Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Thái Lan đau đầu với “núi rác thải” có dấu vết virus corona

Hơn 203.000 bộ kit test nhanh COVID-19 của Đức đến TP.HCM
Thái Lan đau đầu với 'núi rác thải' có dấu vết virus corona. Ảnh minh họa

Báo Bangkok Post ngày 10/8 mô tả các "núi rác" chồng chất tại cơ sở xử lý rác thuộc Cơ sở hành chính cấp tỉnh (PAO) Nonthaburi.

Đây là số rác thu từ các bệnh viện và cơ sở cách ly COVID-19. Số rác đã lên đến 500 tấn và ngày càng tăng, hoàn toàn vượt khả năng xử lý của cơ sở này. 

Tình hình khiến không chỉ các nhân viên xử lý rác mà người dân địa phương lo ngại bùng dịch từ số rác nguy hiểm này.

Số liệu từ chính quyền khu đô thị bangkok cho thấy 38% rác ở khu vực thủ đô và các tỉnh lân cận có dấu vết của virus corona gây bệnh covid-19.

Ông Thongchai Yenprasert, lãnh đạo cơ sở xử lý rác PAO Nonthaburi, nói rằng cơ sở này tiếp nhận 30 tấn rác từ 500 bệnh viện, cơ sở y tế toàn tỉnh, nhưng chỉ có khả năng xử lý 16 tấn mỗi ngày.

Thủ đô của thái lan hiện thải ra hơn 100 tấn rác/ngày, tăng hơn gấp đôi so với con số trung bình 42,5 tấn/ngày trong năm 2019. năng lực xử lý rác của thành phố này chỉ khoảng 70 tấn/ngày.

Quan chức y tế thái lan suwannachai wat­ta­na­ying­charoenchai cho biết các tỉnh ayutthaya, rayong và ubon ratchathani cũng gặp tình trạng tương tự.

Theo ông Suwannachai, trong các đợt bùng phát dịch, nhiều người dân đã vứt chung các loại rác có nguy cơ như khẩu trang vốn cần phải xử lý riêng.

Tuy nhiên, ông trấn an người dân không nên quá lo lắng trong khi chính phủ tìm cách phối hợp với các cơ sở xử lý rác để giải quyết vấn đề.

Các rác thải y tế hiện đang được bỏ vào 2 lớp bọc chống nước để ngăn nguy cơ rò rỉ mầm bệnh.

Thủy Tiên

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/thai-lan-dau-dau-voi-nui-rac-thai-co-dau-vet-virus-corona-post149453.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY