Dinh dưỡng hôm nay

Tai lợn đừng chỉ luộc, làm theo cách này nhìn thôi đã muốn ăn

Từ tai lợn bạn có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon khác nhau. Hôm nay hãy thử làm món tai lợn om nước dừa đổi vị cho cả nhà nhé.

Nguyên liệu làm tai lợn om nước dừa

- Tai lợn

- Nước mắm

- Nước dừa tươi

- Hạt tiêu

- Đường

- Hành tím

- Tỏi

- Ớt băm

- Ngũ vị hương

- Quế

- Hoa hồi

Ảnh minh họa.

Cách làm tai lợn om nước dừa

- tai lợn sau khi mua về bạn cạo sạch lông, sau đó mang đi chà xát với chanh cùng với 1 ít muối. tiếp đến bạn rửa lại với nước để khử mùi hôi. sau đó bạn cắt dọc tai lợn làm đôi để khi ướp tai lợn sẽ dễ thấm gia vị hơn.

- sơ chế tai lợn xong thì bạn cho vào nồi đun sôi với quế và hoa hồi. khi tai vừa chín tới thì vớt ra để ráo.

- bạn chuẩn bị hỗn hợp nước mắm dừa theo công thức: 2 thìa nước mắm + 1 thìa đường + 1/2 bát con nước dừa tươi + 1 thìa cà phê hạt tiêu + tỏi và chút ớt băm nếu bạn có thể ăn cay. tùy vào lượng tai lợn nhiều hay ít để pha chế công thức chuẩn hơn.

- thái tai lợn thành những miếng mỏng.

- bạn bắc chảo lên bếp, phi thơm hành tím sau đó cho hỗn hợp nước mắm dừa vào đun. khi hỗn hợp sôi thì cho tai lợn vào om cùng, để lửa liu riu.

- đến khi thấy món ăn hơi cạn nước, sền sệt thì tắt bếp. bạn cho tai lợn ra đĩa và thưởng thức.

Cách chọn mua tai lợn ngon

Để chọn được tai lợn ngon bạn cần quan sát kĩ và chọn ra những tai có màu sắc sáng, hồng hào, không bị thâm đen, xỉn màu hay có màu lạ khác. đây là những miếng tai lợn còn tươi mới, giòn ngon.

Bên cạnh đó, tai lợn ngon thường có độ đàn hồi cao. khi nhấn tay vào cảm thấy được độ cứng, bề mặt tai có sự đàn hồi trở lại và cầm lên cảm giác rất chắc tay.

Ngoài ra, bạn nên chú ý kỹ mùi hương của tai lợn. nếu tai có bất kỳ mùi ôi, hôi thối hay những mùi lạ khác thì không nên mua vì đó là tai lợn đã để lâu ngày hoặc bị bơm hoá chất.

Cách làm sạch tai lợn

Ngoài cách chà xát tai lợn với chanh và muối, bạn có thể làm sạch tai lợn với các cách sau:

Dùng bột mì hoặc bột năng

Đổ bột mì hoặc bột năng lên tai lợn rồi dùng tay chà xát thật mạnh lên bề mặt tai lợn cho đến khi có bọt. sau đó cạo sạch lớp bọt đi rồi tiếp tục làm lại nhiều lần cho đến khi tai lợn hết mùi hôi thì đem rửa sạch với nước.

Dùng phèn chua

Pha loãng phèn chua trong nước rồi đem tai lợn vào ngâm trong khoảng 5 - 10 phút. ngâm xong bạn dùng dao cạo sạch lớp bẩn trên bề mặt. sau đó, tiếp tục ngâm tai lợn trong thau nước muối pha loãng khoảng 5 phút rồi vớt ra, cạo sạch bẩn thêm một lần nữa là xong.

Dùng muối và nước cốt khế

Đầu tiên, bạn vắt nước cốt khế lên tai lợn rồi dùng dao cạo sạch bẩn. sau đó, dùng muối chà xát lên bề mặt thịt rồi đem rửa lại với nước.

Dùng nước gạo hoặc nước dưa chua

Ngâm tai lợn trong nước vo gạo hoặc nước ngâm dưa chua khoảng 5 - 10 phút. ngâm xong bạn dùng dao cạo sạch các vết máu, vết bẩn. sau đó tiếp tục dùng nửa trái chanh chà lên bề mặt thịt cho đến khi sạch rồi rửa lại với nước là xong.

Theo Xe & Thể thao

Link bài gốc Lấy link

https://xevathethao.vn/uncategorized/tai-lon-dung-chi-luoc-lam-theo-cach-nay-nhin-thoi-da-muon-an.html

Theo Xe & Thể thao

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/tai-lon-dung-chi-luoc-lam-theo-cach-nay-nhin-thoi-da-muon-an/20230122124414481)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY