Kinh tế xã hội hôm nay

Tàu sân bay mới của Trung Quốc có thể sẽ neo đậu gần Biển Đông

Truyền thông Trung Quốc nói rằng tàu sân bay thứ hai của nước này có khả năng neo đậu gần Biển Đông để xử lý quot;các tình huống phức tạpquot;.
Một bài báo được đăng trên tài khoản mạng xã hội liên kết với phiên bản quốc tế của People’s Daily nói rằng "dựa trên hiện thông tin hiện có" thì Sơn Đông, tàu sân bay thứ hai của Trung Quốc, sẽ neo đậu tại một tỉnh miền nam Trung Quốc.

Nó sẽ được sử dụng để "giải quyết các tình huống phức tạp" ở Biển Đông, bài báo có đoạn viết. Bắc Kinh chưa công bố nơi neo đậu chính thức của tàu sân bay thứ hai, theo SCMP.

Sơn Đông là tàu sân bay đầu tiên do Trung Quốc tự đóng, bắt đầu khởi công từ năm 2014. Ngày 31/1, một kênh truyền hình ở Sơn Đông đưa tin rằng tàu sân bay đã "thành hình" sau hai năm 9 tháng thi công nhưng không cho biết thêm chi tiết.

Truyền thông Trung Quốc đã đưa tin rằng Sơn Đông dự kiến được hoàn thành trong nửa đầu năm nay và sẽ chính thức gia nhập hải quân Trung Quốc vào năm 2019.

Bắc Kinh có tàu sân bay hoạt động duy nhất là Liêu Ninh, được sửa chữa và hiện đại hóa dựa trên thân vỏ tàu Varyag mua từ Ukraine vào năm 1998.

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (http://vnexpress.net/tin-tuc/the-gioi/tau-san-bay-moi-cua-trung-quoc-co-the-se-neo-dau-gan-bien-dong-3535061.html)

Chủ đề liên quan:

biển đông tàu sân bay trung quốc

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY