Dinh dưỡng hôm nay

Tại sao protein lại cực kỳ quan trọng trong chế độ ăn uống ngăn ngừa COVID?

Khi chúng ta thường xuyên sống trong nỗi sợ hãi bị tấn công bởi một kẻ thù không đội trời chung - một loại virus nguy hiểm - thì điều duy nhất có thể giữ cho cơ thể chúng ta tiến lên là thức ăn ngon.

Những lời của Hippocrates, cha đẻ của y học hiện đại, đã vang xa: "Hãy để thức ăn là thuốc chữa bệnh và thuốc là thức ăn của bạn".

Dinh dưỡng là nhu cầu vô cùng to lớn đối với cơ thể để chống lại sự tấn công của mầm bệnh. Trong một thời gian, khi một đợt nhiễm COVID-19 mới tiếp tục vài tháng một lần do sự đột biến trong coronavirus, thực phẩm tốt được bổ sung đầy đủ các yêu cầu dinh dưỡng sẽ giúp bạn chống lại căn bệnh này.

Các chuyên gia đã nói rằng trong đại dịch COVID-19, thực phẩm tốt có tác dụng tăng cường khả năng phục hồi, trong khi ăn uống không hợp lý và không lành mạnh sẽ dẫn đến suy dinh dưỡng và do đó khiến cơ thể dễ bị nhiễm virus.

Protein là một chất dinh dưỡng đa lượng cần thiết cho cơ thể con người.

Đối với nhu cầu dinh dưỡng của một bệnh nhân COVID, điều mà người ta nên tập trung vào nhiều hơn là protein, cơ sở xây dựng của sự sống. Bao gồm lượng protein phù hợp trong chế độ ăn uống sẽ giúp bệnh nhân COVID-19 bổ sung các chất dinh dưỡng bị mất trong cơ thể.

Vai trò của Protein đối với cơ thể con người là gì?xml:namespace prefix="o" />

Protein là một chất dinh dưỡng đa lượng cần thiết cho cơ thể con người. Nguồn gốc của từ này - từ protos trong tiếng Hy Lạp, có nghĩa là "đầu tiên" - phản ánh tình trạng dinh dưỡng hàng đầu của protein trong chế độ dinh dưỡng của con người.

Đây là những cơ sở xây dựng của sự sống và giúp cơ thể sửa chữa các tế bào đồng thời tạo ra các tế bào mới.

Tại sao protein lại quan trọng đối với bệnh nhân COVID?

Các nghiên cứu đã xác nhận rằng sự thiếu hụt protein có liên quan đến suy giảm chức năng hệ thống miễn dịch, chủ yếu là do tác động tiêu cực của nó lên cả số lượng các globulin miễn dịch chức năng và mô bạch huyết liên quan đến ruột (GALT). Ăn ít protein sẽ khiến cơ thể dễ bị coronavirus tấn công.

Sự hiện diện của các tình trạng y tế mãn tính khác, làm hạn chế việc tiêu thụ một lượng thức ăn nhất định cũng khiến bệnh nhân dễ bị nhiễm COVID. Để tránh điều đó, người ta cần cung cấp dinh dưỡng hợp lý cho cơ thể trong đại dịch COVID-19.

Vì nó có liên quan trực tiếp đến khả năng miễn dịch, thiếu protein không chỉ có thể khiến một người dễ bị COVID-19 mà còn dẫn đến một số bệnh nhiễm virus khác.

Ăn ít protein sẽ khiến cơ thể dễ bị coronavirus tấn công.

Ngày nay, các ca bệnh Flurona đang gia tăng khi một người bị nhiễm cả virus cúm và coronavirus. Vì vậy, để giữ an toàn cho bản thân, chúng ta cần tăng cường khả năng miễn dịch bằng cách bổ sung các thực phẩm giàu protein.

Cơ thể con người cần bao nhiêu protein?

Lý tưởng nhất là cần 0,8 gam protein cho mỗi kg trọng lượng cơ thể, tuy nhiên, lượng protein cho bệnh nhân COVID-19 có thể cao hơn.

Một lần nữa, nó phụ thuộc vào các yếu tố khác nhau như tuổi tác, tình trạng y tế, giới tính và những yếu tố khác. Một người nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ hoặc một chuyên gia dinh dưỡng để nhận được tư vấn phù hợp.

Protein được tìm thấy trong các sản phẩm động vật như thịt gà, thịt lợn, thịt bò hoặc cá, các sản phẩm từ sữa và từ các sản phẩm thực vật khác nhau như đậu, đậu lăng, các loại hạt và ngũ cốc nguyên hạt.

Thành phần tổng thể của protein thay đổi trong các loại thực phẩm khác nhau, cũng giống như yêu cầu của chất dinh dưỡng đa lượng này trong cơ thể con người.

Vì vậy, bạn nên dùng theo khuyến nghị của chuyên gia và biết chính xác lượng protein cần thiết cho một cơ thể khỏe mạnh.

Xem thêm:

Liều vaccine COVID-19 thứ tư chỉ đem lại hiệu quả rất nhỏ

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/tai-sao-protein-lai-cuc-ky-quan-trong-trong-che-do-an-uong-ngan-ngua-covid-33383/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY