Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thành phố Hồ Chí Minh đã triển khai 157 bàn tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em

(HNMO) - Tiếp tục triển khai Tháng cao điểm tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em, ngày 3-8, ngành Y tế thành phố Hồ Chí Minh triển khai 157 bàn tiêm khắp thành phố.

(hnmo) - tiếp tục triển khai tháng cao điểm tiêm vắc xin phòng covid-19 cho trẻ em, ngày 3-8, ngành y tế thành phố hồ chí minh triển khai 157 bàn tiêm khắp thành phố. cùng với đó, thành phố yêu cầu các địa phương còn chậm triển khai kế hoạch này phải đẩy nhanh tiến độ thực hiện.

Sở y tế thành phố hồ chí minh cho biết từ ngày 3-8, toàn thành phố có 262 điểm tiêm vắc xin phòng covid-19 cho người dân, trong đó, có 157 điểm tiêm cho trẻ từ 5 đến dưới 18 tuổi (gồm 82 điểm tiêm tại trường và 75 điểm tiêm tại các cơ sở y tế). các địa phương đã triển khai điểm tiêm cho trẻ em tại các trường học là các quận 1, 4, 7, 8, 10, 11, 12, bình thạnh, phú nhuận, gò vấp, thành phố thủ đức và các huyện bình chánh, cần giờ, củ chi.

Số lượng các điểm tiêm đã tăng nhiều trong 3 ngày qua. nếu ngày 1-8 (mở đầu tháng cao điểm), toàn thành phố chỉ có 24 điểm tiêm tại các trường thuộc 7 quận, huyện thì đến ngày thứ 2 của tháng cao điểm, số điểm tiêm tại trường đã tăng lên 64 điểm tại 13 quận, huyện. đến ngày 3-8, có 82 trường học tại 14 quận, huyện tổ chức tiêm vắc xin phòng covid-19 cho học sinh tại trường với tổng số bàn tiêm là 157.

Có 7 quận, huyện tổ chức tiêm vắc xin cho trẻ tại các cơ sở y tế trên địa bàn (các quận 3, 6, bình tân, tân bình, tân phú và các huyện hóc môn, nhà bè). hiện chỉ còn quận 5 vẫn chưa triển khai tháng cao điểm tiêm vắc xin cho trẻ.

Cùng với triển khai các điểm tiêm công cộng, sở y tế thành phố hồ chí minh đã chỉ đạo tất cả các bệnh viện đa khoa thành phố, chuyên khoa sản, nhi, bệnh viện quận, huyện tiếp tục duy trì tháng cao điểm tiêm vắc xin tại đơn vị đến hết ngày 31-8-2022 để tiêm vắc xin phòng covid-19 cho người thuộc nhóm nguy cơ.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/1038497/thanh-pho-ho-chi-minh-da-trien-khai-157-ban-tiem-vac-xin-phong-covid-19-cho-tre-em)

Tin cùng nội dung

  • Tiêu chảy tức là đi ngoài nhiều hơn và ra phân lỏng. Việc không kiểm soát được có thể dẫn đến giảm cân, mất nước, kém ăn và sức khỏe yếu do tiêu chảy.
  • Ung thư và quá trình điều trị của căn bệnh này đôi khi có thể khiến người bệnh khó nuốt. Lời khuyên nào sẽ hữu ích giúp cải thiện tình trạng khó nuốt cho trẻ
  • Xạ trị vào bụng, ngực, não, hoặc xương chậu có thể gây ra buồn nôn kéo dài trong vài giờ. Buồn nôn và nôn có thể đi từ nhiều nguyên nhân khác nữa.
  • Chứng mệt mỏi trong ung thư là luôn có cảm giác mệt suốt ngày và không dễ cải thiện sau khi nghỉ ngơi. Cần tham khảo tư vấn chuyên gia để có phương pháp chăm sóc tốt nhất
  • Suyễn là tình trạng viêm mạn tính đường hô hấp. Đường hô hấp của những trẻ bị suyễn rất nhạy cảm với các chất mà trẻ bị dị ứng (dị nguyên) và các chất kích thích khác có trong không khí.
  • Dị ứng ở trẻ là tình trạng liên quan đến hệ thống miễn dịch, dù dị ứng nặng hay nhẹ, có nhiều cách để có thể ngăn ngừa hoặc kiểm soát các dạng dị ứng
  • Viêm thanh khí phế quản là một tình trạng nhiễm trùng làm phần bên trong cổ họng trẻ sưng phồng, gây khó thở cho trẻ. Cần đưa trẻ đi bác sĩ nếu có triệu chứng viêm thanh khí phế quản.
  • Thiếu máu là một tình trạng đôi khi có thể xảy ra ở trẻ nhỏ. Tình trạng này có thể làm cho con bạn quấy chướng, mệt mỏi và suy yếu.
  • Ung thư tuyến giáp ở trẻ em là bướu nội tiết ác tính dạng đặc thường gặp thứ 3 và phổ biến nhất ở trẻ em.
  • Rối loạn tăng động giảm chú ý (Attention-deficit/hyperactivity disorder: ADHD) là một rối loạn mạn tính ảnh hưởng đến hàng triệu trẻ và thường tồn tại đến tận tuổi trưởng thành. ADHD bao gồm một phức hợp các vấn đề chẳng hạn như khó khăn trong việc duy trì sự tập trung, tăng động (hiếu động thái quá) và có hành vi bốc đồng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY