Dị ứng , Mề đay hôm nay

Tại sao bị ngứa sau khi rửa chén?

Em năm nay 25 tuổi, một tháng nay gặp một triệu chứng rất lạ, cứ rửa chén hay ăn xong là bị ngứa khắp người.

Em xét nghiệm máu tổng quát và xét nghiệm một số loại giun thì không bệnh gì cả. Xin bác sĩ cho biết em bị bệnh gì? Nên điều trị ở đâu? (Linh).

Ảnh minh họa: Womenshealth.

Chào bạn,

Với những triệu chứng như bạn mô tả thì chưa đủ để chẩn đoán là bệnh gì, trước mắt chỉ có thể nghĩ nhiều đến khả năng bạn bị dị ứng. Sau khi rửa chén hay ăn xong bạn bị ngứa nhiều có thể là biểu hiện của bệnh viêm da dị ứng tiếp xúc hoặc dị ứng thức ăn. Bạn cần mô tả kỹ hơn về các triệu chứng như thời gian, mức độ của bệnh, tình trạng lặp đi lặp lại và các sang thương da kèm theo.

Bạn có thể đến phòng khám Dị ứng - Miễn dịch lâm sàng, BV Đại học Y Dược TPHCM để được các bác sĩ thực hiện những xét nghiệm cần thiết để tìm nguyên nhân. Từ đó bác sĩ mới tư vấn hướng điều trị thích hợp cho bạn.

Thân ái.

Theo BS Trần Thiên Tài - VnExpressPhòng khám Dị ứng - Miễn dịch lâm sàngBV Đại học Y Dược TPHCM

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/tai-sao-bi-ngua-sau-khi-rua-chen-n285228.html)

Tin cùng nội dung

  • Nội tiết tố androgen hoạt động quá mạnh là một trong những nguyên nhân quan trọng gây ra mụn trứng cá ở phụ nữ, kèm theo các triệu chứng khác như: da tóc rất nhờn, chu kì kinh nguyệt không ổn định, rậm lông hoặc rụng tóc...
  • Số bệnh nhân nhiễm vi nấm ngoài da ở nước ta khá nhiều, xếp hàng thứ hai trong số bệnh da liễu, chỉ sau bệnh chàm (eczema).
  • Một số thai phụ thấy lòng bàn tay, lòng bàn chân bị ửng đỏ và ngứa ngáy, số khác lại bị ngứa kèm với dấu hiệu phát ban toàn thân. Hiện tượng ngứa có thể gia tăng lúc vào thời điểm vừa tắm xong hoặc trước khi đi ngủ.
  • Nói đến ngứa hậu môn, người ta thường nghĩ đó là căn bệnh của trẻ nhỏ do trẻ hay lê la, nghịch bẩn...
  • Em bị ngứa ở mặt, một đốm ngứa ở bả vai và ngứa từ vùng bụng xuống đến đầu gối. Ngứa nhất là khi trời mưa, trời lạnh và nắng nóng...
  • Cách đây 2 tháng em có dùng mỹ phẩm làm trắng da. Sau khi dùng được 3 lần, em phát hiện trong mỹ phẩm có chứa chất tẩy da. Hiện giờ em bị ngứa khắp người...
  • Em là học sinh cấp ba. Từ hồi tết đến giờ khi đeo dây nịt bụng, để phần mặt dây nịt tiếp xúc da là em bị ngứa dữ lắm, gãi đỏ da hết.
  • Đầu tiên chỉ ngứa sau khi ăn đồ tanh, sau đó ăn thịt cũng bị ngứa, giai đoạn cuối thì cứ ăn bất cứ thứ gì xong cũng ngứa.
  • Từ nhỏ đến lớn em vẫn ăn được thịt gà và hải sản, nhưng khoảng 3 tháng nay em lại bị ngứa khi ăn hai thứ này.
  • Bé nhà em năm nay cháu được 4 tuổi nhưng cứ đến mùa hè là cháu lại ngứa và gãi khắp người. Vết gãi sưng mới lành da là cháu lại gãi đến chảy cả máu.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY