Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Suy giảm hệ miễn dịch vì ăn uống không đúng cách

Thói quen ăn uống không đúng cách là nguyên nhân khiến hệ miễn dịch bị suy giảm.

Ăn nhiều muối

Bạn tuyệt đối không nên ăn quá mặn. Nguồn ảnh: Internet

Có thể nói muối là một trong những gia vị không thể thiếu trong bữa ăn của người Việt, thậm chí có người còn rất thích ăn muối sống. Tuy rất tốt nhưng muối chứa rất nhiều natri và có thể dẫn đến chứng đầy hơi, giữ nước trong cơ thể, gây sưng phồng quanh mắt, các bệnh về tim mạch.

Ăn thức ăn nhẹ nhiều dầu mỡ

Một số món ăn nhẹ như: khoai tây chiên, bánh quy... nếu ăn quá nhiều có thể ảnh hưởng đến sức khỏe miễn dịch của bạn.

Theo Eat This Not That, những thực phẩm trên chứa nhiều natri, chất béo bão hòa và đường. Các thành phần này có thể dẫn đến việc tăng nguy cơ mắc bệnh tim và bệnh thận, dẫn đến tình trạng viêm mãn tính và ảnh hưởng đến hệ thống miễn dịch của bạn.

Ăn không đủ calo

Những người thay đổi chế độ ăn uống không đúng cách, ăn không đủ chất có thể gây rối loạn hoặc khiến cho hệ thống miễn dịch suy yếu.

Khi chúng ta không nuôi dưỡng cơ thể bằng việc bổ sung đủ chất dinh dưỡng mỗi ngày, hệ thống miễn dịch sẽ không còn khỏe mạnh và khiến cơ thể dễ mắc bệnh.

Ăn không đúng giờ

Ở một số thành phố, đô thị lớn ở Việt Nam hiện nay, cuộc sống bận rộn và không ổn định về giờ giấc khiến cho rất nhiều người thường xuyên dùng bữa không đúng giờ khiến dạ dày hoạt động không hiệu quả, gây tổn hại đến dạ dày, đồng thời khiến bạn quên cảm giác đói.

Ăn quá nhiều protein

Protein là một chất dinh dưỡng đa lượng cần thiết để giảm cân. Nó giúp xây dựng cơ nạc, đốt cháy calo khi nghỉ ngơi và có thể giúp giảm cân. Tuy nhiên, ăn quá nhiều có thể không tốt cho sức khỏe.

Khi bạn ăn quá nhiều protein có thể góp phần tạo ra chất béo trong cơ thể. Nếu bạn là người tập thể dục thường xuyên, hãy đặt mục tiêu không quá 1,2 - 1,7 gram protein cho mỗi kg trọng lượng cơ thể.

Theo Hải Đường/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/suy-giam-he-mien-dich-vi-an-uong-khong-dung-cach-57946.html

Theo Hải Đường/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/suy-giam-he-mien-dich-vi-an-uong-khong-dung-cach/20210912093249755)

Tin cùng nội dung

  • Măng tây thường được sử dụng như một món ăn đơn thuần nhưng có hàm lưỡng dinh dưỡng cao và và có nhiều dược tính. Vậy măng tây có lợi như thế nào đối với sức khỏe của con người.
  • Trẻ không thích ăn rau là nỗi băn khoăn của rất nhiều ông bố bà mẹ, trong khi đây là nguồn cung cấp chất xơ, vitamin… rất tốt cho cơ thể.
  • Các nhà khoa học ĐH Florida (Mỹ) vừa cho biết khả năng hoạt động của hệ miễn dịch được tăng cường ở những người thường xuyên dùng nấm hương.
  • (Mangyte) - Hệ thống miễn dịch bao gồm các cơ quan nội tạng, protein, mô và các tế bào cùng hoạt động để loại bỏ vi khuẩn có hại cho cơ thể.
  • Ung thư đại trực tràng là căn bệnh liên quan đến thói quen ăn uống, thường gặp ở những người hay mắc táo bón, do ăn ít chất xơ.
  • Hệ miễn dịch là hệ thống bảo vệ tự nhiên của con người, cơ quan phòng thủ cuối cùng của mỗi người, nhằm chống lại sự xâm nhập của bệnh tật. Nếu không có hệ miễn dịch, con người dễ dàng bị các loại virus, vi khuẩn và ô nhiễm môi trường tấn công.
  • Hệ miễn dịch đóng vai trò đặc biệt quan trọng đối với sức khỏe con người, bảo vệ cơ thể hạn chế các vi khuẩn, vi rut gây bệnh …
  • Trong bộn bề của cuộc sống, con người thường bị cuốn vào những guồng quay của công việc, bận rộn của cuộc sống, họ thường quên đi mình phải “sống” như thế nào, tận hưởng ra sao…. Nhiều khi nó trở thành một căn bệnh trong tâm hồn mỗi người.
  • Dinh dưỡng luôn là chủ đề “hot” trong những ngày này, và nhiều người rất vẫn đang vất vả trong việc xây dựng cho mình một thói quen ăn uống lành mạnh.
  • Chế độ ăn, bao gồm những loại thức ăn và độ thường xuyên bạn dùng chúng, đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra và duy trì sức khoẻ răng miệng. Bánh kẹo từ lâu đã được xem là có liên quan đến bệnh sâu răng, nhưng có nhiều thứ khác ngoài bánh kẹo có thể ảnh hưởng xấu tới răng. Nhiều loại thức ăn và đồ uống, đặc biệt là các loại có nhiều đường, đều thúc đẩy nhanh quá trình sâu răng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY