Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thái Lan phát hiện bệnh nhân đầu tiên nhiễm virus corona

(MangYTe) - Bệnh nhân đầu tiên bị nhiễm virus corona mới là một phụ nữ Trung Quốc (61 tuổi) đến từ TP Vũ Hán, Trung Quốc.

Bộ trưởng Y tế Thái Lan xác nhận, các cơ quan chức năng nước này đã nhân đầu tiên bị nhiễm virus corona dạng thể mới 2019 ở Thái Lan, đây là một phụ nữ 61 tuổi người Trung Quốc, đến từ TP Vũ Hán. Virus corona từng biết đến với việc gây ra Hội chứng viêm đường hô hấp vùng Trung Đông (MERS-CoV) giai đoạn năm 2012-2015.

Các bác sĩ ban đầu chẩn đoán nữ du khách Trung Quốc trên bị viêm phổi nhẹ vào ngày 8/1. Tuy nhiên, các xét nghiệm hôm 12/1 phát hiện ra loại mới trong cơ thể người phụ nữ và xác nhận đây là trường hợp đầu tiên ở Thái Lan bị nhiễm virus trên.

Ảnh minh họa

Bộ trưởng Y tế Thái Lan Anutin Charnvirakul cho biết, người phụ nữ Trung Quốc hiện không còn sốt, không có triệu chứng về bệnh đường hô hấp.

Tổng cộng 16 người ngồi cạnh bệnh nhân Trung Quốc trên cùng chuyến bay cũng được xét nghiệm và tất cả cho kết quả âm tính với coronavirus mới

Từ ngày 3/1, giới chức Thái Lan tiến hành kiểm tra y tế tại các sân bay lớn bao gồm Suvarnabhumi, Don Mueang, Phuket và Chiang Mai, đối với hành khách đến từ Vũ Hán. 12 hành khách bị cách ly theo dõi, 8 người đã được điều trị và xuất viện.

Chính quyền Thái Lan khuyến cáo người dân trở về từ Trung Quốc nên đi khám nếu phát hiện các triệu chứng như nhức đầu, ho, sổ mũi...

Tính đến ngày 10/1, đã có tới 41 trường hợp bị mắc bệnh viêm phổi lạ ở Trung Quốc. Một người đã thiệt mạng hôm 11/1.

Chí Tâm

Mạng Y Tế
Nguồn: Công lý (https://congly.vn/xa-hoi/suc-khoe/thai-lan-phat-hien-benh-nhan-dau-tien-nhiem-virus-corona-328326.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Hiểu về những thực phẩm có tác động xấu tới tình trạng viêm loét đại tràng sẽ giúp chúng ta “dễ sống” hơn với căn bệnh này.
  • Nhiễm Helicobacter Pylori có liên quan tới chứng khó tiêu chức năng. xuất huyết giảm tiểu cầu tiên phát, đái tháo đường týp II, xơ hóa động mạch…
  • “Cho tới giờ phút này, tôi có thể vẽ được bức tranh về cuộc chiến chống ung thư với mảng màu hồng”, GS.BS Nguyễn Chấn Hùng khẳng định.
  • Em được biết, ngôi sao Hollywood Angelina Jolie chấp nhận cắt bỏ bầu ngực để loại trừ nguy cơ ung thư vú có thể di truyền từ gia đình. Trường hợp của em, cả mẹ và dì em đều bị ung thư vú. May mắn phát hiện rất sớm, điều trị ngay từ giai đoạn đầu. Em (nữ, 24 tuổi), muốn tầm soát bệnh thì nên làm các xét nghiệm gì, ở đâu, chi phí là bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. Em cảm ơn nhiều.
  • Đứng bên bờ sinh tử, nhiều ca bệnh bắt buộc phải phẫu thuật sớm, nhưng nghiệt ngã thay, các bác sĩ lại gặp khó khăn vì người nhà bệnh nhân thà đưa người thân về… chờ ch*t chứ không chịu mổ xẻ. Người thầy Thu*c phải làm sao?
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY