Tình yêu và giới tính hôm nay

Tạm biệt những cơn ác mộng và ngủ ngon hơn với 9 cách này

Cơn ác mộng thường khiến bạn thức giấc và có thể thường xuyên lặp lại giấc mơ đáng sợ đó. Nếu bạn muốn biết cách ngăn chặn những giấc mơ xấu, hãy thử những mẹo này.

Có phải một con quái vật đang đuổi theo bạn? Bạn có đang ngồi trong phòng thi mà không chuẩn bị? Bạn bị lạc trong vùng hoang dã? Thấy người thân bị hại? Mọi người đều có những cơn ác mộng, và chúng ta luôn nhớ về chúng! Thật đáng kinh ngạc khi tâm trí của chúng ta có thể lặp lại những cơn ác mộng, gây ra sự khó chịu và sợ hãi liên tục. Một số cơn ác mộng đáng lo ngại đến nỗi bạn có thể không muốn nhắm mắt lại. Bạn có thể thức dậy với tim đập ngoài lồng ngực và cảm thấy khó ngủ trở lại. Và lúc đó bạn có thể bắt đầu tự hỏi làm thế nào để ngăn những giấc mơ xấu.

Cố gắng tránh gặp ác mộng bằng một lối sống tốt hơn.

Tại sao chúng ta gặp ác mộng?

Có một bí ẩn vẫn tồn tại liên quan đến những giấc mơ và ác mộng. Theo quan niệm dân gian, nó là chiếc cầu nối tiềm thức của bạn với thế giới bên kia. Đây cũng có thể là dấu hiệu cho thấy tâm trí của bạn đang bị ảnh hưởng bởi điều tiêu cực.

Mặc dù bạn không thể ngừng gặp ác mộng, nhưng bạn có thể giảm sự xuất hiện của chúng bằng một vài bước. Đây là cách bạn có thể cố gắng ngăn chặn hoặc giảm bớt những giấc mơ xấu.

1. Kiểm tra sức khỏe tâm thần

Lo lắng và căng thẳng là những yếu tố góp phần quan trọng nhất gây ra ác mộng. Tâm trí của bạn càng hỗn loạn, cơn ác mộng của bạn càng lộn xộn. Trầm cảm, rối loạn lưỡng cực và tất cả các vấn đề sức khỏe tâm thần liên quan làm não bộ của bạn bị ảnh hưởng. Biết được tác nhân gây ra sẽ giúp bạn đối phó với lo lắng và căng thẳng tốt hơn.

Căng thẳng có thể làm tăng nguy cơ gặp ác mộng.

2. Những trải nghiệm đau thương

Rối loạn căng thẳng sau chấn thương gây ra những cơn ác mộng. Thật không may, nhiều người đã phải trải qua những điềuđau thương. Sống sót sau bạo lực, thiên tai, cái chết của một người thân yêu, sự tan rã của một mối quan hệ, và nhiều hơn nữa là những đặc điểm xác định của Rối loạn căng thẳng sau chấn thương.

Nếu bạn bị tình trạng này, đã đến lúc tìm kiếm sự trợ giúp vì nó sẽ không tự biến mất. Và ngay cả khi bạn nghĩ rằng bạn có thể quản lý nó tốt, nó sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của bạn.

3. Kiểm tra các nội dung bạn tiếp xúc

Xem phim kinh dị hoặc đọc nội dung rùng rợn sẽ gây ra ác mộng. Nếu bạn cảm thấy điều này kích thích bạn, hãy lọc nội dung bạn tiêu thụ trước khi đi ngủ.

4. Thực hành ghi nhật ký

Những lo lắng về cuộc sống thực của bạn sẽ xuất hiện như những cơn ác mộng. Viết chúng ra sẽ giúp bạn theo hai cách. Nó sẽ cho phép bạn xem các mối quan tâm của mình một cách khách quan dưới dạng văn bản. Và đó là một cách để bạn lấy nó ra khỏi lồng ngực của mình. Những lo lắng và căng thẳng sẽ không phai nhạt mà còn giúp ích cho bạn.

5. Thực hiện các hoạt động giảm căng thẳng

Tắm nước ấm, thư giãn hoặc tắm 90 phút trước khi ngủ. Đây là một phương thuốc tự nhiên để tránh những cơn ác mộng. Nó sẽ giúp giảm nhiệt độ cơ thể cốt lõi của bạn, báo hiệu cho cơ thể bạn rằng đã đến giờ đi ngủ. Ngoài ra, hãy thực hiện các bài tập giúp tĩnh tâm như thiền định, hít thở chánh niệm hoặc im lặng suy nghĩ.

6. Kiểm tra các loại thuốc bạn đang sử dụng

Một số loại thuốc gây ra ác mộng vì chúng ảnh hưởng đến chất dẫn truyền thần kinh. Các loại thuốc chống trầm cảm và thuốc an thần ảnh hưởng đến giấc ngủ. Nếu cơn ác mộng của bạn bắt đầu sau quá trình này, hãy nói chuyện với bác sĩ.

7. Không uống rượu hoặc ăn trước khi đi ngủ

Ăn hoặc ăn vặt giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất và khiến não bộ của bạn hoạt động nhiều hơn thay vì thư giãn. Một tâm trí hoạt động có thể dẫn đến những cơn ác mộng. Vì vậy, hãy để ý mức tiêu thụ thức ăn của bạn trước khi đi ngủ.

Rượu dẫn đến bồn chồn và giấc ngủ bị xáo trộn. Trái với suy nghĩ của nhiều người, rượu không giúp bạn thư giãn. Về lâu dài, kết quả hoàn toàn ngược lại.

8. Thói quen ngủ

Thiết lập một thói quen ngủ lành mạnh là điều cần thiết. Thiết lập giờ ngủ và thức dậy lý tưởng là bước khởi đầu. Đảm bảo phòng của bạn yên tĩnh, tối và mát mẻ để bạn có giấc ngủ ngon

9. Không sử dụng thiết bị thông minh trước khi đi ngủ

Nghiện điện thoại thông minh đang ở mức cao nhất mọi thời đại. Chúng ta bị cuốn vào tin tức và quan điểm 24/7 mà không nhận ra tiếng ồn liên tục ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của chúng ta như thế nào. Một cách cải thiện chất lượng cuộc sống là không sử dụng điện thoại thông minh, không máy tính xách tay và không xem TV trước khi đi ngủ. Bằng cách hạn chế những phiền nhiễu này trước khi đi ngủ, bạn đang cho phép cơ thể của mình được thư giãn.

Giảm thời gian sử dụng thiết bị của bạn.

Ác mộng là bình thường mặc dù rất đáng sợ. Tuy nhiên, hãy đề phòng nếu một sự việc thường xuyên xuất hiện trong cơn ác mộng của bạn. Phân tích những chủ đề này sẽ giúp bạn có một cái nhìn thoáng qua về tiềm thức của bạn do nó luôn bị ảnh hưởng bởi thực tế.

Trên đây là những cách giúp bạn hạn chế mơ thấy ác mộng. Chúc các bạn luôn mạnh khỏe và có những giấc ngủ sâu, ngon giấc.

Xem thêm: Ác mộng có thể là dấu hiệu ban đầu của bệnh Parkinson

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/tam-biet-nhung-con-ac-mong-va-ngu-ngon-hon-voi-9-cach-nay-36058/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY