An toàn thực phẩm hôm nay

Tác dụng của cỏ cà ri với sức khỏe

Cỏ cà ri giúp giảm cân, cải thiện lượng sữa, tốt cho da... bạn nên chú ý dùng thường xuyên.

Cỏ cà ri là gì?

Cỏ cà ri rất tốt cho sức khỏe. Nguồn ảnh: Internet

Cỏ cà ri (hay còn gọi là hồ lô ba, khổ đậu, tên khoa học: Fenugreek Seed) là loại thảo dược có nguồn gốc từ Trung Đông, hiện nay được trồng nhiều tại Ấn Độ, châu Phi và các quốc gia khu vực Địa Trung Hải.

Cỏ cà ri chứa hàm lượng dưỡng chất dồi dào, bao gồm protein, chất xơ, sắt, mangan, đồng, magie, photpho, các loại vitamin,...cỏ cà ri được mệnh danh là “thần dược” lợi sữa cho phụ nữ sau sinh, tăng lượng sữa và cả chất lượng sữa, giúp các bà mẹ có nguồn sữa dồi dào, giàu dinh dưỡng cho con bú.

Không những thế, cỏ cà ri lợi sữa còn có đặc tính chống viêm và kháng khuẩn cao, là một loại thảo dược được sử dụng trong điều trị các vấn đề về đường tiêu hóa, long đờm, ho mãn tính,...ngoài ra còn làm mát cơ thể, giảm cholesterol xấu, tốt cho tim mạch, kiểm soát bệnh đái tháo đường,...chính vì rất đa công dụng nên cỏ cà ri được ứng dụng rộng rãi trong sản xuất các sản phẩm chăm sóc sức khỏe con người.

Tác dụng của bột cỏ cà ri

Cải thiện sản lượng và lưu lượng sữa

Cỏ cà ri có thể giúp kích thích sản xuất sữa mẹ và làm dịu dòng chảy. Các học viên của y học cổ truyền châu Á từ lâu đã khuyến nghị cây này cho mục đích trên.

Trong một nghiên cứu năm 2014, 25 phụ nữ vừa mới sinh đã uống ba tách trà cây cỏ ca ri mỗi ngày trong 2 tuần và thấy lượng sữa tăng lên trong những tuần đầu tiên.

Gảm cân

Cỏ cà ri có thể ngăn chặn sự thèm ăn và tăng cảm giác no, điều này có thể giúp giảm ăn quá nhiều và dẫn đến giảm cân. Do hàm lượng chất xơ, bột chiết xuất từ ​​sợi cây cỏ ba lá cũng có thể dẫn đến cảm giác no.

Tăng testosterone và tăng số lượng tinh trùng

Cỏ ca ri có thể giúp tăng lượng testosterone và tinh trùng. Kết quả cũng chỉ ra rằng chiết xuất luôn cải thiện sự tỉnh táo, tâm trạng và ham muốn tình dục.

Tốt cho da

Trong nền y học ayurveda của ấn độ hay nền y học cổ truyền trung quốc, cỏ cà ri thường được sử dụng để trị các bệnh da liễu.

Hỗ trợ điều trị đái tháo đường

Cỏ cà ri là loại thảo mộc có khả năng hạ đường huyết tự nhiên. trong một nghiên cứu trên european journal of clinical nutrition, các nhà khoa học nhận thấy người bệnh đái tháo đường dùng cỏ cà ri đã cải thiện được lượng đường huyết tới 54%.

Bổ sung dinh dưỡng

Chỉ 2 thìa canh hạt cỏ cà ri đã chứa 3gr chất xơ, 3gr protein, 6gr carbohydrate, 1gr chất béo. chúng cũng giúp bổ sung 20% lượng sắt, 7% lượng mangan, 5% lượng magne bạn cần hàng ngày. tuy nhiên, do hạt cỏ cà ri khá cứng, bạn nên nghiền nhuyễn chúng để dễ ăn hơn.

Hỗ trợ hoạt động của hệ tiêu hóa

Trong cỏ cà ri có chứa hàm lượng lớn chất xơ, khi đi vào cơ thể sẽ tạo thành một lớp gel mềm bao phủ niêm mạc dạ dày, hỗ trợ hoạt động của hệ tiêu hóa, cải thiện tình trạng viêm, chẳng hạn như viêm loét đại tràng,...

Sử dụng cỏ cà ri cũng giúp hoạt động đào thải độc tố ra khỏi cơ thể diễn ra “trơn tru” hơn, cải thiện và hạn chế tình trạng đau bụng, táo bón. bạn có thể uống bột cỏ cà ri hoặc sử dụng thực phẩm chức năng chiết xuất từ cỏ cà ri để giúp hệ tiêu hóa hoạt động khỏe mạnh.

Cải thiện mùi cơ thể

Lelord kordel - nhà dinh dưỡng nổi tiếng ở anh cho biết rằng trong hạt cỏ cà ri chứa chất dầu đặc biệt. chất dầu này khi thấm sâu vào các nếp nhăn của màng nhầy và ngấm vào các tế bào sẽ giúp làm sạch tuyến bã nhờn và bã mồ hôi. từ đó cải thiện mùi hơi thở khó chịu và mùi cơ thể. bạn có thể pha trà từ hạt cỏ cà ri để sử dụng sẽ thấy rõ hiệu quả này.

Theo Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.kinhtedothi.vn/khoe-dep/tac-dung-cua-co-ca-ri-voi-suc-khoe-67348.html

Theo Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/tac-dung-cua-co-ca-ri-voi-suc-khoe/20230128025557406)

Tin cùng nội dung

  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Chế độ ăn uống lành mạnh và hợp lý sẽ giúp bạn phòng ngừa những nguy cơ mắc bệnh ung thư.
  • Để tìm hiểu thêm các thông tin từ Viện Ung thư Quốc gia (NCI) về dinh dưỡng và điều trị bệnh ung thư, xem bài
  • Sốt là hiện tượng tăng thân nhiệt, đây là triệu chứng thường gặp của nhiều bệnh lý toàn thân và xuất hiện ở nhiều loại bệnh khác nhau gây nên rối loạn điều hòa thân nhiệt làm phá vỡ sự cân bằng giữa sinh nhiệt và thải nhiệt của cơ thể.
  • Ăn chay trường tránh ăn tất cả các sản phẩm từ động vật, bao gồm thịt, trứng và sữa. Làm sao để có đủ dinh dưỡng cần thiết khi ăn chay trường?
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY