Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

Sự thật về dầu dưỡng có thực sự cung cấp độ ẩm cho da không?

Chỉ thoa dầu dưỡng thay cho tất cả các bước dưỡng ẩm trong quy trình skincare là một sai lầm. Da của bạn có thể bị khô, nẻ, bong tróc trong những tháng trời lạnh.

Dưỡng ẩm là bước chăm sóc da không thể thiếu, đặc biệt là vào những tháng mùa đông. Thế nhưng không phải ai cũng biết sản phẩm mình đang apply lên mặt có công dụng như thế nào.

Những năm gần đây, dầu dưỡng da là một sản phẩm được giới thiệu là có khả năng dưỡng ẩm và nuôi dưỡng da toàn diện.

Nhưng nhiều người vẫn đặt ra câu hỏi, kết cấu của dầu có thực sự thấm sâu vào da để dưỡng ẩm hay không? Và nếu có, có phải chúng chỉ dành cho người da khô?

Câu trả lời ngắn gọn cho bạn là “có”. Dầu là một phần của quá trình dưỡng ẩm. Ngoài ra còn câu trả lời dài, phức tạp hơn một chút. Đầu tiên, bạn phải phân biệt được sự khác nhau giữa hai loại chất dưỡng ẩm da: chất khóa ẩm và chất giữ ẩm.

Chất khóa ẩm thường có dạng kem hoặc dầu đậm đặc. Khi bạn thoa lên mặt, nó giống như một lớp bọc nhựa khóa bên ngoài để các chất dưỡng ẩm không thể thoát ra. Còn chất giữ ẩm là một thành phần có khả năng hút nước từ môi trường hoặc chính kem dưỡng da, như glycerin hoặc axit hyaluronic.

Tiến sĩ Melissa Kanchanapoomi Levin, bác sĩ da liễu, người sáng lập Entière Dermatology ở NYC, cho biết: “Để bước dưỡng ẩm thực sự có hiệu quả, bạn cần cả chất khóa ẩm và giữ ẩm.

Dầu sẽ giúp duy trì tình trạng tốt cho da. Nhưng bạn cần lưu ý nó chỉ giúp giữ lượng chất ẩm có sẵn trên da chứ không bổ sung thêm. Nghĩa là dầu có tác dụng dưỡng ẩm nhưng không cấp nước”.

Một số loại dầu dưỡng da được giới thiệu bởi tạp chí harper's bazaar: active botanical serum ($185), virgin marula antioxidant face oil ($40), squalane facial oil ($34), omega hydrating oil with ferment complex ($80).

Chất khóa ẩm và chất giữ ẩm là bộ đôi không thể tách rời. Nếu bạn không dùng đầy đủ thì hiệu quả chăm sóc da sẽ không được như mong muốn. Chính vì thế mà ngày càng có nhiều sản phẩm dưỡng ẩm dùng công thức kết hợp cả hai.

Tiến sĩ Mona Gohara, phó giáo sư lâm sàng về da liễu tại Trường Y Yale cho biết: “Hiện chúng ta có kem dưỡng da với hàm lượng dầu lớn hơn trước đây. Lotion thì có ít dầu hơn, nhiều nước hơn”.

Nhưng có rất nhiều người muốn rút gọn quy trình skincare. họ thay thế cả serum và kem dưỡng ẩm thành một lọ dầu dưỡng duy nhất. về thói quen rút gọn quy trình này, tiến sĩ melissa kanchanapoomi levin nhận xét:

“có rất nhiều người chỉ dùng dầu dưỡng nên da nhanh chóng bị mất nước và hàng rào bảo vệ da bị tổn thương. dầu không xấu nhưng bạn không thể dùng nó như sản phẩm duy nhất để dưỡng ẩm hoặc phục hồi da”.

Ngoài ra, không chỉ người có da khô mới dùng được dầu. bất cứ ai muốn da khỏe mạnh đều phải biết cân bằng chất khóa ẩm và chất giữ ẩm.

Nếu bạn muốn dùng dầu dưỡng, hãy apply sau bước lotion (loại lotion có kết cấu dịu nhẹ, mỏng). Nếu bạn dùng serum đậm đặc hoặc lotion lên trên dầu thì tất cả các sản phẩm đều bị lãng phí, không có tác dụng gì cả.

Theo tiến sĩ Melissa Kanchanapoomi Levin, bạn nên dùng dầu squalene, marula hoặc jojoba để dưỡng da. Chúng có nhiều vitamin thiết yếu, giúp dưỡng da, làm dịu vết mẩn đỏ. Kích thước phân tử cực nhỏ của chúng sẽ không làm tắc lỗ chân lông.

Các loại dầu cần tránh là dầu argan và dầu dừa. Chúng có kích thước phân tử lớn dễ làm bạn nổi mụn. Nhưng các loại dầu này lại rất phù hợp nếu bạn dùng để dưỡng tóc.

BÀI VIẾT

Minh Khuê - CTV

Mạng Y Tế
Nguồn: SaoStar (https://saostar.vn/dep-360/dau-duong-co-thuc-su-cung-cap-do-am-cho-da-khong-20201018234154340.html)

Tin cùng nội dung

  • Nắng nóng mùa hè có thể là nguyên nhân khiến da bị tổn thương, nếu chúng ta không biết cách chăm sóc da cho đúng.
  • Cứ vào mùa thu đông hanh khô, da tay, đùi, chân của em bị khô, ngứa gãi thì có vảy trắng, khiến em mất tự tin. Xin bác sĩ cho biết cách chữa.
  • Những tác động tích cực cho tinh thần để có một nhan sắc hoàn hảo chính là điều bạn nên bổ sung cho cẩm nang làm đẹp của mình.
  • Những loại da khác nhau cần có những phương pháp chăm sóc khác nhau để có được làn da khỏe đẹp. Sử dụng phương pháp chăm sóc da thích hợp rất quan trọng đối với mỗi loại da.
  • Bạn muốn có làn da mịn màng, hồng hào, giàu tính đàn hồi thì phải coi trọng việc điều chỉnh ăn uống điều dưỡng, để đạt bổ dưỡng bên trong, đẹp bên ngoài.
  • Từ ngàn xưa, con người có bí quyết làm đẹp da bằng thảo dược, đặc biệt hơn khi tắm trong những dược thảo này thì những mệt mỏi, căng thẳng đều tan biến và cơ thể luôn toả mùi hương.
  • Da cháu thuộc dạng da khô, mùa đông nhất là thời tiết hanh khô, cháu có cảm giác rát mặt, môi.
  • Vào mùa thu đông, không khí lạnh, khô, lấy mất các thành phần nuôi dưỡng da tự nhiên của bé, khiến da bé khô, nẻ. Hiện tượng này tuy không nguy hiểm nhưng gây khó chịu cho bé, để lâu có thể gây nên các chứng bệnh khác cho da. Vậy phải làm gì để da bé không bị khô?
  • Chứng tân dịch hư tổn ở người cao tuổi do tuổi cao công năng của tạng phủ bị suy thoái làm cho sự sinh trưởng, phân bố, bài tiết của tân dịch không bình thường
  • Collagen là một loại protein quan trọng, chiếm tới 70% cấu trúc da và được phân bổ chủ yếu ở lớp trung bì, được xem như một loại thần dược giúp trẻ hóa làn da, níu kéo tuổi thanh xuân của phụ nữ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY