Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Tăng đào thải axit uric cho người bệnh gout có tốt không?

Tăng đào thải axit uric là cách trị bệnh gout được sử dụng phổ biến tại nước ta, bằng cách tăng cường chức năng thận, kích thích thận hoạt động nhiều hơn, để gia tăng số lần lọc nhằm chuyển lượng acid uric dư thừa từ máu sang nước tiểu.

Acid uric khi lắng đọng trong các khớp có thể gây nên bệnh gout, đặc trưng bởi sự sưng đau các khớp dữ dội. (ảnh minh họa)

Tìm hiểu về phương pháp tăng đào thải axit uric

Nguyên nhân trực tiếp gây bệnh gout chính là sự tăng quá mức chỉ số acid uric, nên muối urat bị tích tụ đột ngột tại các khớp xương gây ra những cơn đau buốt được gọi là cơn gout cấp. lúc này người bệnh cần giải quyết 2 vấn đề:

● Giảm cơn đau tức thời, phải sử dụng các cách giảm acid uric trong máu

● Ngăn cản các cơn đau cấp tính xảy ra và các biến chứng nguy hiểm khi kéo dài tình trạng này.

Do thói quen sử dụng thảo dược và các bài Thu*c dân gian nên cách chữa bệnh được sử dụng phổ biến tại nước ta là tăng đào thải acid uric (giảm nồng độ au trong máu, tăng nồng độ au trong nước tiểu từ đó loại bỏ lượng dư thừa ra khỏi cơ thể). hai hướng điều trị chính theo phương pháp này là:

Dùng Thu*c

Một số Thu*c lợi tiểu thường được sử dụng như: Probenecid, Sunfinpyrazol, Benzbriodaron, Benzbromaron,… chúng có thể phối dùng Thu*c ngăn cản hình thành Purin để có hiệu quả tốt hơn.

Tuy nhiên, tuyệt đối không sử dụng trong trường hợp:

● Chỉ số acid uric trên 600 mg/24h.

● Mắc chứng suy thận, sỏi thận.

● Gút mạn có hạt tophi.

● Người cao tuổi.

Dùng thảo dược lợi tiểu

Theo kinh nghiệm dân gian, sử dụng đậu xanh, cải đắng, dùng lá trầu với nước dừa, đu đủ với trà xanh,… cũng là những cách khắc phục gout khá hiệu quả.

Ở một số bài Thu*c Đông, Nam dùng thảo dược sắc uống hoặc Thu*c tán dạng bột cũng có những tác dụng tương tự. Về thực tế, các bài Thu*c này đa phần đều có tác dụng hỗ trợ lợi niệu và một phần hỗ trợ giảm viêm để bổ trợ cho nhau trong quá trình chữa bệnh.

Khắc phục bệnh gút bằng tăng đào thải axit uric có tốt không?

Ưu điểm

Các cơ quan trong cơ thể người là một hệ thống nhất, trong đó hệ tuần hoàn có chức năng vận chuyển và diễn ra quá trình trao đổi chất, còn hệ bài tiết làm nhiệm vụ loại bỏ chất cặn bã, dư thừa trong cơ thể.

Acid uric cũng được vận chuyển trong cơ thể bởi hệ tuần hoàn (máu), lọc qua thận và đào thải chủ yếu qua đường nước tiểu.

Cách chữa bệnh bằng tăng đào thải thực chất chính là tăng cường chức năng thận, kích thích thận hoạt động nhiều hơn để gia tăng số lần lọc nhằm chuyển lượng acid uric dư thừa từ máu sang nước tiểu. (lợi niệu hiểu đơn giản nghĩa là tăng tiểu cả về số lượng lẫn số lần đi tiểu nhằm thải nhanh lượng dư thừa ra bên ngoài).

Đồng thời các bài Thu*c dùng phương pháp tăng thải, cũng có tác dụng hỗ trợ giảm đau do cơn gút cấp, vì chúng thường có thành phần dược liệu chống viêm, giảm triệu chứng đau buốt.

Khi sử dụng, người bệnh nên uống nhiều nước để tăng hiệu quả, cũng như giảm nguy cơ phát sinh những tác dụng phụ không mong muốn.

Nhìn chung, cách hạ chỉ số acid uric bằng tăng đào thải, tuy hiệu quả nhanh như Thu*c, nhưng khá an toàn, mang lại hiệu quả lâu bền.

Nhược điểm

Hầu hết những người bệnh gout, ai cũng ít nhất một lần sử dụng Thu*c dân gian để chữa bệnh. đậu xanh, lá trầu, hay cải xanh,… đại đa số chưa được nghiên cứu, kiểm chứng nào. thêm vào, cách sử dụng hoàn toàn là từ kinh nghiệm người nọ bảo người kia nên rất dễ gặp tình trạng ngộ độc, suy giảm chức năng một số cơ quan bộ phận như gan, thận, tim, dạ dày,…

Một số loại Thu*c bột lại trộn lẫn Thu*c giảm đau như Corticoid, với công dụng chính là ngăn chặn đau đớn thay vì điều trị, mà người dùng không hề hay biết. Do đó, về lâu về dài sẽ gây ra các tác dụng phụ ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe như: loãng xương, chảy máu đường tiêu hóa, đái tháo đường, tăng huyết áp, phù nề,…

Lạm dụng quá mức cách trị bệnh gút bằng tăng đào thải sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, suy kiệt nặng nề.

Các sản phẩm được giới thiệu hạ chỉ số acid uric nhanh, thường có cơ chế chung là tăng chức năng thận. Đồng nghĩa thận phải hoạt động nhiều, lâu ngày gây ra chứng thận yếu, suy giảm chức năng thận, sỏi thận,…

Và rồi, tình trạng mất cân bằng tái hấp thu xảy ra:

● chất dư thừa được giữ lại muối urat, muối canxi sẽ lắng đọng tại thận gây sỏi thận, sỏi tiết niệu. nên phương pháp hạ chỉ số acid uric bằng tăng đào thải được các chuyên gia đánh giá là không lâu dài, không bền (cụ thể dùng lâu ngày lại thấy au tăng cao trở lại).

● Chất dinh dưỡng cần thiết bị thải ra ngoài khiến cơ thể thiếu chất, suy nhược, ảnh hưởng tới hoạt động của các cơ quan và toàn bộ cơ thể.

● Rối loạn điện giải, mất cân bằng pH nước tiểu làm tăng nguy cơ nhiễm khuẩn đường tiết niệu mà còn khiến cơ thể bị mất nước.

Nằm trong một cơ thể thống nhất nên khi chức năng một cơ quan bị suy giảm, các cơ quan khác sẽ bị ảnh hưởng theo khiến cơ thể rơi vào vòng xoáy bệnh lý, bệnh chồng thêm bệnh.

Cách trị bệnh gút nhanh bằng đào thải khiến bạn có nguy cơ mắc các bệnh rối loạn chuyển hóa nguy hiểm như: đái tháo đường, tăng huyết áp, cholesterol, béo phì hoặc tim mạch, xơ vữa mạch thường chiếm tỷ lệ cao khi bị bệnh gút lâu năm.

Cải thiện nhanh triệu chứng gout bằng các thành phần thảo dược y học cổ truyền kết hợp là phương pháp có mức độ an toàn cao và thân thiện với cơ địa người Việt từ lâu đời. Ngoài giúp làm giảm triệu chứng sưng, nóng, đỏ, đau khớp của bệnh thì còn hỗ trợ bồi bổ sức khỏe, cường gân, mạnh cốt. Tuy nhiên, để phát huy tốt nhất, các thành phần thảo dược nên được chiết tách/ bào chế và kết hợp 1 cách hài hòa, tận dụng thành tựu sản xuất của y học hiện đại để công năng và các hoạt tính sinh học trong thảo dược được phát huy tối ưu cho bệnh khớp.

Thành phần tiêu biểu công thức dành cho bệnh khớp phải kể đến: Cherry Fruit, Methyl sulfonyl methane, tơm trơng, trạch tả, độc hoạt, đỗ trọng, dâm dương hoắc, đương quy, hạ khô thảo, thổ phục linh, tỳ giải, Lappaconitine Hydrobromide… thúc đẩy sự vận hành của huyết dịch, giúp trừ khử ứ trệ, thông kinh hoạt lạc, hỗ trợ chống viêm, chống tê mỏi, hỗ trợ giúp giảm đau nhanh cơn đau và hạn chế các cơn đau do gout, hỗ trợ giảm acid uric máu, hỗ trợ giảm nguy cơ viêm khớp do gout, hỗ trợ ổn định và phòng ngừa gout rất hiệu quả.

Nguyên tắc cải thiện bệnh gout theo đông y sẽ can thiệp vào máu huyết và tăng cường chính khí. ngoài ra, nhiều vị Thu*c đông y còn giúp hỗ trợ tăng cường chức năng gan, thận. từ đó hỗ trợ hoạt động chuyển hóa, đào thải bớt acid uric dư thừa trong máu huyết. điều này đặc biệt hữu ích với quá trình kiểm soát bệnh gout.

Để khắc phục hạn chế này và phát huy lợi thế vốn có của đông y, các nhà khoa học của Kingphar đã nghiên cứu và phát triển thành sản phẩm Urique Kingphar mang lại hy vọng cho người bệnh khớp như 1 giải pháp thuận tiện sử dụng hơn, hiệu năng cao hơn và đảm bảo an toàn hơn.

Urique Kingphar đã khẳng định được công dụng:

- Hỗ trợ làm giảm acid uric máu

- Hỗ trợ giúp hạn chế và giảm nguy cơ viêm khớp do gout

Người bị gout, vôi hóa khớp giờ đây có thể dễ dàng tìm mua Urique Kingphar tại các nhà Thu*c lớn và uy tín trên toàn quốc.

Ngoài chai 40 viên , Urique Kingphar có thêm hộp 120 viên thuận tiện sử dụng và đảm bảo đủ liệu trình hơn.

Tham khảo thêm tại:

CT CP KINGPHAR VIỆT NAM

Địa chỉ: Thôn Bình Phú, xã Yên Phú, Yên Mỹ, Hưng Yên

Điện thoại: 024.3715.3780 * 0986 356 663 ngoài giờ hành chính liên hệ zalo 0918310858

GPQC số: 1764/2020/XNQC-ATTP

Sản phẩm này không phải là Thu*c và không có tác dụng thay thế Thu*c chữa bệnh.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/tang-dao-thai-axit-uric-cho-nguoi-benh-gout-co-tot-khong-n195733.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY