Giảm cân hôm nay

Thánh ăn Yang Soo Bin mắc ung thư tuyến giáp: Do ăn nhiều trước kia hay do giảm cân sau này?

(Tổ Quốc) - Mới đây, thông tin thánh ăn Yang Soo Bin phát hiện mắc ung thư tuyến giáp đã khiến cộng đồng mạng có nhiều ý kiến trái chiều, có người cho rằng đó là hệ quả do việc ăn quá nhiều trong các vlog của cô nàng, người khác lại cho rằng bệnh bắt nguồn từ việc giảm cân mà ra.

Sau khi khiến nhiều người ngạc nhiên vì sự thay đổi đáng kinh ngạc về ngoại hình, giảm 33kg bằng phương pháp ăn kiêng và tập thể dục từ năm 2019, mới đây, bất ngờ thông báo với người hâm mộ về tình hình sức khỏe của mình. theo đó, cô nàng cho biết bản thân đã được chẩn đoán mắc bệnh ung thư nhú tuyến giáp.

Yang tình cờ phát hiện bệnh khi nhận thấy vùng cổ của mình có điều bất thường, đến bệnh viện kiểm tra, cô được thống báo khối u có kích thước khoảng 3cm. cô nàng đã được tiến hành phẫu thuật thành công vào ngày 27/5 bằng cách rạch ở nách và dùng robot để loại bỏ một nửa tuyến giáp.

Thánh ăn Yang Soo Bin mắc ung thư tuyến giáp: Do ăn nhiều trước kia hay do giảm cân sau này? - Ảnh 1.tuyến giáp là bệnh xảy ra khi có bất thường trong sự phát triển của các tế bào tuyến giáp, xuất hiện các tế bào ung thư tạo thành khối u ác tính ở vùng tuyến giáp.

Ung thư tuyến giáp có 4 dạng: ung thư nhú, ung thư nang, thể tủy và ung thư không biệt hóa.

Trong đó, ung thư không biệt hóa là loại nguy hiểm nhất và khó điều trị nhất. bị ung thư nhú, là dạng chiếm tỉ lệ cao nhất và tiên lượng (dự đoán bệnh để chữa trị) tốt nhất. nếu được chẩn đoán sớm và chữa trị kịp thời như trường hợp của "thánh ăn", tỷ lệ chữa khỏi có thể lên tới 90%.

Cư dân mạng có nhiều ý kiến trái chiều về chuyện yang soo bin mắc do ăn quá nhiều trước kia hay do giảm cân.

Nguyên nhân gây ung thư tuyến giáp?

Hiện tại, vẫn chưa xác định được chính xác nguyên nhân gây ra căn bệnh này. tuy nhiên, cần chú ý đến một số yếu tố có thể làm tăng nguy cơ mắc như:

là nguyên nhân đầu tiên, khi hệ miễn dịch bị rối loạn, chức năng sinh sản sinh ra các kháng thể có tác dụng chống lại sự xâm nhập của các virus, vi khuẩn bị suy giảm. điều này tạo cơ hội cho các loại vi khuẩn, virus tấn công cơ thể, trong đó có tuyến giáp bị xâm hại, gây giáp.

Cơ thể người có thể bị nhiễm phóng xạ qua đường tiêu hóa, qua đường hô hấp gây ảnh hưởng đến tuyến giáp.

thực tế cho thấy khoảng 70% bệnh nhân có gia đình có bố mẹ, hoặc người thân mắc bệnh.

Thánh ăn Yang Soo Bin mắc ung thư tuyến giáp: Do ăn nhiều trước kia hay do giảm cân sau này? - Ảnh 4.ung thư tuyến giáp cao hơn những người khác.

bệnh nhân mắc các bệnh về tuyến giáp sẽ được bác sĩ chỉ định uống i ốt phóng xạ, chính đây là một yếu tố làm tăng nguy cơ mắc giáp.

- Các yếu tố nguy cơ khác: Thiếu i ốt, uống rượu thường xuyên, hút Thu*c lá, thừa cân, béo phì...

Như vậy, có thể nghi ngờ rằng thừa cân, béo phì có thể là nguyên nhân hình thành nên bệnh của cô nàng.

Dấu hiệu nhận biết bệnh ung thư tuyến giáp

Ung thư thường không có triệu chứng lâm sàng điển hình, xét nghiệm chức năng của vẫn trong giới hạn bình thường. nhân chủ yếu được phát hiện tình cờ trên siêu âm hoặc ct khi đi khám những bệnh khác không mấy liên quan đến tuyến giáp.

rất hiếm khi ung thư hoặc nhân có thể gây triệu chứng. tuy nhiên cũng một vài trường hợp có biểu hiện đau cổ, hàm hoặc tai.

Nếu nhân tuyến giáp đủ lớn thì nó có thể chèn ép vào thực quản hoặc khí quản gây ra các triệu chứng:

- Khàn tiếng.

- Nuốt vướng khi u chèn ép vào thực quản.

- Khó thở khi u xâm lấn vào khí quản.

- Ở giai đoạn muộn hơn, bạn có thể sờ thấy hạch cổ hoặc các triệu chứng của di căn xa như đau xương trong di căn xương...

Nếu là một người yêu thích, thường xuyên theo dõi và không bỏ lỡ bất kỳ vlog nào của Yang Soo Bin, chắc hẳn bạn sẽ nhận thấy sự thay đổi trong phong cách ăn mặc của cô nàng.

Khi còn sở hữu thân hình trọn trịa, mập mạp, trang phục thường thấy của cô nàng là những chiếc áo phông rộng cổ, áo sơ mi cài khuy trễ... đều là các bộ đồ mang đến sự thoải mái và ít tác động đến vùng cổ.

Tuy nhiên, sau thay đổi ngoại hình bằng việc giảm cân, thay đổi luôn cả phong cách ăn mặc, cô nàng diện những bộ cánh có phần cổ áo ôm sát và cao, với áo sơ mi thì cô nàng luôn đóng cúc áo ở vị trí cao nhất, sát cổ.

Trước khi giảm cân, Yang Soo Bin chỉ mặc những chiếc áo phông hoặc áo sơ mi cổ trễ.

Sau khi giảm cân, cô nàng thường xuyên diện những chiếc áo đóng cúc cao, ôm sát cổ, đặc biệt là áo sơ mi.

Điều này sẽ giúp cô nàng cảm nhận được rõ ràng hơn về những thay đổi (bất thường) ở vùng cổ của mình do tác động của phần cổ áo ôm sát. soi chiếu với phần dấu hiệu mà người mắc bệnh có thể tự phát hiện được, chúng ta thấy có sự trùng hợp "không hề nhẹ".

Thêm vào đó, cô nàng cũng chia sẻ: "tôi thấy rất may mắn khi vừa giảm cân thì phát hiện ra bệnh". từ đó, có thể nói rằng đã mắc bệnh trước khi giảm cân, việc cô nàng giảm cân như "vị cứu tinh" giúp cô nhận ra được bệnh tình của mình để có sự khám chữa kịp thời.

Tham khảo thêm tại Bệnh viện K, Bệnh viện ĐK Quốc tế Vinmec, Bệnh viện TƯ 108, Cổng thông tin điện tử Bộ Y tế, Youtube YangSooBin, @soobin1119

Chơn

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/thanh-an-yang-soo-bin-mac-ung-thu-tuyen-giap-do-an-nhieu-truoc-kia-hay-do-giam-can-sau-nay-22020468942865.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY