Tình yêu và giới tính hôm nay

Suýt phải cắt bỏ tinh hoàn vì va chạm khi đá bóng

MangYTe - Trong khi đá bóng, anh N.V.T. bất ngờ bị đối thủ đá vào D**ng v*t gây đau nhói, nhập viện trong tình trạng tinh hoàn phải sưng nề, bầm tím, tụ máu lớn vùng bìu phải.

Các bác sĩ phẫu thuật bảo tồn bìu phải cho bệnh nhân - Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Mới đây, các bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tiếp nhận nam bệnh nhân N.V.T. (35 tuổi, trú tại Bắc Ninh) bị sưng đau bìu phải sau va chạm khi chơi thể thao.

Anh T. cho biết lúc chơi bóng đá, bất ngờ bị đối thủ đá vào V*ng k*n gây đau nhói, về nhà bệnh nhân tự chườm lạnh nhưng không đỡ. Sau một ngày gặp T*i n*n, bệnh nhân đến Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức để được khám và điều trị.

Bác sĩ Nguyễn Duy Khánh - trung tâm nam học, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức - cho biết anh T. vào viện trong tình trạng tinh hoàn phải sưng nề, bầm tím, tụ máu lớn vùng bìu phải, tinh hoàn trái bình thường.

Khi phẫu thuật có khoảng 300 gram máu cục ở vùng bìu bên phải, tinh hoàn phải vỡ hai vị trí kích thước 2x3 cm và 1x2cm. Các bác sĩ lấy máu tụ, khâu cầm máu, bảo tồn tinh hoàn phải. Sau 3 ngày phẫu thuật, anh T. ổn định và đã được ra viện.

Theo pgs.ts nguyễn quang - chủ tịch hội y học giới tính việt nam, chấn thương bìu, vỡ tinh hoàn là t*i n*n thường gặp khi chơi thể thao, đặc biệt là các môn thể thao đối kháng như đấu võ, bóng đá…

Nhiều trường hợp trì hoãn điều trị khi gặp chấn thương tinh hoàn dẫn đến vùng bìu bị nhiễm trùng, xơ dính, tạo khối áp xe bên trong vùng chấn thương, nặng nề hơn bệnh nhân có nguy cơ phải cắt bỏ tinh hoàn, nỗi đau dai dẳng đi theo suốt cuộc đời.

Các bác sĩ khuyến cáo nam giới khi chơi những môn thể thao như bóng đá, bóng chuyền, bóng bầu dục, cầu lông… cần trang bị đồ bảo hộ để bảo vệ D**ng v*t, tránh những chấn thương không đáng có. Khi bị chấn thương hoặc có các dấu hiệu bất thường, người bệnh cần đến ngay cơ sở chuyên khoa uy tín để khám và điều trị kịp thời.

DƯƠNG LIỄU

Mạng Y Tế
Nguồn: Tuổi trẻ (https://tuoitre.vn/suyt-phai-cat-bo-tinh-hoan-vi-va-cham-khi-da-bong-20220531102441946.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY