Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thành phố Hồ Chí Minh: 4.000 người thuộc nhóm nguy cơ chưa tiêm vắc xin Covid-19

(HNMO) - 10 ngày qua, trung bình mỗi ngày thành phố Hồ Chí Minh có 300 ca mắc mới. Hiện có 16 ca đang thở máy, đây là tình trạng đáng lo khi bắt đầu kỳ nghỉ lễ dài.

(hnmo) - ngày 29-4, sở y tế thành phố hồ chí minh cho biết, số ca mắc mới covid-19 đang gia tăng; số ca thở máy cũng nhiều lên. người dân không nên chủ quan với dịch bệnh.

Cụ thể, 10 ngày qua, trung bình mỗi ngày thành phố hồ chí minh có 300 ca mắc mới. hiện có 16 ca đang thở máy, đây là tình trạng đáng lo khi người dân thành phố và cả nước bước vào kỳ nghỉ lễ dài. 

Qua phân tích 353 người bệnh đang điều trị tại bệnh viện, 90% có bệnh nền; 73% là nhóm nguy cơ gồm người trên 50 tuổi, trẻ sơ sinh, phụ nữ mang thai; còn lại là nhóm chưa tiêm vắc xin.

Ngành Y tế đã tiến hành khảo sát. Kết quả, thành phố có khoảng 4.000 người thuộc nhóm nguy cơ chưa tiêm mũi vắc xin nào. Hiện mỗi ngày, thành phố tiêm khoảng 3.000 mũi vắc xin phòng Covid-19, Sở Y tế đang đề xuất Bộ Y tế phân bổ thêm 50.000 liều vắc xin

Thành phố hồ chí minh đã kích hoạt lại chiến dịch bảo vệ người thuộc nhóm nguy cơ, bao gồm cả việc sẵn sàng đưa bệnh viện dã chiến số 13 chuyên tiếp nhận, điều trị người bị covid-19 nặng để hỗ trợ điều trị cho các bệnh viện khác, giúp các cơ sở y tế tập trung tiếp nhận, điều trị các bệnh nhân mắc các bệnh khác. 

Theo phác đồ điều trị được khuyến cáo, ngành Y tế sẽ lưu ý các yếu tố nguy cơ cần chỉ định nhập viện đối với trẻ em mắc Covid-19. Thứ nhất là trường hợp trẻ mắc Covid-19 được chẩn đoán mức độ nhẹ nhưng đang có diễn tiến thành trung bình, nặng hoặc nguy kịch. Thứ hai là trường hợp trẻ mắc Covid-19 mức độ nhẹ có kèm theo một trong các dấu hiệu cảnh báo nặng như sốt cao > 39oC không hạ hoặc sốt cao liên tục ≥ 3 ngày; có các dấu hiệu nguy hiểm toàn thân (nôn tất cả mọi thứ, li bì, bỏ ăn, bỏ bú, co giật); đau tức ngực; thở nhanh, thở bất thường; SpO2 < 95% hoặc các dấu hiệu cảnh báo của bệnh đồng nhiễm …

Trong suốt dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5, ngành Y tế thành phố duy trì 61 điểm tiêm vắc xin phòng Covid-19. 

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/1062867/thanh-pho-ho-chi-minh-4000-nguoi-thuoc-nhom-nguy-co-chua-tiem-vac-xin-covid-19)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY