Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Test nhanh Covid-19 hiện một vạch đậm một vạch mờ chứng tỏ tải lượng virus thấp?

Không ít người đang hi vọng đây là tín hiệu tốt chứng tỏ tải lượng virus thấp, mình sẽ nhanh chóng âm tính. Hoặc điều này không đủ sức lây nhiễm cho những người xung quanh. Hoặc điều này không chứng tỏ mình dương tính...

Test nhanh Covid-19 nếu hiện 2 vạch hiện rõ, nhiều người hẳn sẽ phải ch*t lặng, thôi rồi mình đã thành F0. Trước mắt thì vẫn phải cách ly riêng, không thể đi làm, đi ra ngoài... Thế nhưng, test nhanh Covid-19 mà 1 vạch đậm 1 vạch mờ, thậm chí rất mờ thì sao?

Test nhanh Covid-19 mà 1 vạch đậm 1 vạch mờ, thậm chí rất mờ thì nói nên điều gì?

Không ít người đang hi vọng đây là tín hiệu tốt chứng tỏ tải lượng virus thấp, mình sẽ nhanh chóng âm tính. Hoặc điều này không đủ sức lây nhiễm cho những người xung quanh. Hoặc điều này không chứng tỏ mình dương tính...

Hỏi: Em vừa test nhanh Covid-19 thì hiện một vạch đậm, một vạch mờ mờ. Như vậy chứng tỏ tải lượng virus thấp, không quá nguy hiểm phải không bác sĩ? Vậy là em đã chắc chắn bị nhiễm chưa ạ? Nếu rồi thì em sẽ sớm hết bệnh thôi phải không bác sĩ?

BS Lê Tiến Huy (Phó Viện trưởng Viện Khoa học Công nghệ Y dược) trả lời như sau:

Test nhanh Covid-19 hiện một vạch đậm, một vạch mờ có phải là nhiễm Covid-19 nhẹ hay không?

Chào bạn!

Rất nhiều người thấy vạch chữ T hơi mờ là lại tưởng mình chỉ bị Covid-19 nhẹ. Thực ra, đây là xét nghiệm định tính chứ không phải xét nghiệm định lượng. Tức là, nó không cho bạn biết được tải lượng virus trong cơ thể bạn nhiều hay không, cũng không phản ánh mức độ nặng hay nhẹ của Covid-19 mà bạn đang bị.

Cái quan trọng chỉ là bạn "một vạch" hay là "2 vạch". Đã 2 vạch tức là dương tính rồi, còn việc vạch đậm hay nhạt không quan trọng. Nếu bạn thấy không yên tâm có thể đổi sang loại kit test của hãng khác để test lại. Nếu không, tốt nhất bạn nên thực hiện xét nghiệm PCR thì kết quả sẽ rõ ràng nhất.

Chúc bạn vui khỏe!

https://afamily.vn/test-nhanh-covid-19-hien-mot-vach-dam-mot-vach-mo-chung-to-tai-luong-virus-thap-20220308163944957.chn

Tiếp theo

Loại trái cây làm chậm lão hóa, chị em ăn đều sẽ gìn giữ nét xuân, trẻ dai không ngờ, thật may ở Việt Nam lúc nào cũng sẵn lại chẳng hề đắt đỏ

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/test-nhanh-covid-19-hien-mot-vach-dam-mot-vach-mo-chung-to-tai-luong-virus-thap-20220308163944957.chn)

Tin cùng nội dung

  • Báo cáo tại cuộc họp sáng 14/6, Giám đốc Sở Y tế TP HCM cho biết, tải lượng virus của các ca mắc tại BV Bệnh Nhiệt đới rất thấp. Đây có thể là dấu hiệu đáng mừng cho thấy tác dụng của vaccine.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY