Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thành phố Hồ Chí Minh: Số ca mắc sốt xuất huyết có chiều hướng giảm

(HNMO) - Số ca mắc sốt xuất huyết tại thành phố Hồ Chí Minh trong tuần 34 đã giảm 15% so với trung bình 4 tuần trước nhưng vẫn đang ở mức cao so với cùng kỳ các năm.

(hnmo) - số ca mắc sốt xuất huyết (sxh) tại thành phố hồ chí minh trong tuần 34 năm 2022 đã giảm 15% so với trung bình 4 tuần trước nhưng vẫn đang ở mức cao so với cùng kỳ các năm. trong tuần, thành phố ghi nhận thêm 1 ca tử vong, nâng tổng số ca tử vong do sxh trong năm nay lên 18 trường hợp.

Ngày 23-8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hồ Chí Minh thông tin về tình hình dịch bệnh trên địa bàn. Theo đó, tính đến tuần 34 (từ ngày 15 đến 21-8), thành phố ghi nhận 46.044 trường hợp mắc SXH, tăng 5,5 lần so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó, số ca SXH nặng là 869 ca, tỷ lệ ca nặng trên tổng số ca mắc SXH đến tuần 34 là 1,9%, tăng hơn 3 lần so với cùng kỳ năm 2021.

Riêng trong tuần 34, thành phố ghi nhận 2.790 ca bệnh SXH, giảm 15% so với trung bình 4 tuần trước. Số ca nội trú giảm 22,7% và ngoại trú giảm 6,1%; ghi nhận thêm 1 trường hợp tử vong do SXH, nâng tổng số ca tử vong do SXH lên 18 trường hợp; không ghi nhận quận, huyện có số ca tăng ở mức báo nguy/báo động so với trung bình 4 tuần trước.

Trong tuần 34, toàn thành phố ghi nhận 182 ổ dịch SXH mới phát sinh ở 98 phường, xã thuộc 18/22 quận, huyện, thành phố Thủ Đức; giảm 17 ổ dịch mới so với tuần 33. Tổng số ổ dịch được xử lý phun hóa chất là 369 ổ dịch và có 4 phường, xã xử lý ổ dịch diện rộng. Có tổng cộng 468 lượt thực hiện diệt loăng quăng tại các ổ dịch, các điểm nguy cơ tại 181 phường, xã thuộc 21/22 quận, huyện, thành phố Thủ Đức.

Về bệnh tay chân miệng, tính từ đầu năm đến tuần 34, thành phố Hồ Chí Minh ghi nhận 12.570 trường hợp mắc bệnh. Riêng tuần 34, thành phố ghi nhận thêm 422 ca bệnh, giảm 22% so với trung bình 4 tuần trước đó. Trong đó, số ca bệnh giảm ở cả các trường hợp khám ngoại trú và các trường hợp nhập viện điều trị nội trú. Không có quận, huyện tăng ở mức báo nguy/báo động. Thành phố không phát sinh ổ dịch mới. Số ổ dịch tích luỹ đến tuần 34 năm 2022 là 66 ổ dịch.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/1040142/thanh-pho-ho-chi-minh-so-ca-mac-sot-xuat-huyet-co-chieu-huong-giam)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Để phòng ngừa sốt xuất huyết, khuyến cáo của y tế dự phòng là “không có bọ gậy, không có sốt xuất huyết”.
  • Tam thất còn có tên điền tam thất, sâm tam thất. Một số dược liệu mang tên tam thất: Tam thất Nam là thân rễ của cây Stahlianthus thoreli Gagnep, thuộc họ Gừng Zingiberaceae.
  • Trong 2 tháng đầu năm 2015, bệnh sốt xuất huyết (SXH) có xu hướng gia tăng tại một số địa phương.
  • Theo Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh báo cáo, mỗi năm có hơn 1,5 triệu người trên toàn cầu, Ch?t do các bệnh mà muỗi gây ra. Muỗi không chỉ gây khó chịu, mà còn là một trong số những sinh vật nguy hiểm nhất thế giới.
  • Những năm trước đây, bệnh tay-chân-miệng (TCM) chỉ gặp ở các tỉnh phía Nam nước ta, nhưng mấy năm gần đây, bệnh này có xu hướng tiến ra phía Bắc và hiện tại...
  • Trong y học cổ truyền, sốt xuất huyết được xếp vào nhóm ôn bệnh và ôn dịch và được trị liệu bằng nhiều biện pháp khác nhau, trong đó có việc sử dụng các kinh nghiệm dân gian.
  • Hiện nay, số trường hợp mắc bệnh tay chân miệng đang tăng cao, đặc biệt ở khu vực các tỉnh phía nam. Và nhiều người muốn biết đối với loại bệnh này, có thể dùng đông y, Thu*c nam để phòng ngừa, chữa trị hay không?
  • Bệnh sốt xuất huyết Dengue là một loại bệnh truyền qua muỗi Aedes aegypti (muỗi vằn) xảy ra ở những vùng nhiệt đới hoặc cận nhiệt đới
  • Trong Đông y không có bệnh danh bệnh tay-chân-miệng nhưng căn cứ vào các biểu hiện lâm sàng có thể thấy bệnh phát sinh là do phong thấp nhiệt thời độc từ bên ngoài xâm nhập vào cơ thể chủ yếu qua đường miệng, kết hợp với thấp trọc tích tụ lâu ngày bên trong gây ảnh hưởng đến các phủ tạng, đặc biệt là tạng Phế và Tỳ.
  • Bệnh tay chân miệng là một bệnh truyền nhiễm do virus (siêu vi) gây ra, thường gặp ở trẻ nhỏ. Bệnh đặc trưng bởi loét miệng và nổi hồng ban trên bàn tay, bàn chân. Nguyên nhân thường gặp nhất là do nhiễm virus coxsackie.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY