Kinh tế xã hội hôm nay

Tặng bằng khen cho học sinh lớp 6 tại Quảng Bình dũng cảm cứu người đuối nước

MangYTe - Ngày 14/5, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Quảng Bình đã tổ chức trao tặng bằng khen cho một học sinh lớp 6 đã dũng cảm lao xuống sông cứu người đang bị đuối nước.

Học sinh dũng cảm đó là em Mai Hải Đăng (SN 2009) học sinh lớp 6, Trường phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học số 1 Kim Thủy, huyện Lệ Thủy (Quảng Bình).

Tặng bằng khen cho học sinh lớp 6 tại Quảng Bình dũng cảm cứu người đuối nước - Ảnh 1.

Em mai hải đăng được trao tặng bằng khen với hành động dũng cảm của mình.

tại buổi trao thưởng, anh đặng đại bàng, bí thư tỉnh đoàn quảng bình đã động viên, thăm hỏi, biểu dương tinh thần dũng cảm, cứu người của em mai hải đăng. đồng thời, bí thư tỉnh đoàn nhấn mạnh hành động cứu người của đăng là tấm gương sáng về người tốt, việc tốt kính dâng đại tướng võ nguyên giáp nhân dịp kỷ niệm 110 năm ngày sinh đại tướng (25/8/1911 - 25/8/2021).

được biết, sắp tới tỉnh đoàn quảng bình sẽ đề xuất lên trung ương đoàn đề nghị trao tặng danh hiệu "tuổi trẻ dũng cảm" cho em mai hải đăng.

Trước đó, vào khoảng 17h ngày 12/5, Đăng cùng anh trai ra khúc sông gần nhà để tắm. Khi 2 anh em đang tắm thì phát hiện 1 nam thanh niên bị đuối nước, chới với giữa dòng.

Trong lúc anh trai đi gọi người dân hỗ trợ, một mình Đăng đã lao xuống nước đưa người gặp nạn vào bờ trong tình trạng bất tỉnh. Đăng bình tĩnh sơ cứu để người đuối nước dần hồi tỉnh, sau đó nạn nhân được người dân đưa đi bệnh viện tiếp tục điều trị.

Người bị đuối nước sau đó được xác định là anh Lê Bá Sang (SN 1999), trú xã Hồng Thủy, huyện Lệ Thủy, lên chơi ở xã Kim Thủy, xuống sông tắm thì xảy ra sự việc.

Hùng Trần

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/tang-bang-khen-cho-hoc-sinh-lop-6-tai-quang-binh-dung-cam-cuu-nguoi-duoi-nuoc-20210514073802276.htm)

Chủ đề liên quan:

bằng khen quảng bình võ nguyên giáp

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY