Sức khỏe hôm nay

Sữa và các sản phẩm từ sữa rất cần thiết cho sức khỏe người cao tuổi

Thông tin trên được BS.CKII. Đỗ Thị Ngọc Diệp, Giám đốc Trung tâm Dinh dưỡng TP.HCM đưa ra tại Hội thảo “Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi (NCT)”
Thông tin trên được BS.CKII. Đỗ Thị Ngọc Diệp, Giám đốc Trung tâm Dinh dưỡng TP.HCM đưa ra tại Hội thảo “Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi (NCT)” do Vinamilk vừa phối hợp với Hội NCT TP.HCM tổ chức với hơn 500 đại biểu đại diện người tiêu dùng cao tuổi tại TP.HCM tham dự.

Trong chương trình, Vinamilk đã tổ chức đo loãng xương nhằm giúp NCT phát hiện và phòng ngừa loãng xương, để bổ sung kịp thời các sản phẩm dinh dưỡng đặc thù và các chế phẩm từ sữa; có chế độ ăn uống, sinh hoạt, tập thể dục hợp lý… Trong khuôn khổ Hội thảo, BS.CKII. Đỗ Thị Ngọc Diệp, Giám đốc Trung tâm Dinh dưỡng TP.HCM cũng đã chia sẻ thông tin về “Cách chăm sóc dinh dưỡng và sử dụng sữa cho NCT”. Theo đó, một số cơ quan, chức năng S*nh l* của cơ thể NCT giảm hơn so với thời trẻ... Do đó, để duy trì cân nặng hợp lý; nâng cao tuổi thọ; nâng cao chất lượng sống; giảm nguy cơ mắc bệnh; giảm biến chứng bệnh đã mắc, NCT cần cung cấp đủ năng lượng, cung cấp đủ các chất dinh dưỡng, ổn định đường huyết, huyết áp, mỡ máu.

Sữa và các sản phẩm từ sữa là một sản phẩm dinh dưỡng đặc biệt rất cần thiết cho sức khỏe của người cao tuổi. Sữa giàu năng lượng và chất dinh dưỡng, dễ hấp thu, dễ chế biến, vệ sinh. Tuy nhiên, NCT nên chọn sữa giảm béo, không béo, không đường, giàu calci. Sữa đậu nành rất tốt cho phụ nữ và những người thừa cân, béo phì…

Anh Khoa

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-sua-va-cac-san-pham-tu-sua-rat-can-thiet-cho-suc-khoe-nguoi-cao-tuoi-5373.html)

Tin cùng nội dung

  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Viêm phổi là hiện tượng nhiễm khuẩn cấp tính ở phổi, do nhiều nguyên nhân gây nên. Ở nước ta, viêm phổi chiếm khoảng 12% các bệnh về phổi.
  • Đông y gọi viêm phế quản là khái thấu, đàm ẩm. Bệnh do ngoại cảm phong hàn, phong nhiệt, khí táo hoặc do công năng của 3 tạng phế, tỳ, thận giảm sút. Hàn thấp làm tổn thương tỳ sinh đàm ẩm; nhiệt làm thương phế, thận; phế thận âm hư dẫn đến ho, đờm nhiều. Đông y có rất nhiều phương pháp chữa bệnh này, xin giới thiệu một số bài Thuốc theo kinh nghiệm dân gian rất đơn giản, dễ tìm mà hiệu quả.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Dịch vụ phòng ngừa là rất quan trọng cho tất cả mọi người, đặc biệt là đối với người cao tuổi. Đó là vì nguy cơ gặp các vấn đề về sức khỏe tăng lên khi bạn có tuổi. Bằng cách ngăn ngừa, hoặc xác định chúng ở giai đoạn sớm, bạn có nhiều khả năng sống một cuộc sống lâu hơn, khỏe mạnh hơn, và thỏa mãn hơn.
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY