Nam khoa hôm nay

Chức năng và nhiệm vụ của Nam Khoa là chuyên khám, điều trị cũng như phát hiện sớm các vấn đề sức khỏe liên quan đến cơ quan sinh dục của nam giới, các chứng bệnh sinh lý, chức năng sinh sản và bệnh lây lan qua đường tình dục. Các căn bệnh phổ biến của khoa như: viêm tinh hoàn, viêm bao quy đầu, viêm bàng quang, viêm niệu đạo, dài bao quy đầu, hẹp bao quy đầu,...

Suýt hoại tử D**ng v*t do bơm silicon tăng kích cỡ

Hà Nội-Người đàn ông 32 tuổi, bơm silicon vào D**ng v*t nhằm tăng kích thước, ít hôm sau bộ phận Sinh d*c biến dạng, cương đau.

Bác sĩ Nguyễn Đình Liên, Trưởng khoa Phẫu thuật Thận Tiết niệu và Nam học, Bệnh viện E Hà Nội, ngày 22/4 cho biết bệnh nhân bị bạn gái chê D**ng v*t ngắn, nhỏ nên rất tự ti. Anh đến một phòng khám tư nhân để bơm dung dịch silicon trực tiếp vào D**ng v*t nhằm tăng kích thước.

Khi D**ng v*t bị biến dạng do silicon di chuyển, bệnh nhân ngần ngại nên không đến viện khám ngay. Vài tháng sau, cơn đau càng tăng, bộ phận Sinh d*c thâm tím, khó cương cứng, anh mới đến viện kiểm tra. Bác sĩ Liên chẩn đoán người bệnh bị nhiễm trùng nặng do bơm silicon không đảm bảo, đến viện muộn nên hoại tử một phần da. Bác sĩ phẫu thuật lấy toàn bộ mảng silicon ra, bỏ vùng da bị nhiễm trùng và lấy da tự thân tạo hình lại D**ng v*t.

Theo bác sĩ liên, không ít nam giới có nhu cầu "tân trang" bộ phận sinh d*c nhằm tăng sự tự tin trước bạn tình, kéo dài cuộc yêu và tăng khoái cảm. có người thực sự gặp vấn đề về kích thước, bị bé hoặc ngắn hơn bình thường; một số khác gặp dị tật lún vùi, hoặc ngắn do béo bụng...

Y khoa áp dụng nhiều kỹ thuật làm thay đổi kích thước D**ng v*t như đặt bi vĩnh viễn, bơm mỡ tự thân, bơm silicon... Các kỹ thuật này nếu tiến hành ở cơ sở không đảm bảo an toàn sẽ gây nhiễm trùng, đau đớn khi quan hệ. Thậm chí, dị vật có thể lưu lại trong *m đ*o của bạn tình, rất nguy hiểm.

Giải thích cơ chế bơm silicon vào D**ng v*t, bác sĩ Liên cho biết silicon lỏng sẽ diễn biến xấu dần đi theo nhiều cách. Tùy cơ địa, liều lượng bơm, số lần chích và kỹ thuật chích mà phản ứng có thể xảy đến nhanh hay chậm, nặng hay nhẹ. Sau khi vào cơ thể, silicon thâm nhập trong mô dưới da ở D**ng v*t, nhẹ thì gây đau, rối loạn cương cứng, khiến bệnh nhân khó sinh hoạt T*nh d*c; nặng hơn có thể gây biến dạng, thậm chí hoại tử. Trường hợp silicon lan xuống vùng bìu dẫn đến tinh hoàn bị hoại tử thì người bệnh còn đối diện nguy cơ vô sinh.

Bác sĩ khuyến cáo không nên tới các phòng khám, cơ sở thẩm mỹ chui để bơm silicon. Tốt nhất, muốn làm đẹp hãy đến khoa phẫu thuật thẩm mỹ, phẫu thuật tạo hình tại bệnh viện uy tín để được bác sĩ tư vấn cụ thể.

Thúy Quỳnh

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/suyt-hoai-tu-duong-vat-do-bom-silicon-tang-kich-co-4454497.html)

Tin cùng nội dung

  • Tại các điểm quán giải khát vỉa hè, hàng loạt các loại nước giải khát tự chế, tự gắn mác đủ hương vị, màu sắc được bán tràn lan với giá cực... rẻ.
  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY