Pháp luật hôm nay

T*i n*n giao thông tăng cao trong ngày nghỉ lễ thứ ba

Hôm nay (30/4) - ngày nghỉ lễ thứ ba, ghi nhận từ cơ quan chức năng cho biết: T*i n*n giao thông (TNGT) trên toàn quốc có chiều hướng tăng cao. Cả nước xảy ra 42 vụ T*i n*n, làm ch*t 17 người, bị thương 31 người, 2 người mất tích.
Trong đó, đường bộ xảy ra 41 vụ làm 17 người ch*t và 31 người bị thương; Đường sắt không xảy ra T*i n*n giao thông; Đường thủy xảy ra 1 vụ làm 2 người mất tích (đang làm rõ nguyên nhân). Theo thông tin cập nhật tính đến sáng nay 30/4 đã có thêm 1 nạn nhân tửu vong trong vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng tại Đà Nẵng ngày 29/4, nâng số người Tu vong lên 6 người và 2 người bị thương.

Kết quả kiểm tra, xử lý vi phạm giao thông trong ngày nghỉ lễ thứ ba cho thấy, lực lượng Cảnh sát giao thông đường bộ toàn quốc đã kiểm tra, xử lý 8.810 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông (TTATGT); nộp kho bạc Nhà nước 2 tỷ 143 triệu đồng.

Về tình hình tắc nghẽn, ùn ứ xe tại đèo Phước Tượng (huyện Phú Lộc – Thừa Thiên Huế) ngày 29/4, đến 17h00 chiều cùng ngày, xe container bị ch*t máy đã được đưa khỏi hiện trường. Tuy nhiên, do lượng xe quá đông nên giao thông ở đây vẫn ùn tắc. CSGT đã phải điều khiển từng tốp xe chạy một chiều qua đèo.

Đường dây nóng của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia ngày 30/4 nhận được 25 cuộc gọi, phản ánh của người dân về việc: chở quá số người quy định, tăng giá vé chủ yếu ở các tỉnh miền Bắc (tuyến đường Hà Nội - Thanh Hóa, Hà Nội - Phú Thọ, Hà Nội - Vinh), một số thông tin tư vấn về mức xử phạt mới về vi phạm chở quá tải trọng.

Sau khi nhận được thông tin, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã yêu cầu các đơn vị có liên quan thực hiện kiểm tra, xử lý theo nội dung các thông tin được phản ánh.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-tai-nan-giao-thong-tang-cao-trong-ngay-nghi-le-thu-ba-10683.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY