Tình yêu và giới tính hôm nay

Tết vừa mưa vừa lạnh, bạn cần thuộc nằm lòng 5 nguyên tắc vệ sinh V*ng k*n để phòng tránh tối đa các bệnh phụ khoa

Tết năm nay bỗng mưa gió kéo dài triền miên như thế này, việc giữ vệ sinh V*ng k*n cũng là một điều mà hội con gái cần đặc biệt lưu ý.

Dịp tết năm nay, trời bỗng đổ mưa to suốt từ trưa chiều 30 tết, sang đến mùng 1 cũng có mưa phùn nhiều vào buổi sáng. tình trạng mưa gió diễn ra liên tiếp trong những ngày này, cộng với thời tiết nồm ẩm ướt nên cũng dễ làm tăng nguy cơ mắc nhiều bệnh viêm nhiễm ở V*ng k*n. chính vì vậy, hội con gái cần nắm rõ một số nguyên tắc giữ đúng cách để thoải mái ăn tết mà không có nỗi lo nào rình rập nhé!

Lau khô V*ng k*n sau mỗi lần đi vệ sinh

Muốn giữ cho V*ng k*n luôn sạch thoáng suốt cả ngày thì sau mỗi lần đi vệ sinh, bạn hãy sử dụng những loại mềm, không có mùi, không chứa Thu*c nhuộm hay hóa chất để thấm khô. ngoài ra, hãy chú ý lau khô V*ng k*n từ trước ra sau để ngăn chặn phân từ hậu môn đi lên *m đ*o, dễ gây nhiễm trùng do vi khuẩn bám lại.

Thay quần áo bị ướt ra ngay khi trở về nhà

Ngày mùng 1 Tết, nhà nào nhà nấy cũng đều phải đi chúc Tết nên nếu có lỡ dính cơn mưa to thì sau khi trở về nhà, bạn nên nhanh chóng thay ngay những bộ quần áo mới. Bởi những bộ quần áo ngấm đầy nước mưa có thể trở thành môi trường lý tưởng cho vi khuẩn sinh sôi, gây nhiễm trùng các bộ phận cơ thể.

Vì thế, sau khi đi chúc tết về mà lỡ dính mưa, bạn nên lấy khăn sạch lau khô tóc và thay ngay một bộ đồ mới. sau đó, hãy ngồi nghỉ một lúc rồi mới đi tắm và nhớ là phải tắm bằng nước ấm để nguy cơ mắc bệnh cảm cúm, ốm sốt...

Chọn dung dịch vệ sinh phù hợp

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại dung dịch vệ sinh, nhưng bạn cần chú ý tìm mua loại không gây kích thích vùng *m đ*o để đề phòng nguy cơ viêm nhiễm V*ng k*n do các loại hóa chất kháng khuẩn gây ra. khi vệ sinh V*ng k*n cũng nên dùng nước ấm và lau rửa nhẹ nhàng để tránh làm trong những ngày này.

Hạn chế mặc đồ bó sát

Trong những ngày mưa gió kéo dài, bạn nên chọn những loại quần áo thoải mái, thoáng mát, kể cả đồ lót cũng nên sử dụng tổng hợp để đảm bảo không khí được lưu thông xung quanh *m đ*o, tránh giữ mồ hôi lại. do nếu mồ hôi không thoát được ra ngoài sẽ tồn đọng lại nơi V*ng k*n và làm gia tăng nguy cơ xuất hiện mùi hôi khó chịu, gây nhiễm trùng nguy hiểm.

Thay băng vệ sinh thường xuyên nếu đang trong kỳ "rớt dâu"

Vào ngày đèn đỏ, lượng máu kinh thường tiết ra rất nhiều nên nếu bạn không chú ý thay băng thường xuyên thì có thể gây ra mùi hôi khó chịu ở V*ng k*n. cứ cách khoảng 2 - 3 tiếng thì nên đi thay băng một lần, đồng thời chọn sử dụng loại băng không có mùi thơm hoặc Thu*c nhuộm vì các hóa chất này sẽ làm tổn hại đến sức khỏe, từ đó tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển.

Source (Nguồn): Women's Health

Theo Helino

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/tet-vua-mua-vua-lanh-ban-can-thuoc-nam-long-5-nguyen-tac-ve-sinh-vung-kin-de-phong-tranh-toi-da-cac-benh-phu-khoa-2020012508114677.chn#mingid_comments_content)

Tin cùng nội dung

  • Sỏi thận tiết niệu là bệnh lý rất thường gặp, là một hiện tượng chất khoáng trong nước tiểu lắng đọng lại ở thận, lâu ngày kết lại tạo thành sỏi.
  • Đối với bệnh nhân suy thận giai đoạn cuối, lý tưởng nhất là được ghép thận mới để thay thế thận cũ nhưng chỉ một tỷ lệ rất nhỏ trong số bệnh nhân này có được may mắn đó.
  • Tôi có nghe nói BV Hoàn Mỹ Sài Gòn sẽ tổ chức khám phụ khoa miễn phí vào ngày 8/3 không Mangyte? Nghe bạn bè chia sẻ nhưng chưa biết lịch khám cụ thể thế nào. Kính mong Mangyte cho tôi biết thông tin cụ thể được không ạ? Xin cảm ơn. (Đặng Diễm Hường - TPHCM)
  • Mangyte ơi, Xin cho tôi hỏi Tết nguyên đán có bệnh viện nào nhận khám chữa bệnh không? Mong Mangyte giới thiệu giúp tôi. Cảm ơn rất nhiều. (Đài Trang - Tây Ninh) BS ơi, sức khỏe bà tôi dạo này không được tốt, thường xuyên nhập viện cấp cứu. Đợt này nghỉ Tết tôi lo lắm, không biết có còn bệnh viện nào làm việc không? Xin Mangyte tư vấn một vài số điện thoại cấp cứu để gọi khi cần. Chân thành cảm ơn. (Hoàng Mai - Quận 6,TPHCM)
  • Chào Mangyte, Tôi năm nay 25 tuổi, mới kết hôn và sinh cháu đầu lòng được hơn 1 năm. Tôi muốn đi khám phụ khoa để kiểm tra xem sức khỏe của mình như thế nào. Tối thấy Phòng khám đa khoa Quốc tế Yersin ( số 10 Trương Định, Q.3, TPHCM) có giới thiệu gói khám khá đảm bảo và chất lượng nhưng chưa biết giá cả thế nào. Mong BS cho tôi biết, giá khám ở đây bao nhiêu? Gồm những xét nghiệm gì? Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Vân - Thanh Hóa)
  • Chào Mangyte, Tôi 42 tuổi, đang tính đi tầm soát ung thư phụ khoa nhưng ngại đến các BV phụ sản ở TPHCM. Nhờ Mangyte chỉ giúp ở Bình Dương thì tôi có thể đến BV nào để được khám trọn gói. Cảm ơn Mangyte. (Hồng Hạnh - honghanh18…@gmail.com)
  • Những ngày giáp tết, Mangyte.vn nhận được rất nhiều câu hỏi về việc khám chữa bệnh trong những ngày tết, số điện thoại cấp cứu và lịch nghỉ tết của các bệnh viện. Chúng tôi xin giải đáp chung như sau:
  • Gần tết rồi, con cái bận công việc, nhà chỉ còn 2 ông bà già nên tôi muốn thuê người dọn dẹp nhà cửa. Nhà tôi 3 tầng, khá rộng, không biết chi phí có cao lắm không, và liên hệ ở đâu? Chúng tôi chưa bao giờ thuê dịch vụ này, có điều gì cần lưu ý, nhờ mangyte.vn chỉ giúp. Chúng tôi cảm ơn rất nhiều! (Bảy Hạnh - Q. Gò Vấp, TPHCM)
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY