Tin tức hôm nay

Tin tức

Tăng cường kiểm tra việc mua, bán Thuốc điều trị Covid-19

Bộ Y tế cho biết ngày 7/3, trên Hệ thống quốc gia quản lý ca bệnh Covid-19 ghi nhận 147.358 ca nhiễm mới, trong đó 23 ca nhập cảnh và 147.335 ca ghi nhận trong nước tại 63 tỉnh, thành phố, trong đó có 90.399 ca trong cộng đồng.

Tại Hà Nội, số ca mắc ghi nhận trong ngày là 32.317 ca, sau đó đến các tỉnh: Nghệ An, Bắc Ninh, Phú Thọ, Hưng Yên... Trong ngày cũng có 36.993 người mắc Covid-19 được công bố khỏi bệnh và 78 ca T* vong. Kể từ đầu dịch đến nay, Việt Nam có 4.582.058 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 40.891 ca T* vong, chiếm tỷ lệ 0,9% tổng số ca nhiễm.

Cục quản lý dược (bộ y tế) vừa có văn bản đề nghị sở y tế các tỉnh, thành phố tăng cường kiểm tra việc mua, bán Thuốc điều trị covid-19. cục quản lý dược nêu rõ, Thuốc kháng vi-rút điều trị covid-19 nói chung và Thuốc molnupiravir nói riêng là các Thuốc khi sử dụng phải tuân thủ theo đúng hướng dẫn của cán bộ y tế để bảo đảm an toàn, hiệu quả cho người sử dụng. tuy nhiên, trong thời gian vừa qua có hiện tượng nhiều cá nhân rao bán Thuốc molnupiravir trên các nền tảng mạng xã hội.

Hiện tượng mua bán Thuốc này không được kiểm soát dẫn đến nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh và hiệu quả điều trị... do vậy, ngành y tế các địa phương cần chấn chỉnh tình trạng vi phạm pháp luật trong kinh doanh cũng như tăng cường các biện pháp quản lý đối với việc mua, bán, sử dụng Thuốc điều trị covid-19. tham mưu cấp có thẩm quyền, phối hợp các cơ quan chức năng trên địa bàn tăng cường kiểm tra nhằm phát hiện, ngăn chặn các hoạt động mua, bán Thuốc điều trị covid-19 tại các địa điểm kinh doanh không được cấp phép theo quy định hoặc trên các nền tảng mạng xã hội và các nền tảng trực tuyến khác, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm.

Ngày 7/3, Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc phối hợp Bộ Y tế và Tổ chức Y tế thế giới phát động chiến dịch “Hành trình an toàn”, nhằm nhấn mạnh và củng cố tầm quan trọng của việc tất cả mọi người cùng tuân thủ các biện pháp thực hành phòng, chống dịch Covid-19. Chiến dịch kêu gọi tất cả mọi người duy trì các biện pháp phòng ngừa, như thông điệp 5K, khuyến khích việc tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19 cho tất cả các nhóm dân cư cần tiêm chủng để góp phần hiệu quả ngăn chặn sự bùng phát của dịch bệnh.

Kéo dài trong sáu tháng, chiến dịch sẽ góp phần tích cực trong thực hiện “Thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”. Đáng chú ý, ngoài việc chuyển tải qua các phương tiện thông tin đại chúng bằng ngôn ngữ chính, thông điệp của chiến dịch cũng được truyền tải bằng các ngôn ngữ dân tộc, cũng như ngôn ngữ ký hiệu. Để kịp thời ứng phó tình hình đại dịch đang thay đổi nhanh chóng, hoạt động chiến dịch và nội dung truyền thông sẽ được xem xét và điều chỉnh phù hợp ■

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/tang-cuong-kiem-tra-viec-mua-ban-thuoc-dieu-tri-covid-19-688351/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY