Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thành phố Hồ Chí Minh có ca T* vong thứ 10 do sốt xuất huyết

(HNMO) - Tính đến tuần thứ 25 của năm 2022, dịch sốt xuất huyết trên địa bàn tăng mạnh cả về số ca nhiễm, số ổ bệnh và số ca T* vong so với tuần trước và cùng kỳ.

(hnmo) - chiều 27-6, trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố hồ chí minh (hcdc) thông tin, tính đến tuần thứ 25 của năm 2022, dịch sốt xuất huyết trên địa bàn tăng mạnh cả về số ca nhiễm, số ổ bệnh và số ca t* vong so với tuần trước và cùng kỳ. còn bệnh tay chân miệng có xu hướng giảm.

Tính từ đầu năm đến tuần 25 (từ 17 đến 23-6-2022), thành phố ghi nhận 18.976 trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết, tăng 151,6% so với cùng kỳ năm 2021 (7.542 ca), với số ca nặng là 311 ca; tỷ lệ ca nặng trên tổng số ca mắc đến tuần 25 là 1,6% (311/18.976), tăng hơn 4 lần so với cùng kỳ năm 2021 là 0,4% (33/7.542).

Riêng trong tuần 25, thành phố ghi nhận 2.548 ca bệnh sốt xuất huyết, tăng 611 ca (31,6%) so với trung bình 4 tuần trước. số ca sốt xuất huyết tăng ở cả các trường hợp nhập viện điều trị nội trú và khám ngoại trú. trong tuần ghi nhận 1 trường hợp t* vong do sốt xuất huyết. như vậy, số ca t* vong do sốt xuất huyết từ đầu năm đến nay tại thành phố hồ chí minh là 10 trường hợp, tăng 7 ca so với cùng kỳ năm 2021 (3 ca).

Số ca bệnh sốt xuất huyết trong tuần 25 tiếp tục tăng cao ở 21/22 quận, huyện, thành phố thủ đức (trừ quận 12). trong tuần 25, toàn thành phố ghi nhận 174 ổ dịch sốt xuất huyết mới phát sinh ở 89 phường, xã thuộc 18/22 quận, huyện, thành phố thủ đức; tăng 38 ổ dịch mới so với tuần 24. tổng số ổ dịch được xử lý phun hóa chất trong tuần là 305 ổ dịch và có 3 phường, xã xử lý ổ dịch diện rộng. 

Các cấp, các ngành của thành phố đã và đang triển khai nhiều biện pháp quyết liệt để sớm khống chế dịch sốt xuất huyết. Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận 8 Nguyễn Thanh Sang cho biết, địa phương đang triển khai 3 nội dung chính trong chiến dịch tổng vệ sinh. Cụ thể, vận động, tuyên truyền để mỗi hộ dân vệ sinh sạch sẽ môi trường quanh nơi ở ít nhất 1 lần/tuần, không để nước tù đọng. Tại các địa điểm có người quản lý, người đứng đầu sẽ chịu trách nhiệm tổ chức cho nhân viên của mình thực hiện tổng vệ sinh khu vực đang quản lý ít nhất 1 lần/tuần. Tại các điểm không có người quản lý trực tiếp, UBND cơ sở chịu trách nhiệm tổ chức vệ sinh môi trường định kỳ 1 lần/tuần.

Thông tin từ HCDC cũng cho thấy, từ đầu năm đến tuần 25, thành phố Hồ Chí Minh ghi nhận 7.634 trường hợp mắc bệnh tay chân miệng. Riêng trong tuần 25, thành phố ghi nhận thêm 825 ca bệnh, giảm 217 ca (20,8%) so với trung bình 4 tuần trước đó. 

Cũng trong tuần 25, toàn thành phố ghi nhận một ổ bệnh tay chân miệng mới phát sinh tại quận 3, giảm so với tuần 24 (5 ổ bệnh). số ổ bệnh tích lũy đến tuần 25 là 57 ổ bệnh. tất cả ổ bệnh đều được xử lý kịp thời.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/1035521/thanh-pho-ho-chi-minh-co-ca-tu-vong-thu-10-do-sot-xuat-huyet)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Để phòng ngừa sốt xuất huyết, khuyến cáo của y tế dự phòng là “không có bọ gậy, không có sốt xuất huyết”.
  • Tam thất còn có tên điền tam thất, sâm tam thất. Một số dược liệu mang tên tam thất: Tam thất Nam là thân rễ của cây Stahlianthus thoreli Gagnep, thuộc họ Gừng Zingiberaceae.
  • Trong 2 tháng đầu năm 2015, bệnh sốt xuất huyết (SXH) có xu hướng gia tăng tại một số địa phương.
  • Theo Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh báo cáo, mỗi năm có hơn 1,5 triệu người trên toàn cầu, Ch?t do các bệnh mà muỗi gây ra. Muỗi không chỉ gây khó chịu, mà còn là một trong số những sinh vật nguy hiểm nhất thế giới.
  • Những năm trước đây, bệnh tay-chân-miệng (TCM) chỉ gặp ở các tỉnh phía Nam nước ta, nhưng mấy năm gần đây, bệnh này có xu hướng tiến ra phía Bắc và hiện tại...
  • Trong y học cổ truyền, sốt xuất huyết được xếp vào nhóm ôn bệnh và ôn dịch và được trị liệu bằng nhiều biện pháp khác nhau, trong đó có việc sử dụng các kinh nghiệm dân gian.
  • Hiện nay, số trường hợp mắc bệnh tay chân miệng đang tăng cao, đặc biệt ở khu vực các tỉnh phía nam. Và nhiều người muốn biết đối với loại bệnh này, có thể dùng đông y, Thu*c nam để phòng ngừa, chữa trị hay không?
  • Bệnh sốt xuất huyết Dengue là một loại bệnh truyền qua muỗi Aedes aegypti (muỗi vằn) xảy ra ở những vùng nhiệt đới hoặc cận nhiệt đới
  • Trong Đông y không có bệnh danh bệnh tay-chân-miệng nhưng căn cứ vào các biểu hiện lâm sàng có thể thấy bệnh phát sinh là do phong thấp nhiệt thời độc từ bên ngoài xâm nhập vào cơ thể chủ yếu qua đường miệng, kết hợp với thấp trọc tích tụ lâu ngày bên trong gây ảnh hưởng đến các phủ tạng, đặc biệt là tạng Phế và Tỳ.
  • Bệnh tay chân miệng là một bệnh truyền nhiễm do virus (siêu vi) gây ra, thường gặp ở trẻ nhỏ. Bệnh đặc trưng bởi loét miệng và nổi hồng ban trên bàn tay, bàn chân. Nguyên nhân thường gặp nhất là do nhiễm virus coxsackie.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY