Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Thả thứ này vào ướp thịt nướng: Món ăn mềm không bị khô dai ai cũng thích

Với công ướp thịt nướng dưới đây bạn sẽ có một món ăn thơm ngon, mềm tan không lo khô cứng khó ăn.

Nguyên liệu ướp thịt heo

Thịt ba chỉ: 1kg

Thịt heo vai: 1kg

Hành tím: 2 củ

Tỏi khô: 2 củ

Hành lá: 6 cây

Mật ong: 2 muỗng canh

Gia vị: muối, đường, hạt tiêu, nước mắm, hạt nêm, tương ớt, dầu hào, dầu hào, dầu ănVới các nguyên liệu trên bạn có thể điều chỉnh số lượng theo tỉ lệ để phù hợp với gia đình mình hơn.

Ảnh minh họa.

Công thức ướp thịt heo nướng kiểu truyền thống

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Tỏi đập dập, bóc sạch vỏ. Sau đó băm nhuyễn.Thịt vai heo bạn rửa qua nước muối loãng có ngâm vài một ít gừng đập dập để khử mùi hôi. Sau đó bạn rửa thịt lại với nước sạch và cho thịt vào rổ để ráo nước. Cắt thịt thành những miếng vừa ăn, không nên cắt quá nhỏ vì khi nướng thịt sẽ bị khô. Nếu muốn thịt nhanh thấm gia vị và mềm hơn bạn có thể dùng chày hoặc búa dần thịt dần sơ qua. Bước 2: Ướp thịt

Thịt sau khi đã được dần sơ qua thì bạn cho vào một cái tô hoặc thau lớn. ướp thịt với 2 muỗng nước mắm, 2 muỗng đường, 2 muỗng dầu hào, 2 muỗng hạt nêm, 2 muỗng dầu ăn, 1 muỗng hạt tiêu, 2 muỗng tỏi băm, 2 muỗng mật ong,…trộn đều tất cả các gia vị với thịt rồi ướp trong khoảng từ 3 – 4 tiếng là có thể nướng được.

Bước 3: Nướng thịt

Thịt sau khi ướp xong thì bạn có thể cho lên bếp nướng.Thịt heo nướng lúc nào cũng sẽ ngon hơn khi nướng bằng than. Nhưng nếu nhà bạn không tiện sử dụng lo than thì cũng có thể sử dụng bếp điện để nướng đều không ảnh hưởng lớn lắm đến mùi vị của miếng thịt.

Lưu ý: Tỉ lệ nêm các gia vị ướp trên được sử dụng cho 1kg thịt vai. Nếu bạn thay đổi số lượng thịt thì chỉ cần thay đổi các gia vị theo tỉ lệ trên là được.

Cách chọn thịt ngon

Để có món thịt nướng thơm ngon trước tiên bạn cần phải chọn được những miếng thịt tươi thơm ngon. Khi chọn thịt bạn nên nhìn vào màu sắc bên ngoài của chúng nếu như thịt có màu tươi tắn, đỏ hoặc hồng nhạt thì bạn nên lựa chọn. Ngược lại nếu thịt có màu sắc xỉn màu kém tươi thì không nên chọn.

Ngoài ra, bạn cũng nên kiểm tra độ đàn hồi của thịt nếu thịt có độ đàn hồi tốt thì chứng tỏ chất lương tốt. Ngược lại thịt lỏng lẻo kết dính kém thì không nên chọn

Theo Xe và Thể thao

Link bài gốc Lấy link

https://xevathethao.vn/uncategorized/tha-thu-nay-vao-uop-thit-nuong-mon-an-mem-khong-bi-kho-dai-ai-cung-thich.html

Theo Xe và Thể thao

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/tha-thu-nay-vao-uop-thit-nuong-mon-an-mem-khong-bi-kho-dai-ai-cung-thich/20230206083143795)

Chủ đề liên quan:

làm mẹ nấu ăn ướp thịt vào bếp

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY