Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Thần dược giảm cân, đẹp da, chữa gout hiệu quả từ lá tía tô

Lá tía tô là một vị Thu*c trong Đông y giúp giảm đau, chữa ho, trị cảm lạnh, đau bụng, đau dạ dày, làm đẹp da, hỗ trợ giảm cân, chữa bệnh gout, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.
Tía tô là loại rau thơm rất phổ biến, không chỉ dùng để ăn kèm với nhiều món ngon mà còn có tác dụng chữa bệnh. Lương y Bùi Đắc Sáng, Viện Hàn lâm khoa học và Công nghệ, cho biết trong y học cổ truyền, tía tô là vị Thu*c được xếp vào loại kích thích ra mồ hôi, nước sắc và cồn chiết xuất lá tía tô đều có tác dụng giãn mạch ngoài da, hạ sốt, trừ cảm mạo. Hạt chế thành trà uống và Thu*c hạ khí, cành làm Thu*c an thai.

Tía tô còn có tác dụng làm giảm co thắt cơ trơn của phế quản, chất tinh dầu làm tăng đường huyết. Aldehyt tía tô chống ức chế trung khu thần kinh. Nước ngâm lá tía tô có tác dụng ức chế các loại vi trùng như tụ cầu khuẩn, trực khuẩn lị, trực khuẩn đại tràng.

Về thành phần hóa học, hạt tía tô có hàm lượng tinh dầu lớn và giàu các axit béo chưa bão hòa, chủ yếu là axit alpha-linoleic. Lá tía tô chứa khoảng 0,2% tinh dầu nguyên chất và các hydrocarbon, aldehyde, xeton, furan... Chiết xuất lá tía tô cho thấy có các chất chống oxy hóa, chống dị ứng, chống viêm, chống trầm cảm.

, bạn có thể lấy lá tía tô non tán nhỏ, đắp trùm lên chỗ máu đang chảy, rắc cho vừa kín rồi buộc lại. Vết thương sẽ cầm máu, không gây mủ và không để lại vết sẹo khi lành.

Lấy một nắm lá tía tô tươi, 2 củ hành và 3 lát gừng, tất cả thái nhỏ cho vào bát, đập một quả trứng gà rồi múc cháo hoa vào trộn đều ăn nóng, giải cảm. Ảnh minh họa: Internet
Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/than-duoc-giam-can-dep-da-chua-gout-hieu-qua-tu-la-tia-to-1490880.tpo)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY