Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Tập thể dục buổi sáng cực tốt cho sức khỏe, nhưng 4 nhóm người này tuyệt đối không nên kẻo thiệt mạng

4 kiểu người này không nên tập thể dục vào buổi sáng bởi dễ gây ảnh hưởng tới sức khỏe.

Người mắc bệnh mãn tính

Buổi sáng nếu bạn thường xuyên tập thể dục sẽ tốt cho sức khỏe, nhưng với những người măc tim mạc, viêm khớp, tim mạch, cao huyết áp… thì không nên tập thể dục vào buổi sáng. bởi buổi sáng trời lạnh dễ làm thay đổi nhim tim mạch, huyết áp, chỉ sổ tiểu đường… làm cho bệnh tình của bạn tăng lên.

Người đang bị sốt

Với những người đang sốt cho thấy hệ thống miễn dịch của cơ thể đang chống chọi với nhiễm trùng, thì không nên gắng tập thể dục để khiến cơ thể thêm mệt mỏi.

Ảnh minh họa

Theo một nghiên cứu của trường đại học y khoa thể thao hoa kỳ chia sẻ với những người đang sốt mà vẫn cố tập thể dục hãy cảnh giác với tình trạng sốt trầm trọng hơn và nguy cơ mất nước nghiêm trọng dễ gây đột quỵ.

Người đang thiếu ngủ

Với con người giấc ngủ là điều vô cùng quan trọng với sức khỏe. nếu bạn đang thiếu ngủ thì cơ thể bạn đang bị lơ mơ, thiếu máu não nếu bạn tập thể dục thì không hoạt động hiệu quả như mong đợi. tập thể dục khi bạn mệt mỏi, buồn ngủ cũng làm tăng nguy cơ chấn thương. chính vì vậy, nếu bạn cảm thấy kiệt sức thì hãy đi ngủ một giấc thật ngon và trở lại phòng tập vào ngày hôm sau để bảo vệ sức khỏe của bạn.

Người cảm thấy căng thẳng

Khi bạn đang mệt mỏi căng thẳng thì không nên tập thể dục bởi nếu bạn tập thể dục khi căng thẳng thì nhịp tim sẽ tăng cao, điều này gây thêm căng thẳng cho cơ thể, tăng nguy cơ chấn thương ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của bạn.

Tuy nhiên, nếu như bạn có thể điều hòa cảm xúc, bạn có thể giải tỏa căng thẳng nhờ vận động. Bạn có thể dùng những bài tập luyện nhẹ nhàng như yoga hoặc đi bộ, theo nhịp sẽ tốt hơn những bài vận động cơ bắp nặng dễ làm tăng nhịp tim ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn.

Theo Khỏe và đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/tap-the-duc-buoi-sang-cuc-tot-cho-suc-khoe-nhung-4-nhom-nguoi-nay-tuyet-doi-khong-nen-keo-thiet-mang-search/?id=271777

Theo Khỏe và đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/tap-the-duc-buoi-sang-cuc-tot-cho-suc-khoe-nhung-4-nhom-nguoi-nay-tuyet-doi-khong-nen-keo-thiet-mang/20221005033011521)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY