Da , Tóc , Da liễu hôm nay

Tại sao bạn không được quên thoa kem chống nắng cho phần cổ?

Bức ảnh cho thấy làn da đầy vết nhăn và đốm do tia cực tím của người phụ nữ 92 tuổi chỉ thoa kem lên mặt mà không thoa lên cổ.

Một bức ảnh gây sốc cho thấy hậu quả của việc chỉ sử dụng kem chống nắng trên mặt mà không dùng cho cổ.

Một người phụ nữ 92 tuổi có chiếc cổ đầy những nếp nhăn và đốm sau khi không sử dụng kem dưỡng ẩm chống tia cực tím bên dưới khuôn mặt của mình trong hơn 40 năm, mặc dù làn da trên khuôn mặt của bà rất đẹp do dụng các sản phẩm có SPF.

Một người phụ nữ 92 tuổi đã bị ánh nắng mặt trời để lại với phần cổ đầy nếp nhăn và các đốm đồi mồi vì bà không sử dụng biện pháp bảo vệ khỏi tia cực tím dưới cổ trong hơn 40 năm

Các chuyên gia từ Đại học Kỹ thuật ở Munich, Đức , cho biết những hình ảnh cho thấy “sự khác biệt nổi bật về tác hại của năng lượng mặt trời” giữa các bộ phận của cơ thể được bảo vệ dưới ánh nắng mặt trời.

Họ cảnh báo rằng việc khuyến khích sử dụng kem chống nắng vẫn chưa đủ để giảm thiểu ung thư da.

Các chuyên gia y tế khuyến khích mọi người sử dụng bảo vệ ít nhất là hệ số 30.

Các nghiên cứu cho thấy, người dùng thường xuyên kem chống nắng có spf 15 hoặc cao hơn có thể giảm một nửa nguy cơ mắc ung thư tế bào hắc tố - một loại ung thư da giết chết 2.300 người ở anh và 7.650 người ở mỹ mỗi năm.

Hình ảnh của người phụ nữ lần đầu tiên được báo cáo trên Tạp chí của Học viện Da liễu và Venereology châu Âu .

Viết trên tạp chí, bác sĩ da liễu, Tiến sĩ Chritsian Posch cho biết bức ảnh cho thấy “việc ngăn chặn tác động tiêu cực của bức xạ tia cực tím vừa quan trọng và có thể hành động được như thế nào”.

Ông nói: “Khám nghiệm lâm sàng cho thấy sự khác biệt nổi bật về tổn thương mặt trời giữa má và cổ của bà ấy”.

Trông già đi vì thời gian trôi qua là điều tự nhiên - nhưng nếu do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời được gọi là lão hóa do ảnh hưởng.

Tổ chức Ung thư Da tuyên bố khoảng 90% tất cả những thay đổi có thể nhìn thấy được trên da là do lão hóa ảnh hưởng.

Tia UV có thể xuyên qua 2 lớp đầu tiên của da - biểu bì và hạ bì - và làm hỏng DNA của tế bào.

Tổn thương ở lớp biểu bì trên cùng khiến cơ thể sản sinh ra hắc tố, như một phần trong nỗ lực ngăn chặn ánh nắng mặt trời tiếp tục tấn công.

Điều này thường dẫn đến việc cơ thể bị rám nắng, vì chất này tạo ra sắc tố sẫm màu trên da.

Tiếp xúc với sóng UVA, có bước sóng dài hơn và xâm nhập sâu hơn so với các dạng UV, UVB khác, dẫn đến tổn thương ở lớp trung bì theo thời gian.

Đây là lớp chứa collagen, elastin và các sợi khác hỗ trợ cấu trúc của da. Sự xâm nhập sâu hơn sẽ làm hỏng các protein này, dẫn đến da dần trở nên lỏng lẻo và nhăn nheo.

Đó là lý do tại sao bức xạ UVA được coi là nguyên nhân chính của quá trình quang ảnh. UVB là loại tia có liên quan đến cháy nắng. Trong khi đó, ánh sáng hồng ngoại, được cảm nhận như nhiệt và ánh sáng năng lượng cao có thể nhìn thấy (HEV) từ mặt trời cũng có liên quan đến việc làm tổn thương lớp hạ bì.

Các tác động kết hợp có thể dẫn đến da trở nên lỏng lẻo hơn, nhiều nếp nhăn hơn và bị đốm.

Theo Daily Mail


Cổng thông tin Tư vấn sức khỏe AloBacsi.com

Lần cập nhật cuối: 15:45 06/09/2022 GMT 7
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (https://alobacsi.com/tai-sao-ban-khong-duoc-quen-thoa-kem-chong-nang-cho-phan-co-n423794.html)
Từ khóa: kem chống nắng

Chủ đề liên quan:

kem chống nắng

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY