Tình yêu và giới tính hôm nay

Tháng 4-2021 bắt đầu dùng thẻ bảo hiểm y tế mẫu mới

Bảo hiểm xã hội Việt Nam vừa có thông báo cho hay thẻ bảo hiểm y tế mẫu mới có nhiều tiện ích, sẽ được đưa vào sử dụng từ tháng 4-2021.

Thẻ bảo hiểm y tế mẫu mới - ảnh: bảo hiểm xã hội việt nam cung cấp

Theo đó, so với mẫu thẻ hiện hành, thẻ mẫu mới có những tiện ích cho người tham gia và cơ sở khám chữa bệnh. Cụ thể, thẻ mới nhỏ gọn về kích thước (bằng kích thước thẻ ATM, căn cước công dân), được ép plastic ngay sau khi in, thay đổi kiểu chữ để dễ đọc hơn.

Đặc biệt ở mặt sau thẻ, bảo hiểm xã hội việt nam cho biết đã thay đổi phần lớn nội dung so với mẫu hiện hành, để người tham gia tiện tra cứu thông tin và sử dụng thẻ.

Bảo hiểm xã hội việt nam cho biết từ 1-4-2021, cơ sở khám chữa bệnh toàn quốc sẽ điều chỉnh kết nối với cổng tiếp nhận dữ liệu hệ thống thông tin giám định bảo hiểm y tế của bảo hiểm xã hội việt nam, theo 10 ký tự mã số bảo hiểm in trên thẻ, thay cho mã số 15 ký tự trước đây. đây sẽ là bộ mã số duy nhất để quản lý hồ sơ khám chữa bệnh bảo hiểm y tế.

Đối với thẻ hiện hành còn hạn sau tháng 4-2021, bảo hiểm xã hội việt nam cho biết thẻ cũ còn hạn sẽ tiếp tục được sử dụng. nếu cần biết rõ hơn, người dân có thể tra cứu thông tin trên cổng tiếp nhận dữ liệu.

Theo báo cáo của bảo hiểm xã hội việt nam, hiện có khoảng 90% dân số việt nam đã tham gia bảo hiểm y tế.

Người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện tăng nhanh

Tto - số người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện trong 10 tháng đầu năm 2020 đã tăng trên 390.000 người so với cùng kỳ 2019.

HỒNG HÀ

Mạng Y Tế
Nguồn: Tuổi trẻ (https://tuoitre.vn/thang-4-2021-bat-dau-dung-the-bao-hiem-y-te-mau-moi-20201204202709757.htm)

Tin cùng nội dung

  • Tết cận kề với công việc bộn bề, hối hả, đường xá nườm nượp xe cộ, nhiều người có “trục trặc” về sức khỏe càng tăng tâm lý ngại ra đường. Tuy nhiên, với dịch vụ xét nghiệm tận nơi, tiện ích, mọi người có thể an tâm chăm sóc sức khỏe ngay tại nhà mình.
  • Từ xa xưa, chúng ta thường quan niệm: “Xuân về không rượu chẳng có Xuân”. Nhưng nếu “ vui quá chén” không biết tự bảo vệ sức khỏe sẽ không có được niềm vui trọn vẹn trong dịp tết.
  • Nếu không có dụng cụ y tế, bạn có thể dùng bìa các tông cứng để nẹp phần xương bị gãy. Thay vì dùng dung dịch khử trùng, bạn rửa vết thương bằng nước sạch cũng được.
  • Các nhà khoa học hiện nay tin rằng, các triệu chứng của bệnh trầm cảm sau sinh có thể phát triển trong khi một phụ nữ vẫn đang trong giai đoạn mang thai.
  • Dạo này tôi hay đau bụng bên trái sau cạnh sườn, đôi khi đau ở thượng vị. Đi tiểu phân lúc đầu sệt, sau đó lỏng có nhày bọt, không đen không máu. Tôi đi khám ở phòng khám tư, bác sĩ chẩn đoán bị bệnh đại tràng. Nên gia đình khuyên tôi đi BV Nhân Dân Gia Định khám và làm xét nghiệm, nội soi dạ dày luôn. Nhưng do hiện giờ tôi chưa có điều kiện đi khám. Xin hỏi nếu có bảo hiểm vượt tuyến thì có được giảm chi phí? Và giá xét nghiệm, nội soi khoảng bao nhiêu?,
  • Em mới té xe bị chảy máu cùi chỏ. Mọi người khuyên đi chích ngừa uốn ván nhưng em không biết ngày tết thì nên đến đâu để chích ngừa? Các bệnh viện thì thứ 2 tuần sau mới làm việc. Nhờ Mangyte chỉ giúp. (Ngân Hà - TPHCM)
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Khi bắt đầu điều trị ung thư, cơ thể bạn cần một chế độ ăn uống lành mạnh để hoạt động tốt.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY