Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

Tác giả sách Tự làm mỹ phẩm chỉ ra 5 hiểu lầm quen thuộc của phụ nữ Việt về skincare!

Chăm sóc da là nhu cầu chính đáng và cấp thiết của mọi người phụ nữ hiện đại. Tuy nhiên, không ít người đã vướng phải những ngộ nhận, dẫn đến hiệu quả chăm da chưa được như ý. Xem ngay 5 hiểu lầm quen thuộc mà tác giả Đỗ Anh Thư chỉ ra dưới đây, có thể bạn sẽ thấy mình cũng phạm vào vài điều!

Thời hiện đại, chị em phụ nữ có cơ hội thể hiện mình trong nhiều lĩnh vực, họ trở nên đa năng, đa nhiệm hơn. Tuy nhiên, đi cùng với những cơ hội là cả sự căng thẳng, và làn da cũng họ cũng phải hứng chịu không ít tác động từ bên trong lẫn bên ngoài. Skincare trở thành một nhu cầu tất yếu, không thể thiếu trong cuộc sống của những người phụ nữ hiện đại. Dù vậy, trước quá nhiều phương pháp và item chăm da trên thị trường, không ít người vướng vào những ngộ nhận khiến làn da chưa đẹp và khỏe như ý. Hãy cùng nghe Đỗ Anh Thư chia sẻ để giải đáp những thắc mắc này dưới đây:

Tác giả sách Tự làm mỹ phẩm chỉ ra 5 hiểu lầm quen thuộc của phụ nữ Việt về skincare! - Ảnh 1.

Rửa mặt có phải bước cung cấp dưỡng chất cho da?

Skincare, dưỡng da bao gồm nhiều công đoạn: đắp mặt nạ, bôi kem dưỡng…, thậm chí việc lựa chọn thực phẩm hằng ngày để da đẹp và khỏe cũng nằm trong quy trình đó. rửa mặt cũng không phải ngoại lệ, thậm chí là 1 bước chiến lược không thể bỏ qua! nếu bạn làm sạch không đủ tốt, thì mọi mỹ phẩm thoa lên da sau đó cũng sẽ khiến những chất bẩn "kẹt" trong nang lông và khiến cho da của bạn lên mụn, viêm nhiễm và nhanh lão hoá. tuy nhiên, sản phẩm rửa mặt không cung cấp dưỡng chất cho da vì đa số các sản phẩm rửa mặt sẽ bị rửa trôi đi theo nước.

Tác giả sách Tự làm mỹ phẩm chỉ ra 5 hiểu lầm quen thuộc của phụ nữ Việt về skincare! - Ảnh 2.

Skincare: Dưỡng sâu hơn dưỡng lâu?

"dưỡng sâu" hay "thẩm thấu sâu" là một khái niệm mơ hồ, những gì mà bạn thấy đôi khi chỉ mang tính chất… quảng cáo. thực tế theo khoa học, mỹ phẩm không thấm được quá sâu như bạn nghĩ! làn da khỏe mạnh sẽ "cản phá" phần nào hành trình thẩm thấu của mỹ phẩm và hiếm có loại nào lọt được qua tầng biểu bì (trên cùng).

Tuy vậy, việc nuôi dưỡng, để các dưỡng chất được lưu trên da lâu lại rất quan trọng. Ở Hàn Quốc hay Nhật Bản, phụ nữ thường chọn cách đắp mặt nạ giấy trong 30 – 45 phút, với mục đích để làn da được nuôi dưỡng thật lâu chính là vì lý do này!

Tác giả sách Tự làm mỹ phẩm chỉ ra 5 hiểu lầm quen thuộc của phụ nữ Việt về skincare! - Ảnh 3.

Dưỡng da là phải đủ 8 - 10 bước?

Theo tác giả đỗ anh thư: "đủ bước" cũng là một khái niệm mơ hồ. về cơ bản, bạn cần bước làm sạch sâu và bước dưỡng da, khóa ẩm. và dù dưỡng da tối đa theo phong cách hàn quốc hay tối giản như nhật bản, tín đồ làm đẹp ở các quốc gia này đều không quên đắp mặt nạ giấy, ưu tiên loại có serum đa tác dụng, phôi mặt nạ mềm mỏng giữ nước lâu!".

Đắp mặt nạ không tốt bằng serum?

Serum và mặt nạ là 2 nhóm sản phẩm cần thiết cho những mục đích khác nhau. Trong khi serum chứa thành phần hoạt tính mạnh, liều cao, khắc phục vấn đề về da khẩn trương thì mặt nạ giấy chứa thành phần hoạt tính dịu nhẹ, liều lượng vừa phải, giúp nuôi da dài hạn. Bạn cần đánh giá xem tình trạng da mình ra sao, cần liệu pháp cấp tốc hay trường kì để chọn sản phẩm phù hợp.

Tác giả sách Tự làm mỹ phẩm chỉ ra 5 hiểu lầm quen thuộc của phụ nữ Việt về skincare! - Ảnh 4.

Đắp mặt nạ giấy xong là phải rửa mặt lại?

Một số sản phẩm chứa quá nhiều chất hoạt động bề mặt hoặc hóa chất gắt với da như axit nhóm AHA, BHA, retinol… liều cao có thể gây kích ứng, ngứa rát, ửng đỏ nếu đắp lâu quá 15 phút. Với những sản phẩm này, không những bạn không nên đắp quá lâu, mà cũng không nên sử dụng với tần suất dày đặc kẻo da của bạn sẽ trở nên mỏng hơn và mẫn cảm hơn.

Gợi ý lý tưởng là các dòng mặt nạ không chứa các chất hoạt động bề mặt và không chứa các hoá chất gắt với làn da, thành phần thiên nhiên lành tính như M-LAB DERMA BAMBOO MASK chẳng hạn!

Cụ thể, mặt nạ giấy m-lab derma bamboo mask có phôi giấy được làm từ sợi tre (bamboo tencel) là chất liệu thân thiện với môi trường và vô cùng dịu nhẹ cho làn da. thành phần hoạt chất của item dịu nhẹ, dưỡng ẩm tối ưu với những cái tên quen thuộc mà mọi tín đồ beauty đều biết và yêu thích như ha, niacinamide…

Tác giả sách Tự làm mỹ phẩm chỉ ra 5 hiểu lầm quen thuộc của phụ nữ Việt về skincare! - Ảnh 5.

Còn chờ gì nữa mà không "để da được ôm ấp, cho mình được nâng niu" với M-LAB DERMA BAMBOO MASK nào!

Mặt nạ M-LAB DERMA BAMBOO MASK là một sản phẩm của thương hiệu LányBeau, sản xuất theo công nghệ Hàn Quốc tại Việt Nam nhằm đáp ứng rộng rãi nhu cầu chăm sóc da với một sản phẩm có chất lượng đáng giá, trải nghiệm tiện lợi, mức giá dễ mua để sử dụng thường xuyên, giúp nuôi dưỡng và mang đến làn da hoàn hảo cho người dùng.

Sản phẩm đã được bán rộng rãi tại AB World Beauty, Guardian và Watsons… Để biết thêm chi tiết về sản phẩm, vui lòng truy cập TẠI ĐÂY

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/tac-gia-sach-tu-lam-my-pham-chi-ra-5-hieu-lam-quen-thuoc-cua-phu-nu-viet-ve-skincare-20210202134553232.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY