Khám bệnh hôm nay

Khoa khám bệnh là cơ sở ban đầu trong công tác khám chữa bệnh, tiếp nhận bệnh nhân khi đến viện. Chức năng của khoa khám bệnh bao gồm: khám chữa bệnh cho mọi đối tượng có nhu cầu (BHYT đúng tuyến, tự nguyện, khám dịch vụ theo yêu cầu); khám và cấp giấy chứng nhận sức khỏe các loại; khám kiểm tra sức khỏe định kỳ cho các cá nhân và tập thể; lấy bệnh phẩm xét nghiệm tại nhà, xét nghiệm theo yêu cầu; điều trị ban ngày theo yêu cầu.

Thái Bình cho phép các cơ sở khám bệnh tư nhân tiếp tục hoạt động

Thực hiện Công văn số 2601 của Văn phòng Chính phủ về việc thực hiện Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh Thái Bình vừa ban hành văn bản cho phép các cơ sở khám bệnh tư nhân tiếp tục hoạt động.

Người đứng đầu các cơ sở này chịu trách nhiệm bảo đảm an toàn tuyệt đối và thực hiện đầy đủ các biện pháp chống dịch theo quy định. Sở Y tế chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thành phố và các sở, ngành, đơn vị có liên quan tăng cường kiểm tra hoạt động của các cơ sở này.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Thái Bình còn chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, tổ chức doanh nghiệp chịu trách nhiệm tổ chức làm việc tại nhà phù hợp với điều kiện cụ thể của mình, không để đình trệ công việc, nhất là các công việc có thời hạn, thời hiệu theo quy định của pháp luật, các dịch vụ công phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Đối với hoạt động của các bếp ăn tập thể trong các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, UBND tỉnh Thái Bình giao Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (Sở Y tế Thái Bình) khẩn trương hướng dẫn cơ chế hoạt động của các bếp ăn tập thể trong điều kiện dịch bệnh theo hướng cho phép doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh được tiếp tục thực hiện việc nấu ăn tập thể. Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh chủ động các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định, khuyến khích việc cấp khẩu phần ăn cho từng công nhân, tổ chức cho người lao động ăn tập thể.

Trước đó, ngày 31/3/2020, tại công điện khẩn số 04, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình chỉ đạo tạm dừng hoạt động của các phòng khám tư nhân (trừ các phòng khám tư nhân có khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế). Ngày 2/4/2020, tại Công điện số 05, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình chỉ đạo dừng hoạt động tất cả các bếp ăn tập thể đối với các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trong các khu công nghiệp...

Từ 7 giờ sáng 5/4, đường dây nóng với số điện thoại 18009402, do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Thái Bình chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Viettel Thái Bình thiết lập đã đi vào hoạt động. Đường dây nóng này tiếp nhận những phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân liên quan đến công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Thái Bình và báo cáo UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo tỉnh phòng, chống dịch COVID-19 để có biện pháp xử lý kịp thời. Theo đó, hằng ngày, từ 7 giờ đến 18 giờ, điện thoại viên tiếp nhận thông tin trực tiếp, còn từ 18 giờ đến 7 giờ ngày hôm sau, tổng đài tự động tiếp nhận thông tin.

Sơn Hải (TTXVN)

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo tin tức (https://baotintuc.vn/thoi-su/thai-binh-cho-phep-cac-co-so-kham-benh-tu-nhan-tiep-tuc-hoat-dong-20200405165744793.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY