Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Súp đậu lăng thịt bò bị thu hồi vì chứa chất gây dị ứng không khai báo

(MangYTe) - Một công ty thực phẩm tại Hoa Kỳ đang tiến hành thu hồi sản phẩm súp đậu lăng thịt bò dành cho trẻ em do có chứa chất gây dị ứng nhưng không được cảnh báo trên nhãn sản phẩm.

Từ những phản ánh của khách hàng về việc sản phẩm có chứa một số chất gây dị ứng nhưng không được ghi trên nhãn sản phẩm, phía công ty thực phẩm Lynn, Midco LLC có trụ sở tại bang Massachusetts của Hoa Kỳ đã tiến hành thu hồi hàng loạt sản phẩm súp đậu lăng thịt bò dành cho trẻ nhỏ.

Sản phẩm súp đậu lăng thịt bò dành cho trẻ em bị thu hồi. Ảnh: FSN 

Sản phẩm súp đậu lăng và thịt bò được sản xuất vào ngày 12 tháng 12 năm 2019 có chứa trứng và lúa mì  - một loại thực phẩm có thể gây dị ứng mà không được ghi trên nhãn sản phẩm.

Súp đậu lăng và thịt bò này được đóng hộp polypropylen có hạn sử dụng đến 10/1/2020. Các sản phẩm bị thu hồi có số hiệu thành lập EST EST46468 được in bên trong nhãn hiệu kiểm tra của USDA (Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ).

Theo phía công ty cho biết, các san phẩm này đã được chuyển đến khách hàng ở Connecticut, Maryland, New Jersey, New York, Pennsylvania và Washington DC thông qua bán hàng trên internet.

Hiện chưa có báo cáo xác nhận về các phản ứng bất lợi do tiêu thụ các sản phẩm này. Phía cơ quan Kiểm tra và An toàn Thực phẩm Hoa Kỳ (FSIS) lo ngại rằng một số sản phẩm có thể có trong tủ lạnh của người tiêu dùng. Người tiêu dùng đã mua các sản phẩm này được khuyến khích không sử dụng. Những sản phẩm này nên được vứt đi hoặc trả lại nơi mua.

Mạng Y Tế
Nguồn: VietQ (http://vietq.vn/sup-dau-lang-thit-bo-bi-thu-hoi-vi-chua-chat-gay-di-ung-khong-khai-bao-d167881.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY