Dáng đẹp hôm nay

Tại sao có gia đình có nhiều bé trai, có gia đình lại có nhiều bé gái?

Ai cũng mong muốn có cả con trai, cả con gái nhưng một số gia đình có nhiều bé trai, trong khi một số gia đình khác lại có nhiều bé gái. Vì sao vậy?

Nhiều người cho rằng việc có con trai hay con gái đều là Trời cho. Tuy nhiên, chúng ta có thể giải thích việc có con trai hay con gái dựa trên cơ sở khoa học.

Gia đình có nhiều bé trai hay bé gái, liên quan đến di truyền

Trên thực tế, có những gia đình có nhiều bé trai, cũng như có nhiều bé gái thực sự liên quan đến yếu tố gen di truyền. Bởi vì thời điểm trứng được thụ tinh được hình thành, giới tính của thai nhi đã được xác định và yếu tố quyết định là gen.

Chúng ta biết rằng chính nhiễm sắc thể Y và X trong tinh trùng nam quyết định giới tính của và bé gái và chúng có chức năng sao chép nhất định. Nếu tinh trùng nam yếu, dễ có con gái, nếu tinh trùng nam mạnh thì dễ có con trai. Nếu tinh trùng của Y của người đàn ông mạnh hơn tinh trùng X thì dễ có con trai.

Độ pH trên cơ thể phụ nữ có ảnh hưởng giới tính của thai nhi hay không?

Trước đó, người ta nói rằng việc điều chỉnh độ pH của cơ thể phụ nữ có thể ảnh hưởng đến giới tính của thai nhi nhưng điều này hoàn toàn không chính xác.

Nhiều người nói rằng khi cơ thể phụ nữ có tính kiềm, trứng có khả năng kết hợp với tinh trùng Y và khi cơ thể phụ nữ có tính axit, tinh trùng Y không thích hợp để sinh tồn. Trên thực tế, độ pH của cơ thể con người luôn được duy trì ở mức khoảng 7,4 và khó có thể thay đổi được độ pH này.

Sinh con trai hay gái phụ thuộc chủ yếu vào xác suất

Vì sự kết hợp giữa tinh trùng và trứng là ngẫu nhiên, sự ra đời của bé trai và bé gái cũng là ngẫu nhiên. Điều quan trọng là xác suất có một bé trai là lớn hay nhỏ mà thôi.

Tóm lại, việc một cặp vợ chồng có con gái hay con trai có thể liên quan đến di truyền nhưng chủ yếu phụ thuộc vào xác suất. Xác suất này cũng chẳng có liên quan gì đến chế độ ăn uống hay Thu*c thang cả.

Tất cả đều là ngẫu nhiên. Bạn không nên quá quan trọng vào giới tính của con. Hãy nghĩ rằng có con là một điều may mắn và con nào cũng quý cả.

Theo emdep.vn/Sohu

Mạng Y Tế
Nguồn: Giáo dục thời đại (https://giaoducthoidai.vn/suc-khoe/tai-sao-co-gia-dinh-co-nhieu-be-trai-co-gia-dinh-lai-co-nhieu-be-gai-4055034-l.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY