Tin tức hôm nay

Tin tức

Tăng cường kiểm tra việc thu gom, vận chuyển khẩu trang y tế đã qua sử dụng

Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) vừa ban hành Công văn số 263/KCB-ĐDKSNK gửi Giám đốc Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; thủ trưởng y tế các ngành; giám đốc các bệnh viện, viện nghiên cứu có giường bệnh trực thuộc Bộ Y tế.

Ảnh minh họa

Theo đó, trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, một số đối tượng lợi dụng nhu cầu về sử dụng khẩu trang tăng cao đã thu gom khẩu trang y tế (loại dùng một lần) đã qua sử dụng để tái chế, bán ra thị trường, làm tăng nguy cơ lây lan bệnh dịch, mất an toàn cho người sử dụng. Hành vi này vi phạm quy định của Luật Phòng, chống bệnh truyền nhiễm.

Để tăng cường kiểm soát lây nhiễm bệnh dịch trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, bảo đảm an toàn cho người bệnh, nhân viên y tế và cộng đồng, Cục Quản lý khám, chữa bệnh yêu cầu Giám đốc Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, thủ trưởng y tế các ngành, giám đốc các bệnh viện, viện nghiên cứu có giường bệnh trực thuộc Bộ Y tế chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thực hiện nghiêm các quy định về kiểm soát nhiễm khuẩn, đặc biệt là việc quản lý chất thải y tế và sử dụng phương tiện phòng hộ cá nhân, trong đó có khẩu trang phòng bệnh theo quy định.

Bên cạnh đó, các cơ sở y tế bảo đảm đủ các phương tiện phòng hộ cá nhân, khẩu trang y tế sử dụng tại đơn vị có nguồn gốc rõ ràng, đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng theo quy định; nghiêm cấm việc thu gom, vận chuyển, chuyển giao phương tiện phòng hộ cá nhân và khẩu trang đã qua sử dụng trái phép dưới mọi hình thức.

Các cơ sở y tế phối kết hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan trong thanh tra, kiểm tra, giám sát việc thu gom, lưu giữ, chuyển giao chất thải y tế, đặc biệt là phương tiện phòng hộ cá nhân và khẩu trang đã qua sử dụng, nếu để xảy ra sai phạm sẽ phải hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Thu giữ gần 80.000 khẩu trang y tế chưa được phép lưu hành
Xuất khẩu khẩu trang y tế phải có giấy phép
Phát hiện 30.000 khẩu trang y tế không có lớp kháng khuẩn
Bắt giữ hơn 1 triệu khẩu trang y tế không rõ nguồn gốc
Phát hiện đối tượng thu gom hơn 600kg khẩu trang y tế đã qua sử dụng
Rao bán khẩu trang y tế trên mạng để L*a đ*o 600 triệu đồng
Bộ Y tế đề nghị xử lý nghiêm hành vi vứt khẩu trang y tế ra vỉa hè, đường phố

TQ

Mạng Y Tế
Nguồn: Pháp luật xã hội (https://phapluatxahoi.vn/tang-cuong-kiem-tra-viec-thu-gom-van-chuyen-khau-trang-y-te-da-qua-su-dung-182728.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY