Kinh tế xã hội hôm nay

Suất cơm từ thiện 1.000 đồng trong quán ăn sang trọng

Xuất phát từ mô hình đang rất phát triển tại TP Hồ Chí Minh, quán cơm bình dân hỗ trợ người lao động nghèo với giá 1.000 đồng/suất đã có mặt tại Hà Nội. Những thực khách nghèo chỉ phải trả tượng trưng 1.000 đồng cho một bữa cơm trưa đầy đặn, nóng hổi.
Quán cơm bình dân 1.000 đồng mở vào buổi trưa thứ Hai hàng tuần tại địa chỉ 39 phố Liên Trì, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội. Chủ quán là một người gốc Bắc khá nổi tiếng - ca sĩ Tuấn Hưng. Anh tự tay bán các suất cơm tại nhà hàng của mình để phục vụ cho người lao động nghèo.

Để thông tin đến với người lao động nghèo, một đội tình nguyện đã đi phát các tờ rơi, lặn lội khắp các ngõ ngách tìm người lao động thông báo về bữa cơm giá 1.000 đồng. Chương trình này đã được Tuấn Hưng thực hiện từ tháng 6 năm nay. Anh cảm thấy vui vì được đóng góp giúp đỡ phần nào cho người lao động nghèo.

1.000 đồng chỉ là số tiền mang tính chất tượng trưng, các nhân viên của quán cơm cho rằng thu tiền như vậy để người đến ăn cảm thấy thoải mái và vui vẻ hơn.

Dù nằm trên con phố có nhiều nhà hàng sang trọng song quán cơm 1.000 đồng lại chỉ tiếp khách nghèo.

Là một quán cơm mang tính chất miễn phí hỗ trợ người lao động, nhưng vẫn có điều hòa nhiệt độ và bàn ghế sạch sẽ, phong cách phục vụ cũng rất nhã nhặn, ân cần.

suất cơm với nhiều món ăn nóng hổi cùng món tráng miệng, đối với người lao động nghèo thì đây là một bữa trưa thịnh soạn.

Hiện tại quán chỉ phục vụ một bữa trưa 1.000 đồng vào ngày thứ Hai hàng tuần, nhưng nếu khách đông sẽ tăng thêm buổi.

Chương trình suất cơm với giá 1.000 đồng là tấm lòng mong muốn được chia sẻ khó khăn với người nghèo, mang cái tên khá nhẹ nhàng "Bữa trưa vui vẻ".

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-suat-com-tu-thien-1-000-dong-trong-quan-an-sang-trong-15546.html)

Tin cùng nội dung

  • Tự nhận mình là “cô đồng nát” chuyên đi xin sách cũ, chị Lan Anh dồn tâm huyết cho dự án lập những thư viện nhỏ, mong muốn từng bước thay đổi tư duy của trẻ em miền núi thông qua giáo dục.
  • (MangYTe) - Chiều ngày 22/4, PV ADZ đã đến tận nhà cô giáo Nguyễn Thị Nhung – hoàn cảnh trong bài viết “Số phận nghiệt ngã của vợ chồng cô giáo trường làng (giáo viên trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi, xã Tam Xuân 2, huyện Núi Thành, Quảng Nam) để trao số tiền gần 30 triệu đồng của bạn đọc ADZ giúp đỡ cho hoàn cảnh khó khăn của cô.
  • Chàng trai Dương Quang Huy (SN 1986, trú tại Lý Thường Kiệt, Hội An, Quảng Nam) lúc nào cũng đau đáu nỗi niềm làm sao giúp đỡ được những phận đời bất hạnh, để họ có được niềm tin vào cuộc sống. Những chuyến đi của chàng trai ấy đã đem lại biết bao niềm vui cho những mảnh đời không may mắn.
  • Tiếng hát mang tâm hồn sinh viên y khoa đến với mọi nẻo đường, từ giảng đường cho đến những con đường từ thiện và hành trình chữa bệnh cứu người sau này.
  • Sáng 11/9/2015, tại Bệnh viện tâm thần tỉnh Thái Bình đã diễn ra Lễ tiếp nhận tài trợ Nồi cơm từ thiện do báo Sức khỏeĐời sống trao tặng cho người bệnh nghèo.
  • Bữa trưa luôn là bữa cung cấp nhiều năng lượng nhất cho cơ thể so với các bữa ăn khác. trong ngày, bữa trưa chiếm đến 40% khẩu phần, tức là vào khoảng 600 - 1.000kcalo tùy công việc, thể trọng. Và dù bạn đã ăn sáng thật no thì cũng không nên bỏ qua một bữa trưa nhẹ, để tiếp tục hoàn tất công
  • Dạy cho trẻ giá trị của lòng từ thiện ngày càng quan trọng đối với nhân cách của trẻ
  • Như người ta vẫn nói : “Cho cần câu và dạy cách câu chứ không cho con cá”. Ai có thể gom tiền từ thiện cho cả cuộc đời anh?
  • Mangyte-Theo ThS.BS Nguyễn Trọng An, Nguyên Phó Cục trưởng Cục Bảo vệ Chăm sóc Trẻ em, số tiền các nhà hảo tâm và toàn xã hội giúp đỡ bé ngân đã lên tới hơn hơn một trăm triệu đồng đang được người tự xưng là bà ngoại bé Ngân quản lý là hoàn toàn sai với luật bảo vệ trẻ em.
  • Mấy ngày nay, dư luận xôn xao vụ việc 3 trẻ Tu vong trong chương trình phẫu thuật từ thiện cho trẻ em bị dị tật hở môi, hàm ếch do Trung tâm nghiên cứu và hỗ trợ phẫu thuật Nụ Cười (OSCA) thực hiện hôm 23/8 tại BV Quân Y 87 (tỉnh Khánh Hòa).
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY