Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Tã quần Caryn nâng niu giấc ngủ người cao tuổi mắc chứng tiểu đêm

Tã quần Caryn -- thương hiệu tã quần số 1 Việt Nam trực thuộc Tập đoàn Unicharm Nhật Bản - được giới bác sĩ Lão khoa đánh giá cao, giúp người cao tuổi mắc chứng tiểu đêm an tâm ngon giấc, sống vui khỏe mỗi ngày.

Ảnh hưởng nghiêm trọng của tiểu đêm đến sức khỏe người cao tuổi

Tiểu đêm là tình trạng phải thức dậy hơn 1 lần trong đêm để đi tiểu. Từ tuổi 50 trở đi, có khoảng 50% người bắt đầu xuất hiện trở ngại này cùng với tiến trình lão hóa tự nhiên của cơ thể. Đến tuổi 70, có khoảng 90% các bậc cao niên đối diện với chứng tiểu đêm. Kèm theo đó, có thể còn là tình trạng tiểu gấp, tiểu không tự chủ.

Người cao tuổi khi mắc chứng tiểu đêm gặp nhiều phiền toái kéo dài trong giấc ngủ, từ đó họ hình thành tâm lý sợ uống nước, ảnh hưởng đến cân bằng điện giải, có thể gây sỏi, suy thận. tình trạng thiếu ngủ vì tiểu đêm khiến người cao tuổi giảm tập trung, mệt mỏi, chán ăn, đau đầu, căng cơ, tăng lo âu, trầm cảm.

Một nghiên cứu cho thấy tình trạng tiểu đêm làm tăng nguy cơ té ngã, chấn thương. một số vì hốt hoảng bởi chứng tiểu gấp, tiểu không tự chủ nên vừa lơ mơ tỉnh dậy đã vội rời khỏi giường đi vào nhà vệ sinh, rất dễ dẫn đến té ngã. đây cũng là nguyên nhân làm tăng nguy cơ đột quỵ, nhồi máu cơ tim, tai biến mạch máu não ở người cao tuổi khi thay đổi đột ngột tư thế, thay đổi đột ngột thân nhiệt.

Tiểu đêm làm tăng nguy cơ té ngã, chấn thương, đột quỵ ở người cao tuổi

Mắc chứng tiểu đêm - chuyện tưởng nhỏ, hóa ra không "nhỏ" chút nào. người cao tuổi thay vì tận hưởng cuộc sống tuổi về chiều an vui, họ lại chọn sống khép kín thu mình lại vì vấn đề tế nhị về bài tiết.

May mắn thay, dù rất khó chữa dứt điểm tình trạng tiểu đêm do lão hóa, nhưng chúng ta hoàn toàn có thể tìm ra giải pháp hữu hiệu, giúp ông bà cha mẹ khắc phục được chứng tiểu đêm.

Tã quần Caryn nâng niu giấc ngủ an lành cho người cao tuổi

Được thiết kế như quần lót vải với khả năng thấm hút và khô thoáng vượt trội, từ lâu những chiếc tã quần người lớn đã trở thành người bạn đồng hành thân thiết với người lớn tuổi ở rất nhiều quốc gia phát triển như nhật bản, đài loan, giúp bảo vệ sức khỏe và duy trì sự chủ động trong sinh hoạt hàng ngày.

Người cao tuổi nhật bản duy trì được cuộc sống chủ động, tích cực nhờ lựa chọn được các sản phẩm chăm sóc sức khỏe tinh tế trong đó có tã quần

Tại việt nam, tã quần caryn phù hợp cho người lớn tuổi có thể tự đi lại, đi lại nhờ công cụ trợ giúp hoặc đi lại nhờ người trợ giúp là sản phẩm được các bác sĩ lão khoa tin tưởng, nhằm giúp cải thiện tâm lý lo âu, giữ cho người cao tuổi cảm thấy thoải mái,, an tâm ngủ ngon giấc suốt đêm, nhờ đó duy trì được năng lượng tích cực suốt cả ngày.

Tã quần Caryn là giải pháp hỗ trợ giấc ngủ cho người lớn tuổi, hạn chế nguy cơ sức khỏe từ tiểu đêm

Với những ưu điểm nổi trội, tã quần caryn có thể mang đến cho người cao tuổi sự chăm sóc ân cần, từ những chi tiết nhỏ nhặt nhất. sản phẩm có thun hông co giãn, dễ dàng tự mặc và tự kéo tã, vừa vặn ôm sát cơ thể, giúp người cao tuổi tự chủ với sinh hoạt cá nhân của mình, thoải mái và tự tin hơn.

Nhờ màng vải thoát ẩm 360 độ, lõi bông siêu thấm, vách chân chống trào bản rộng, sản phẩm thấm hút chất lỏng cực kỳ nhanh chóng và trả lại bề mặt khô ráo , giữ cho người sử dụng luôn có được cảm giác khô thoáng dễ chịu.

Khi có tã quần hỗ trợ, người cao tuổi cất đi mọi lo âu, an tâm ngủ ngon suốt đêm dài. trong trường hợp cần trở dậy, ông bà, cha mẹ cũng không còn mang tâm lý hốt hoảng, vội vàng vào nhà vệ sinh như trước. tất cả những điều này sẽ giúp giảm thiểu nguy cơ té ngã, tai biến, đột quỵ, mất ngủ…, mang đến cho người cao tuổi những ngày tháng trọn vẹn, an vui.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/ta-quan-caryn-nang-niu-giac-ngu-nguoi-cao-tuoi-mac-chung-tieu-dem-20211105120120828.chn)

Tin cùng nội dung

  • Đái dầm là chứng thuộc phạm vi chứng di niệu của Đông y, thường gặp ở trẻ em từ 3 tuổi trở lên, cũng có khi gặp ở người lớn. Nguyên nhân gây đái dầm là do thận khí hư hàn, không ước thúc được bàng quang, do phế khí, tỳ khí hư nhược, cũng có khi do thói quen xấu của trẻ em.
  • Bạn có đang gặp vấn đề khi lôi con bạn ra khỏi giường để cho con đến trường học (hoặc giờ trưa) đúng giờ không? Những lời khuyên sau đây nhằm giúp giấc ngủ của con bạn tốt hơn.
  • Ngược đãi người cao tuổi là khi người nào đó lợi dụng hoặc gây hại cho người cao tuổi. Ngược đãi người cao tuổi có thể dưới nhiều hình thức khác nhau. Tìm hiểu thêm
  • Hãy dùng danh sách các câu hỏi dưới đây để giúp bạn đánh giá một nơi ở thích hợp cho người cao tuổi, chẳng hạn như nhà dưỡng lão, hay nhà dành cho người cao tuổi tích cực,...
  • Giúp đỡ người cao tuổi đối diện với những thay đổi lớn trong cuộc sống. Nếu bạn là người chăm sóc người cao tuổi hoặc nếu bạn dành nhiều thời gian cho người cao tuổi, hãy học cách giúp họ đối diện với sự mất mát.
  • Viêm phổi là hiện tượng nhiễm khuẩn cấp tính ở phổi, do nhiều nguyên nhân gây nên. Ở nước ta, viêm phổi chiếm khoảng 12% các bệnh về phổi.
  • Đông y gọi viêm phế quản là khái thấu, đàm ẩm. Bệnh do ngoại cảm phong hàn, phong nhiệt, khí táo hoặc do công năng của 3 tạng phế, tỳ, thận giảm sút. Hàn thấp làm tổn thương tỳ sinh đàm ẩm; nhiệt làm thương phế, thận; phế thận âm hư dẫn đến ho, đờm nhiều. Đông y có rất nhiều phương pháp chữa bệnh này, xin giới thiệu một số bài Thuốc theo kinh nghiệm dân gian rất đơn giản, dễ tìm mà hiệu quả.
  • Dịch vụ phòng ngừa là rất quan trọng cho tất cả mọi người, đặc biệt là đối với người cao tuổi. Đó là vì nguy cơ gặp các vấn đề về sức khỏe tăng lên khi bạn có tuổi. Bằng cách ngăn ngừa, hoặc xác định chúng ở giai đoạn sớm, bạn có nhiều khả năng sống một cuộc sống lâu hơn, khỏe mạnh hơn, và thỏa mãn hơn.
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
  • Hầu hết người trưởng thành cần 7 hoặc 8 giờ ngủ mỗi đêm để cảm thấy hoàn toàn tỉnh táo trong ngày. Điều này cũng đúng cho những người trên 65 tuổi. Tuy nhiên, khi chúng ta lớn tuổi, chúng ta khó ngủ hơn. Nhiều thứ có thể cản trở việc ngủ tốt hoặc ngủ đủ lâu để cơ thể nghỉ ngơi đầy đủ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY