Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

Tại sao bác sĩ Trung Quốc lại kê cho bệnh nhân ăn 3-4 quả trứng mỗi ngày vào đơn Thuốc điều trị Covid-19?

(Tổ Quốc) - Tiến sĩ, Bác sĩ Hồng cho biết, bổ sung trứng theo cách này vào thực đơn ăn uống của bệnh nhân Covid-19 là điều cần thiết để cơ thể chống lại bệnh tật trong đại dịch.

Tại sao bác sĩ lại kê 3-4 quả trứng mỗi ngày vào đơn Thuốc điều trị của bệnh nhân Covid-19?

Thông qua một bài trao đổi bằng video, Tiến sĩ Trương Văn Hồng đã truyền tải thông điệp đến chúng ta rằng các bạn trẻ nên đảm bảo chế độ dinh dưỡng tốt, đặc biệt là trong giai đoạn chống dịch và chú ý bổ sung dinh dưỡng nhiều hơn.

Ông nói: ăn 3-4 quả trứng mỗi ngày là lời dặn của bác sĩ được viết vào đơn Thuốc điều trị cho bệnh nhân covid-19. nếu bạn không có trứng, bạn có thể dùng thịt hoặc cá để thay thế.

Tại sao bác sĩ Trung Quốc lại kê cho bệnh nhân ăn 3-4 quả trứng mỗi ngày vào đơn Thuốc điều trị Covid-19? - Ảnh 1.

Vậy việc bổ sung đạm và ăn trứng cần lưu ý những gì?

Người lớn có thể ăn 1-2 quả trứng mỗi ngày

Đối với những người trẻ khỏe mạnh, lao động trí óc, vận động nhẹ thì nên ăn 1-2 quả trứng mỗi ngày.

Những người làm việc nặng nhọc, tiêu hao nhiều chất dinh dưỡng hơn có thể ăn 2-3 quả trứng mỗi ngày. nếu bạn ăn quá nhiều, nguy cơ Tu vong sẽ tăng lên.

Theo quan điểm của các chuyên gia dinh dưỡng, để đảm bảo khẩu phần ăn cân đối, đáp ứng nhu cầu của cơ thể, tránh tình trạng suy dinh dưỡng quá mức, trong trường hợp bình thường, người cao tuổi nên ăn 1 hoặc 2 quả/ngày.

Tại sao bác sĩ Trung Quốc lại kê cho bệnh nhân ăn 3-4 quả trứng mỗi ngày vào đơn Thuốc điều trị Covid-19? - Ảnh 2.

    BS dinh dưỡng tiết lộ cách nấu món trứng với sữa: Giúp hàm lượng canxi tăng gấp 4 lần

  • Chuyên gia Nga: Nhóm người có chế độ ăn này có thể có nguy cơ mắc Covid-19 cao hơn

  • Chuyên gia dinh dưỡng cảnh báo: Chế độ ăn uống không hợp lý gây ra các bệnh mãn tính

Thanh thiếu niên và trẻ em, do cơ thể đang trong độ tuổi phát triển và chuyển hóa nhanh, có thể ăn 2 đến 3 quả mỗi ngày.

Phụ nữ có thai, sinh đẻ, cho con bú, người ốm yếu, bệnh nhân đang trong thời kỳ hồi phục sức khỏe sau đại phẫu cần tăng cường chất đạm chất lượng cao, có thể ăn 3 đến 4 quả trứng mỗi ngày, nhưng không được nhiều hơn.

Tuy nhiên, cần lưu ý số lượng trứng khuyến nghị phải đảm bảo đủ mức độ giống như cá, thịt, sữa, nếu không có nguồn đạm nào khác ngoài trứng thì ăn thêm cũng không sao.

Nếu không có trứng, chúng ta có thể ăn thêm cá, đậu nành và các thực phẩm bổ sung khác, những thực phẩm này cũng rất giàu protein.

Chế độ ăn uống đủ dinh dưỡng, giàu đạm chính là yếu tố quan trọng để nâng cao thể trạng, giúp cơ thể chống lại dịch bệnh một cách hiệu quả hơn.

*Theo Health/Sohu

10 nguyên tắc cốt lõi về giấc ngủ: Nhiều người không biết nên rất khó để ngủ ngon

Vân Hồng

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/tai-sao-bac-si-trung-quoc-lai-ke-cho-benh-nhan-an-3-4-qua-trung-moi-ngay-vao-don-thuoc-dieu-tri-covid-19-82021311113812962.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY