Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Tác dụng phụ của nha đam bạn cần biết

Tác dụng phụ của nha đam rất nguy hiểm bạn cần chú ý để tránh nhé.

Công dụng của nha đam có nhiều lợi ích như ức chế đau, giảm viêm, giảm đau, chống viêm và giải dị ứng. nhờ chất glycoprotein, nha đam còn ức chế các phản ứng histamine và giúp giải dị ứng nhanh chóng. ngoài ra, có thể làm lành vết thương, tẩy sạch các tế bào sừng trên da, kháng khuẩn, kháng nấm, giúp tái sinh tế bào, loại bỏ tế bào già và giúp tái sinh các mô mới; kích thích tiêu hóa và nhuận tràng, chống viêm ruột, táo bón, nhờ nha đam chứa nhiều loại men tiêu hóa và nhóm hoạt chất emodin và aloin có tác dụng nhuận tràng. tuy nhiên, nha đam cũng có những tác dụng phụ bạn không ngờ tới được.

Gây dị ứng da

Ảnh minh họa.

Việc sử dụng gel lô hội trong một thời gian dài có thể gây dị ứng da như viêm, phát ban và đỏ mí mắt. các tác dụng phụ khác trên da bao gồm khô, cứng, phát triển các đốm tím... hơn nữa, bôi gel lô hội và bước ra ngoài nắng có thể gây phát ban, kích ứng da hoặc da bị đỏ và bỏng.

Giảm lượng đường trong máu

Lô hội có liên quan đến lượng đường trong máu thấp hơn và do đó bệnh nhân tiểu đường nên thận trọng hơn khi tiêu thụ lô hội.

Gây biến chứng trong thai kỳ và cho con bú

Cả gel và mủ của lô hội đều có thể không an toàn cho bà mẹ mang thai và cho con bú khi ăn phải. Lý do là lô hội có thể kích thích các cơn co thắt tử cung và gây ra các biến chứng như sẩy thai và làm tăng nguy cơ dị tật bẩm sinh. Còn khi cho con bú, tiêu thụ nước ép lô hội có thể ảnh hưởng đến đứa trẻ.

Tổn thương gan

Tiêu thụ lô hội liều cao có thể dẫn đến viêm gan. Sự hiện diện của nhiều hợp chất hoạt tính sinh học như C-glycosides, anthraquinon, anthone, lectins, polymannans và acetylated mannans trong lô hội có thể ảnh hưởng đến quá trình giải độc của gan và điều này có thể dẫn đến tổn thương gan.

Hạ đường huyết

Nước ép nha đam có thể làm giảm nồng độ đường trong máu do tác dụng ngăn chặn kháng insulin. vì vậy, nếu bạn đang bị hạ đường huyết hoặc đang dùng Thu*c tương tự như insulin để điều tiết đường huyết thì nên thận trọng khi sử dụng nha đam.

Gây dị tật bẩm sinh và sẩy thai

Nha đam có chứa chất gây kích thích gây ra co thắt tử cung có thể dẫn đến sẩy thai và dị tật bẩm sinh. do vậy, phụ nữ có thai và đang cho con bú không nên dùng các sản phẩm từ nha đam. nha đam cũng được khuyến cáo nên hạn chế với trẻ em dưới 12 tuổi.

Dị ứng

Uống nước ép nha đam có thể gây ra một số dị ứng như ngứa, phát ban, sưng tấy ngứa rát cổ họng và đau ngực.

Theo Bằng Lăng/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/tac-dung-phu-cua-nha-dam-ban-can-biet-27683.html

Theo Bằng Lăng/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/tac-dung-phu-cua-nha-dam-ban-can-biet/20210118011807957)

Tin cùng nội dung

  • Dinh dưỡng tốt đặc biệt quan trọng đối với trẻ bị ung thư.Cả ung thư lẫn phương pháp điều trị ung thư đều có thể ảnh hưởng đến sự thèm ăn, khả năng dung nạp các loại thực phẩm và chuyển hoá chất dinh dưỡng của cơ thể.
  • Khói Thuốc lá gây hại cho cả người hút lẫn không hút Thuốc.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Sốt là hiện tượng tăng thân nhiệt, đây là triệu chứng thường gặp của nhiều bệnh lý toàn thân và xuất hiện ở nhiều loại bệnh khác nhau gây nên rối loạn điều hòa thân nhiệt làm phá vỡ sự cân bằng giữa sinh nhiệt và thải nhiệt của cơ thể.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY