Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Sức khỏe bé gái 1 tuổi bị tim bẩm sinh ở Tuyên Quang yếu hơn trước

GiadinhNet – Mắc bệnh tim bẩm sinh cùng căn bệnh suy tủy vô căn chồng chéo, sức khỏe của bé Ma Thị Thùy – nhân vật Vòng tay nhân ái (MS 504) yếu hơn.

Những ngày cuối năm này, mẹ của bé Thùy, chị Páy Thị Huyên ở đội 1, xã Thổ Bình, huyện Lâm Bình, tỉnh Tuyên Quang vẫn tất tả đưa con xuống Bệnh viện Nhi TƯ điều trị.

Chị Huyên cho biết, sau một thời gian điều trị tại Bệnh viện Nhi TƯ, bệnh viêm phổi nặng được điều trị khỏi, các bác sĩ cho bé Thùy về nhà. Còn về căn bệnh suy tủy vô căn thì các bác sĩ nói khó điều trị, con cũng không thể phẫu thuật được do quá yếu. Hiện tại, các bác sĩ chỉ cho Thùy uống Thu*c. Định kì theo lịch bác sĩ, con phải xuống bệnh viện lọc máu để truyền tiểu cầu. Vừa rồi về nhà được một thời gian, của con yếu hơn nên gia đình lại đưa xuống để điều trị tiếp.

Hai mẹ con chị Huyên tại tòa soạn Báo GĐXH. Ảnh TG

Bé Ma Thị Thùy mới được 1 tuổi đã mang trong mình căn bệnh tim bẩm sinh cùng với suy tủy vô căn. Cơ thể nhỏ bé của con hàng ngày phải chịu những cơn đau, khó thở hành hạ. Nhất là trong những ngày thời tiết lạnh giá như hiện nay, các cơn ho xuất hiện nhiều hơn. Mỗi lần như vậy, cơ thể con lại tím tái. Những căn bệnh quái ác chồng chéo hành hạ khiến Thùy quấy khóc nhiều, ăn uống ít, một tuổi rồi mà trông như trẻ vài tháng tuổi.

Trong khi đó, hoàn cảnh gia đình chị Huyên rất khó khăn khi con bệnh tật, chế độ dinh dưỡng không được đầy đủ khiến sức khỏe của Thùy hồi phục chậm. Đến giờ cân nặng của bé Thùy cũng chỉ được 5kg.

Đang trong lúc khó khăn, sự chia sẻ của bạn đọc Báo Gia đình và Xã hội đã giúp cho bé Thùy có cơ hội đi bệnh viện thăm khám. Sau khi bài viết "Bé gái 1 tuổi dân tộc Tày mang trong mình bệnh tim bẩm sinh cần gấp tiền điều trị" (Mã số 504) đăng tải trên chuyên mục "Vòng tay nhân ái" đã có nhiều bạn đọc biết đến hoàn cảnh của con hơn. Việc điều trị bệnh của Thùy đã được nhiều bạn đọc hảo tâm chung tay hỗ trợ.

Theo chia sẻ của chị Huyên, gia đình cũng đã nhận được nhiều sự quan tâm trực tiếp của mọi người. Thông qua Báo Gia đình và xã hội, bạn đọc hảo tâm đã hỗ trợ cho bé Ma Thị Thùy số tiền 4.305.000 đồng. Số tiền này đã được đại diện chương trình "Vòng tay nhân ái" của báo trao trực tiếp cho mẹ con chị Huyên.

Đại diện chương trình "Vòng tay nhân ái" trao tiền cho 2 mẹ con chị Huyên

Nhận được số tiền nhỏ này từ bạn đọc hảo tâm, chị Huyên xúc động xin gửi lời cảm ơn tới những tình cảm của mọi người. Chị bảo, dù số tiền với những người khác không đáng là bao nhưng với mẹ con chị lúc này thực sự rất đáng quý. Bởi việc điều trị những ngày qua với chi phí lớn, chị đã không biết xoay sở ra sao khi con nằm chăm sóc đặc biệt ở phòng cấp cứu.

Nhờ có sự chia sẻ của mọi người mà con mới vượt qua thời điểm khó khăn nhất. Quá trình điều trị bệnh của con có thể còn kéo dài với nhiều bệnh chồng chéo nên gia đình chị Huyên rất trân trọng những sẻ chia của mọi người.

Hà My

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/vong-tay-nhan-ai/suc-khoe-be-gai-1-tuoi-bi-tim-bam-sinh-o-tuyen-quang-yeu-hon-truoc-20191224144230445.htm)

Tin cùng nội dung

  • Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Khi Công an phường nhắc nhở, vị “khách không mời” này ngồi xuống ghế và đe dọa sẽ đập ch*t bé gái nếu ai động đến….
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY