Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Thanh Hóa chung tay phát triển ngành du lịch

Tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Thanh Hóa năm 2020

Trong 6 tháng đầu năm, ngành du lịch rơi vào tình cảnh “ngàn cân treo sợi tóc” do ảnh hưởng của dịch bệnh covid-19. trong 6 tháng đầu năm, lượng khách du lịch đến thanh hóa đã giảm mạnh với tổng lượt khách ước đạt 2.631.000 lượt, giảm 59% so với cùng kỳ năm 2019. một số địa phương trọng điểm du lịch tỉnh thanh hóa đã phải thực hiện các biện pháp kích cầu du lịch để thu hút khách du lịch.

Trong 6 tháng cuối năm, ngành du lịch thanh hóa tập trung thực hiện các giải pháp trọng tâm kích cầu du lịch, thu hút du khách, như: triển khai chương trình “người việt nam đi du lịch việt nam” trên địa bàn tỉnh; công bố và thực hiện chương trình kích cầu du lịch trên địa bàn toàn tỉnh;…

Các địa phương trong tỉnh như: Sầm Sơn, Hoằng Hóa đã phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng, triển khai công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội; thực hiện nghiêm các quy định về niêm yết giá hàng hóa, dịch vụ và bán đúng giá niêm yết; thiết lập lại trật tự các khu dịch vụ, điểm trông giữ xe; quy hoạch bố trí sắp xếp dịch vụ kinh doanh du lịch, bảo đảm không gian thông thoáng, thuận tiện cho khách du lịch...

Theo đó, hướng tới du lịch bền vững là hạn chế tối thiểu tác động tiêu cực về kinh tế, môi trường và xã hội; tạo ra lợi ích kinh tế lớn hơn cho dân cư địa phương và nâng cao đời sống cho cộng đồng địa phương đón khách; cải thiện điều kiện làm việc và sự tiếp cận đến ngành du lịch; có sự tham gia của người dân địa phương vào các quyết định có ảnh hưởng đến cuộc sống và thay đổi cách sống của họ; đóng góp tích cực vào việc bảo tồn di sản văn hóa và di sản thiên nhiên, duy trì sự đa dạng.

Đối với thanh hóa, việc xác định phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, đồng thời đặt ra yêu cầu phát triển bền vững ngành du lịch. môi trường là vấn đề đang nhận được nhiều sự quan tâm. trong sự phát triển ngành du lịch nói chung, cải thiện môi trường du lịch nói riêng, đang có sự tham gia của nhiều cấp, nhiều ngành và nhiều tổ chức.

Đặc biệt, tại khu du lịch biển sầm sơn, 100% các hộ kinh doanh du lịch đều thực hiện cam kết sử dụng nước sạch và vệ sinh an toàn thực phẩm trong kinh doanh; thực hiện việc thu gom và vận chuyển rác tập trung 2 lần/ngày; thực hiện sàng cát tại bãi biển... bên cạnh đó, các cơ sở lưu trú đã thực hiện báo cáo đánh giá tác động môi trường, nhằm bảo đảm yếu tố phát triển bền vững của doanh nghiệp và quyền lợi của khách hàng.

Bên cạnh đó, thanh hóa luôn chú trọng tạo dựng môi trường thuận lợi cho doanh nghiệp và cộng đồng phát triển du lịch. trong đó, quan tâm khuyến khích các doanh nghiệp sáng tạo, đổi mới, đa dạng hóa các loại hình, sản phẩm du lịch; đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi để người dân trực tiếp tham gia kinh doanh và hưởng lợi từ du lịch. 

Mới đây, ubnd tỉnh thanh hóa ban hành kế hoạch về việc triển khai chương trình “người việt nam đi du lịch việt nam” trên địa bàn tỉnh. theo đó, ubnd tỉnh yêu cầu đảm bảo sự vào cuộc tích cực, hiệu quả của các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương, cơ quan quản lý các khu, điểm du lịch, doanh nghiệp và người lao động trong ngành du lịch toàn tỉnh.

Hà Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/thanh-hoa-chung-tay-phat-trien-nganh-du-lich-post83743.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY