích và sử dụng. Hãy hiểu đúng về steroid trước khi dùng.
Steroid là gì? Steroid là Thuốc tăng cơ bắp, có ảnh hưởng rất lớn tới quá trình hóa học của cơ thể, kích thích tăng trưởng, T*nh d*c và các chứng năng S*nh l* khác. Thuốc steroid là các hợp chất béo hữu cơ hòa tan có nguồn gốc tự nhiên hay tổng hợp. Steroid rất đa dạng, bao gồm các hình thức của 1 số loại vitamin D, sterol. Các nhóm khác của Steroid như Corticosteroid, steroid đồng hóa, steroid androgenic, progestogenic, steroid chống viêm và oestrogenic steroid.Xem thêm: Thuốc tăng cơ bắp cho người tập thể hình

Tại sao một số người lạm dụng Steroid?

Không tính tới các vận động viên nước ngoài (có chuyên gia hướng dẫn khoa học), nhiều bạn thanh thiếu niên, các bạn lần đầu tới phòng gym ít kiến thức thường sử dụng Steroid để giảm mỡ, tăng cơ trong thời gian ngắn. Nhìn chung vì Thuốc steroid giúp cải thiện khả năng tổng hợp protein trong cơ thể, thúc đẩy quá trình phát triển cơ bắp và xương, giảm thời gian phục hồi giữa các hiệp tập và giúp bạn tập trâu hơn, nặng hơn.

Chưa kể, Steroid kháng viêm và Corticosteroid còn giúp giảm sưng, đau và viêm.

Hướng dẫn chi tiết về Steroid là gì và tại sao bạn Không Nên Dùng

Steroid có 2 dạng: dạng viên để uống và dạng nước để chích/tiêm

Sự thật về tác hại của Steroid

    Dùng Thuốc tăng cơ steroid rất nguy hiểm, có thể gây hỏng tim, gan. Nếu dùng lâu dài, sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới thể chất và tâm S*nh l*.

Sự nguy hiểm khi dùng Steroid?

Anabolic Steroid chứa các chất tổng hợp liên quan tới Testosterone, hocmon Sinh d*c nam; vì vậy, khi dùng có thể gây ảnh hưởng tới nội tiết tố trong cơ thể và gây ra những nguy hiểm như sau:

1. Tác hại của Thuốc steroid cho nam giới

    Co tinh hoàn
2. Tác hại của Thuốc steroid cho nữ giới

    Giọng nói ồm ồm
Xem thêm: 4 quan niệm sai lầm về nữ tập gym, thể hình

3. Đối với cả nam và nữ sẽ bị những vấn đề y chang như nhau dưới đây,

    Xương ngừng phát triển sớm hơn (các bạn thanh thiếu niên chú ý, đừng để bị lừa nhé)
  • Thuốc steroid dạng viên
Những người nào lạm dụng Thuốc sau khi dừng sẽ có triệu chứng là tính tình thất thường, mệt mỏi, không buồn ăn, uống và thèm steroid (như thèm M* t*y).

Làm sao để biết mình đang làm dụng Thuốc Anabolic Steroid?

    Tính tình thay đổi thất thường, dễ nổi giận, dễ tình tĩnh
Vậy liệu steroid là tốt hay xấu? Tại sao nhiều người vẫn dùng Steroid (ở nước ngoài)? Steroid thật ra không quá xấu đến mức không thể dùng. Tuy nhiên, bạn cần biết nó là Thuốc thì khi dùng phải có bác sĩ và chuyên gia PRO (Việt Nam thì không có) để hướng dẫn sử dụng và hạn chế các tác dụng phụ không mong muốn theo từng cơ địa của từng người. Và họ đều biết, khi dùng sẽ chịu những tác dụng phụ sau này và họ đồng ý sử dụng và chịu hậu quả.

Theo cảm nghĩ của các HLV thể hình của Khỏe Đẹp, bạn không nên sử dụng vì đơn giản chỉ cần 1 chế độ dinh dưỡng hợp lý và lịch tập gym khoa học là đủ cho bạn. Ngoài ra, nếu có chi phí thì dùng thêm các thực phẩm bổ sung như Muscle Mass Gainer hay Prostar 100% Whey Protein để bổ trợ thêm nhé.

Xem thêm: Hwang Chul Soon - Tôi không dùng Steroid

Trên đây là chia sẻ về Thuốc steroid là gì và bạn hãy chia sẻ cho mọi người cùng biết nhé!


Nguồn: Internet.
Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe đẹp (http://www.khoedep.vn/steroid-la-gi/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY