Kinh tế xã hội hôm nay

T*i n*n giao thông đường sắt gia tăng tại Hà Nội

Trong 9 tháng vừa qua, trên địa bàn thành phố, T*i n*n giao thông đường sắt gia tăng với 31 vụ làm 24 người ch*t, 13 người bị thương và tăng 3 người ch*t, tăng 9 bị thương so với cùng kỳ năm 2014.

Số liệu thống kê trên được ông Nguyễn Xuân Tân, Phó Giám đốc sở Giao thông -Vận tải Hà Nội đưa ra tại buổi giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội mới đây.

Theo đó, 9 tháng qua, trên địa bàn thành phố xảy ra 1.330 vụ T*i n*n giao thông">T*i n*n giao thông làm 476 người ch*t, 1.091 người bị thương, so với cùng kỳ năm 2014 giảm 164 vụ, giảm cả số người ch*t và bị thương. Tuy nhiên, T*i n*n giao thôngđường sắt lại gia tăng với 31 vụ làm 24 người ch*t, 13 người bị thương. So sánh với cùng kỳ năm 2014 tăng 9 vụ, tăng 3 người ch*t, tăng 9 bị thương.

Bên cạnh đó, công tác thanh, kiểm tra, cơ quan chức năng đã tăng cường “siết chặt quản lý kinh doanh vận tải và kiểm soát tải trọng phương tiện” với mục tiêu “tính mạng con người là trên hết”. Qua 9 tháng, đã kiểm tra, lập biên bản xử lý 21.094 trường hợp vi phạm; tước 3.004 giấy phép lái xe; tạm giữ 511 phương tiện, phạt tiền 39,89 tỉ đồng.

Cùng với đó, trong thời gian qua, thành phố đã tập trung nhiều giải pháp nhằm giảm T*i n*n giao thông và chống ùn tắc giao thông. Đến thời điểm hiện tại, số điểm ùn tắc đã giảm từ 124 điểm xuống còn 46 điểm.

Ngoài ra, công tác tổ chức, lắp đặt biển báo giao thông, đèn tín hiệu giao thông, camera giám sát giao thông đã được quan tâm đầu tư thực hiện theo hướng văn minh, hiện đại.

Tại buổi giao ban, theo ông Nguyễn Xuân Tân, để khắc phục tình trạng trên, trong thời gian tới, ngành GTVT sẽ tiếp tục tuyên truyền thực hiện Luật Giao thông đường bộ, đường sắt; tập trung tuyên truyền đến mọi người dân, địa phương có tuyến đường sắt đi qua không lấn chiếm hành lang an toàn giao thông, chú ý quan sát an toàn khi vượt qua đường sắt và dừng lại quan sát trước khi qua đường.

Nam Khánh

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-tai-nan-giao-thong-duong-sat-gia-tang-tai-ha-noi-17641.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY