Ẩm thực hôm nay

Sữa ngô xưa như Trái Đất - nhưng thêm nguyên liệu này vào thì vừa ngon vừa giúp da hồng hào mịn mượt

Mỗi sáng đều uống sữa ngô làm theo cách dưới đây, sau 2 tuần da tôi mịn đẹp hơn hẳn!

Các bước làm

    1. Sơ chế ngô

Chuẩn bị nguyên liệu

    1. Ngô ngọt 1 bắp

Ngô là món ăn yêu thích của nhiều người và rất phổ biến ở nước ta. Trong 100g ngô ngọt chứa khoảng 85,6 calo cùng nhiều chất xơ, protein, vitamin A, B, D… và khoáng chất có lợi cho cơ thể. Chính vì thế mà ngô trở thành bữa sáng yêu thích của nhiều người. Ngô cũng giàu chất chống oxy hóa như Axit ferulic, Anthocyanins, Zeaxanthin… giúp cải thiện sức khỏe mắt, bảo vệ mắt khỏi bị tổn thương.

Cách làm sữa ngô hạt kê

1

Sơ chế ngô

Ngô tách lấy hạt sau đó rửa sạch. Vo sạch hạt kê và gạo nếp.

2

Nấu sữa hạt

Cho ngô, kê, gạo nếp, sữa tươi và 700ml nước lọc vào máy làm sữa đậu nành để làm sữa, chọn chức năng nấu sữa hạt.

3

Hoàn thành

Sau khi nấu xong sữa ngô thì rây vào nồi qua một cái rây lọc để được sữa mịn nhất.

Thêm đường phèn, đun sôi từ từ ở lửa nhỏ khoảng 2 phút là xong.

Hạt kê là một loại ngũ cốc có chứa nhiều thành phần dinh dưỡng như tinh bột, protein, lipid, rất giàu hàm lượng khoáng chất canxi, photpho, đặc biệt có hàm lượng sắt rất cao, các loại vitamin nhóm B như B1, B2... là những thành phần rất có lợi cho sức khỏe. Cho nên việc ăn thường xuyên hạt kê rất tốt cho cơ thể, đặc biệt những người kém hấp thu, mới ốm dậy, xanh xao.

Trong hạt kê không chỉ có nhiều thành phần tốt cho sức khỏe, mà hàm lượng sắt trong hạt kê tương đối cao. Sắt là một thành phần quan trọng trong quá trình tạo hồng cầu, cho nên giúp ích cho những người bị thiếu máu thiếu sắt, nhất là phụ nữ mang thai và sau sinh nhu cầu về sắt tăng. Thường xuyên bổ sung hạt kê trong thành phần bữa ăn mỗi ngày sẽ giúp bạn bổ sung sắt một cách hiệu quả, nhờ vậy mà da dẻ sẽ hồng hào, nhuận sắc hơn nhiều.

Thành phẩm:

Để làm được sữa ngô ngon tại nhà không hề khó như bạn nghĩ đâu nhé. cũng có khá nhiều công thức làm sữa ngô, tuy nhiên để sữa có kết cấu đặc, thơm ngon và có vị ngọt thanh thì nhất định bạn đừng bỏ qua cách làm sữa ngô trên đây nhé. đảm bảo cả người lớn lẫn trẻ nhỏ nhà bạn đều sẽ thích mê đấy.

Để làm được sữa ngô trên thì bạn sẽ chi phí khoảng 25.000 đồng với thời gian chế biến khoảng 30 phút.

Chúc bạn thành công với cách làm sữa ngô này nhé!
Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/sua-ngo-xua-nhu-trai-dat-nhung-them-nguyen-lieu-nay-vao-thi-vua-ngon-vua-giup-da-hong-hao-min-muot-20210714000158783.chn)

Chủ đề liên quan:

cách làm sữa ngô

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY