Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Tạm đình chỉ nhân viên y tế liên quan đến cò khám, chữa bệnh

(HNMO) - Nhân viên y tế bị đình chỉ do liên quan đến thông tin báo chí nêu về vấn nạn cò khám, chữa bệnh lấy tiền để bệnh nhân được khám sớm tại Bệnh viện Mắt thành phố Hồ Chí Minh.

(hnmo) - ngày 7-1, ngay sau khi nhận được thông tin trên báo chí, sở y tế thành phố hồ chí minh đã làm việc với bệnh viện mắt thành phố để làm rõ hiện tượng “cò” trục lợi từ người bệnh.

Theo đó, lãnh đạo và thanh tra sở y tế thành phố hồ chí minh đã làm việc với ban giám đốc bệnh viện mắt cùng công an quận 3 và phường sở tại để làm rõ những người câu kết với “cò” nhận đưa bệnh nhân vào khám sớm mà không cần xếp hàng, nhằm trục lợi từ người bệnh.

Quan điểm của ngành y tế thành phố hồ chí minh là kiên quyết xử lý nghiêm vấn nạn này. trước đó, sở y tế và công an thành phố đã thống nhất phối hợp cùng giám đốc các bệnh viện quyết tâm dẹp cho được tình trạng “cò” tại các bệnh viện.

Phó giáo sư, tiến sĩ tăng chí thượng, giám đốc sở y tế thành phố hồ chí minh nhấn mạnh: “để làm điều này, trước hết phải từ nỗ lực của chính các bệnh viện trong đầu tư nguồn lực và cải tiến các quy trình quản lý nội bộ để “cò” không còn đất sống”.

Tại buổi làm việc, các bên đã làm rõ thông tin báo chí nêu trong sáng 7-1. Theo đó, dù bảng hiện số thứ tự bệnh nhân số 660 đến lượt vào khám, nhưng người có số thứ tự 1.300 vẫn được “chen ngang” vào khám trước. 

Bác sĩ chuyên khoa ii lê anh tuấn, tân giám đốc bệnh viện mắt thành phố hồ chí minh (vừa được chọn bổ nhiệm qua thi tuyển) cho biết, bệnh viện đang xác minh sự liên quan của nhân viên y tế trong trường hợp này.

“Trước mắt, Bệnh viện Mắt đã tạm đình chỉ nhân sự được nêu trong bài báo, đồng thời, bệnh viện khẩn trương cho rà soát các vị trí nhân sự có liên quan để xác minh và nếu có vi phạm sẽ xử lý nghiêm theo quy định. Kế đến, lãnh đạo bệnh viện sẽ phối hợp với công an địa phương để xác minh, xử lý, nhận diện các đối tượng “cò” bên ngoài bệnh viện để mời làm việc và xử lý theo pháp luật”, bác sĩ Lê Anh Tuấn cho biết.

Ngoài ra, Bệnh viện Mắt thành phố tiến hành ngay việc rà soát các “lỗ hổng” từ khâu tiếp nhận, đến khám, chữa bệnh để đưa ra các giải pháp nhằm củng cố lại các quy trình nội bộ; tăng cường công tác giám sát sự tuân thủ quy trình của nhân viên bệnh viện, trong đó tăng cường bổ sung và giám sát trực tiếp qua camera. Bên cạnh đó, bệnh viện tăng cường truyền thông khi bệnh nhân đến tái khám, khuyến khích người bệnh đăng ký khám bệnh từ xa.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/1052477/tam-dinh-chi-nhan-vien-y-te-lien-quan-den-co-kham-chua-benh)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY