Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thanh niên 17 tuổi xuất tinh ra…ngọc trai vì thói quen thủ dâm

Bs Trần Văn Kiên, Khoa Nam học và Y học giới tính, BV ĐH Y Hà Nội, cho biết mới tiếp nhận một nam thanh niên 17 tuổi đến viện khám với lý do xuất ra tinh trùng vón thành nhiều hạt nhỏ như … “ngọc trai”.
Thanh niên 17 tuổi xuất tinh ra…'ngọc trai' vì thói quen thủ dâm
BS Trần Văn Kiên thăm khám cho một bệnh nhân (Ảnh minh họa) 

Nam bệnh nhân chưa có người yêu, chưa quan hệ T*nh d*c bao giờ nhưng có duy nhất một thói quen: xem phim sex và thủ dâm.

“sau nhiều phút trò chuyện, nam thanh niên mới thú nhận từng thủ dâm tới 7-8 lần/tuần. một năm trở lại đây bệnh nhân thấy mỗi lần xuất tinh, tinh trùng lại vón quánh lại như hạt gạo, một sốt hạt còn óng ánh như ngọc trai. lo sợ mình mắc bệnh gì đó nên đến khám kiểm tra”, bs trần văn kiên thông tin.

Qua thăm khám cơ quan Sinh d*c ngoài của nam bệnh nhân, các bác sĩ không phát hiện các dấu hiệu bất thường gì, thậm chí các xét nghiệm thăm dò đều cho kết quả bình thường, tinh dịch đồ, độ hóa lỏng của tinh trùng đều bình thường.

Bs trần văn kiên cho biết, trường hợp tinh trùng vón cục của  thanh niên này rất may chỉ là do thói quen thủ dâm quá nhiều. vì sau mỗi lần xuất tinh, tinh trùng cũ sẽ được phóng ra ngoài, tinh trùng mới từ tinh hoàn di chuyển tới tập trung ở túi tinh, tại túi tinh nhờ có protein có tên semenogelin i nên tinh trùng sẽ bị đông vón tại đây, sau vài ngày sẽ tự hóa lỏng dần.

“nếu xuất tinh với tần suất dày thì những cục tinh trùng vón chưa kịp hóa lỏng sẽ được xuất ra. điều đó giải thích tại sao xuất tinh với tần suất dầy tinh trùng sẽ bị vón cục”, bs trần văn kiên nhấn mạnh.

Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vietnamnet.vn/khoe-dep/dan-ong/thu-dam-thanh-nien-17-tuoi-xuat-tinh-ra-ngoc-trai-chi-vi-ly-do-quy-ong-nao-cung-tung-lam-274938.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY