Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Tập huấn về “Chăm sóc trẻ khuyết tật tư vấn chính sách đối với người khuyết tật”

Trong khuôn khổ dự án “Sẵn sàng vào Tiểu học”, các buổi hội thảo và tập huấn về “Chăm sóc trẻ khuyết tật tư vấn chính sách đối với người khuyết tật” do ChildFund Vietnam tổ chức vừa được diễn ra tại huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình.

Thắp Sáng - Light It Up chương trình Giáng sinh cho trẻ khuyết tật

Ngày 23/12/2022, tại Trường Chuyên biệt Bình Minh (xã Uy Nỗ - huyện Đông Anh - thành phố Hà Nội) đã diễn ra chương trình từ thiện mang tên “Thắp Sáng - Light It Up”. Sự kiện được tổ chức bởi nhóm sinh viên thuộc Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông và Khoa Việt Nam học và Tiếng Việt (Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia Hà Nội) với sự đồng hành của phòng khám SBB Healthcare.

Nhiều nỗ lực trong dạy nghề, tạo việc làm và hỗ trợ sinh kế cho người khuyết tật

Trong năm 2022 đã có nhiều người khuyết tật (nkt) được dạy nghề, tạo việc làm và hỗ trợ sinh kế. dự kiến đến năm 2023, uỷ ban quốc gia về người khuyết tật việt nam sẽ đặt hàng, hỗ trợ đào tạo cho khoảng 20.000 nkt và xây dựng, triển khai mô hình sinh kế, khởi nghiệp cho nkt.

Tham gia các hoạt động lần này có sự góp mặt của các cán bộ đang công tác tại chính quyền địa phương, quản lý nhà trường cùng với cha mẹ/ người chăm sóc trẻ khuyết tật.

Tại sự kiện, những cá nhân tham gia đã cùng nhau chia sẻ về các chính sách hỗ trợ dành cho trẻ khuyết tật, thảo luận theo nhóm về các vấn đề chính sách cũng như hướng dẫn cha mẹ về cách chăm sóc trẻ.

Quang cảnh buổi tập huấn.

Với mong muốn nâng cao nhận thức cho cha mẹ trẻ về quyền được chăm sóc sức khỏe của trẻ khuyết tật, các khóa tập huấn và hội thảo lần này đã cung cấp cho cha mẹ, người chăm sóc trẻ các kỹ năng về chăm sóc trẻ tại nhà và những hiểu biết về chính sách pháp luật, từ đó góp phần gia tăng tính kết nối giữa gia đình – nhà trường – địa phương trong quá trình chăm sóc, giáo dục và hỗ trợ cho trẻ khuyết tật trong địa bàn vùng dự án.

Hoa Kỳ và Việt Nam phối hợp cải thiện chất lượng sống cho trẻ khuyết tật

Ngày 08/12, phái đoàn ngoại giao hoa kỳ tại việt nam, thông qua cơ quan phát triển quốc tế hoa kỳ (usaid), tổng kết một dự án với nhiều kết quả ý nghĩa về cải thiện công tác phát hiện khuyết tật sớm và can thiệp sớm cho trẻ nhỏ ở các tỉnh tây ninh, bình phước và đồng nai.

ChildFund Việt Nam tổ chức chuỗi tập huấn về chăm sóc trẻ khuyết tật

Đầu tháng 12 vừa qua, trong khuôn khổ dự án “sẵn sàng vào tiểu học”, một chuỗi các khóa tập huấn & hội thảo đã được childfund việt nam triển khai tại tỉnh hòa bình.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thời đại (https://thoidai.com.vn/tap-huan-ve-cham-soc-tre-khuyet-tat-tu-van-chinh-sach-doi-voi-nguoi-khuyet-tat-180596.html)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte. Tôi là người Đức gốc Việt. Nay tôi 67 tuổi muốn về Việt Nam sống vào thời gian cuối cùng của cuộc đời. Tôi muốn hỏi, nếu tôi mang quốc tịch Đức, thì tôi có được vào sống trong nhà dưỡng lão ORIHOME không? Tôi phải trả một tháng bao nhiêu? Mong nhận được sự giúp đỡ của Mangyte. (Phạm Văn Thi)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Người nhà tôi không may mới bị T*i n*n giao thông, phải nằm viện khoảng 2 tuần. Vợ chồng tôi thì bận đi làm, công việc cuối năm rất nhiều. Suy đi tính lại, tôi thấy phải thuê người chăm sóc mẹ là giải pháp tốt nhất lúc này (mặc dù biết là tự tay mình chăm sóc vẫn tốt hơn). Nhờ các bác sĩ chỉ giúp nơi nào có dịch vụ chăm sóc người bệnh? Tôi muốn tìm một người cẩn thận và nhiệt tình. Mong câu trả lời từ mangyte.vn! (Nhật Tân - nguyennhat…@yahoo.com)
  • ...Nói “huỵch toẹt” ra: đây là một dạng “gấu bông quý tộc” vô tích sự! Nhóm trẻ “tầm gửi” có sĩ số ngày càng tăng này bị khuyết tật về kỹ năng sống, tính tự lập gần như bằng 0...
  • Các liệu pháp dinh dưỡng giúp bệnh nhân ung thư cải thiện, duy trì chất lượng cuộc sống và tăng khả năng hồi phục bệnh.
  • Việc ăn uống bằng miệng luôn là tốt nhất nếu có thể. Tuy nhiên, một số bệnh nhân có thể không có đủ dinh dưỡng qua đường miệng vì các vấn đề liên quan đến bệnh ung thư hoặc việc điều trị ung thư. Một số loại Thu*c giúp tăng cảm giác thèm ăn có thể được sử dụng.
  • Theo ghi nhận của Hiệp hội về Lão hóa, khoảng hai phần ba những người chăm sóc bệnh nhân vẫn phải làm việc bên ngoài. Hãy cân bằng giữa công việc và việc chăm sóc bệnh nhân.
  • Nếu người thân của bạn vẫn còn trong giai đoạn đầu của bệnh sa sút trí tuệ, có thể họ chưa cần nhiều sự chăm sóc. Điều tốt nhất bạn có thể làm ở giai đoạn này là tìm hiểu về bệnh sa sút trí tuệ.
  • Nhiều cặp vợ chồng đã giải tỏa được nỗi lo lắng và giải đáp được những thắc mắc trước khi em bé ra đời khi tìm đến những lớp tập huấn trước sinh.
  • Răng của trẻ bắt đầu phát triển dưới nướu trước cả khi chúng ta có thể nhìn thấy. Khoảng 6 tháng sau khi trẻ sinh ra, bạn có thể nhìn thấy chiếc răng đầu tiên. Đó chỉ mới là bước khởi đầu cho những nụ cười sẽ đi theo suốt cả đời người.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY