Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thanh Hóa: Xuất hiện thêm 4F0 tại hàng xóm của ổ dịch TX Bỉm Sơn

Sau khi ghi nhận F0 là công nhân Công ty giày da Venus vào tối 19/10, đến sáng 20/10, huyện Hà Trung tiếp tục xác định thêm 3F0 là người nhà của ca mắc trên. Đáng chú ý, trong số 3F0 mới này có 2 học sinh tiểu học và THPT, 1 người là lái xe vận tải.
F0 D.T.T. được xác định đã đến chợ Đò Lèn (Hà Trung) mua đồ ăn.

Sáng 20/10, thông tin từ ban chỉ đạo phòng,chống dịch covid-19 huyện hà trung (thanh hóa) cho biết, trong tối ngày 19 và sáng ngày 20, trên địa bàn huyện ghi nhận 4f0 mới.

Cụ thể, F0 đầu tiên là bệnh nhân (BN): D.T.T. (25 tuổi, trú Kim Quan Sơn, xã Hà Ngọc, huyện Hà Trung). BN là công nhân làm việc tại dây chuyền may vi tính, Công ty giầy da Venus (có địa chỉ tại thôn Thịnh Vinh, xã Hà Bình).

Ngay trong tối 19/10, công nhân Công ty giày da Venus đã được tiến hành test nhanh Covid-19.

Lịch trình di chuyển của ca bệnh được xác định như sau:

Ngày 13/10 trở về trước bệnh nhân đi làm và trở về địa phương và không nhớ lịch trinh tiếp xúc.

Ngày 14/10/2021 bệnh nhân đi làm và có xuống thăm bà ngoại là N.T.N. ở thôn phong vận (thị trấn Hà Trung). Ở đó, BN có tiếp xúc với mẹ và cháu gái là H..

Ngày 15/10, BN đi làm ở công ty rồi trở về nhà. Ngày 16/10, BN đi làm ở công ty Venus có xét nghiệm test nhanh âm tính với Covid-19.

Ngày 17/10, BN đi chợ lên mua thức ăn đi mua Thu*c, quá trình này có tiếp xúc với chị L. (chủ tiệm Thu*c) sau đó về nhà. Ngày 18/10, BN tiếp tục đi làm ở công ty Venus.

Ngày 19/10, BN đi khám bệnh ở phòng khám Mai Thanh do 2 ngày trước BN có họ, số. Khi làm test nhanh, kết quả cho thấy BN dương tính virus SARS-CoV-2. Tối cùng ngày, kết quả PT-PCR từ CDC Thanh Hóa cho thấy bệnh nhân dương tính SARS-CoV-2.

Hàng chục cán bộ Y tế và lực lượng chức năng đã có mặt tại Công ty Venus đê tiến hành test nhanh tầm soát Covid-19 cho công nhân.

Đến sáng ngày 20/10, sau khi lấy mẫu bệnh phẩm của người nhà BN T., CDC Thanh Hóa đã xét nghiệm bằng phương pháp PT-PCR và xác định có thêm 3F0 là người nhà của BN T., như sau:

1. cháu v.t.h.t. (7 tuổi, học sinh lớp 2 trường tiểu học hà ngọc, là em chồng của bn t.)

2. em văn thành long (15 tuổi, học sinh lớp 10 trường thpt hoàng lệ kha, là em chồng của bn t.)

3. Anh Văn Như Hải (37 tuổi, nghề nghiệp lái xe, là anh họ của BN T.)

Qua điều tra truy vết hiện tại, ngoài tiếp xúc với người thân trong gia đình, BN còn tiếp xúc với toàn bộ người trong xưởng chỗ làm việc khoảng 100 người.

Ngay sau khi xã Hà Ngọc ghi nhận 4 ca F0, các xã khác của huyện Hà Trung đã tiến hành truy vết các trường hợp có liên quan đến các F0 tại Hà Ngọc.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Hà Trung hiện đã phát đi thông báo đề nghị những người có liên quan khẩn trương đến cơ sở y tế gần nhất khai báo y tế để được hướng dẫn áp dụng các biện pháp phòng Covid-19.

Ngoài 4f0 trên, trước đó, liên quan đến ổ dịch tx bỉm sơn, huyện hà trung ghi nhận 5 ca mắc covid-19 có địa chỉ thường trú tại xã hà bắ.

Qua rà soát, huyện đã cách ly tập trung 333 F1 và quản lý, giám sát hơn 3.500 F2 của các ca mắc Covid-19. Lực lượng chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR với toàn bộ F1, test nhanh tầm soát Covid-19 cho hơn 18.000 trường hợp tại các khu vực liên quan đến F0, F1 và một số nhà máy có công nhân là người Bỉm Sơn.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/thanh-hoa-xuat-hien-them-4f0-tai-hang-xom-cua-o-dich-tx-bim-son-5669877.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY