Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thầy Thuốc trên đảo Song Tử Tây đỡ đẻ thành công cho sản phụ

Các thầy Thuốc đang công tác tại bệnh xá đảo Song Tử Tây thuộc tỉnh Khánh Hoà vừa đỡ đẻ thành công cho sản phụ là cư dân đang sinh sống ngoài đảo
Chiều 26/8/2015, bác sĩ Phạm Tuấn Hiển cán bộ của BVĐK khu vực Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà hiện đang tăng cường cho - đảo song tử tây">Bệnh xá đảo song tử tây, huyện đảo Trường Sa (Khánh Hòa) – điện thoại cho phóng viên Báo SK&ĐS biết, cán bộ y tế bệnh xá của đảo vừa trực tiếp đỡ đẻ cho sản phụ Trương Thị Thanh Xuân, cư dân đang sinh sống trên đảo. Sản phụ Xuân đã sinh hạ được một bé gái nặng 3kg .

Theo bác sĩ Hiển, sản phụ Xuân được gia đình đưa vào bệnh xá lúc 20h ngày 22/8 và đến 23h55 cùng ngày, đã sinh được bé gái bằng đẻ thường . Hiện sức khỏe hai mẹ con ổn định.

Bé gái mới sinh được gia đình đặt tên Nguyễn Trương Quỳnh Thi, là con gái thứ hai của gia đình chị Xuân. Được biết, thời gian qua, các bác sĩ quân y và nhân viên y tế Bệnh xá Song Tử Tây đã thực hiện nhiều ca mổ cấp cứu, đỡ đẻ thành công.

Anh Văn

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-thay-thuoc-tren-dao-song-tu-tay-do-de-thanh-cong-cho-san-phu-16532.html)

Tin cùng nội dung

  • Bí tiểu ở sản phụ sau sinh là một trong những biến chứng thường gặp, có khoảng 15% các bà mẹ sau sinh rơi vào tình trạng bí tiểu.
  • Sản phụ sau khi sinh khoảng 2 - 5 ngày hầu như ai cũng có cảm giác căng ngực. Lúc này, tình trạng phù nề mô tuyến sữa gây ra cảm giác nặng ngực, đau nhẹ hay nóng, đi kèm với cảm giác căng ngực.
  • Theo số liệu thống kê của Liên Hợp Quốc, hàng năm trên thế giới có khoảng 500.000 phụ nữ bị Tu vong liên quan đến việc mang thai, sinh con; trên 60 triệu sản phụ gặp phải các biến chứng nguy hiểm, 30% trong số này bị tổn thương suốt đời.
  • Tan ca trực, chưa kịp ra đến cổng viện Nhi, bác sĩ Nguyễn Văn Hiếu nghe tiếng kêu cứu thất thanh của một bà mẹ đang run rẩy bồng trên tay bé gái nhỏ xíu.
  • Chiều 20/3 tại Hà Nội, Bộ Y tế đã buổi tổng duyệt công tác y tế phục vụ Hội nghị Đại hội đồng liên minh Nghị viện thế giới lần thứ 132 (IPU 132) sẽ được khai mạc vào ngày 28/3 tại Hà Nội
  • Một ca bệnh sa dây rau bất ngờ trong quá trình chuyển dạ chuẩn bị sinh đã được các y bác sĩ khoa Nhi, BV Bạch Mai cứu sống cả mẹ lẫn con, khiến gia đình bệnh nhân vô cùng cảm kích...
  • Con gái tôi mới 11 tuổi, chưa có kinh nguyệt nhưng cháu thường ra khí hư có màu vàng. Như vậy có phải là triệu trứng của bệnh phụ khoa không, có cần đi khám không.
  • Mỗi buổi sáng, cô bé 9 tuổi Terisia Techu phải trải qua một thủ tục vô cùng đau đớn. Mẹ của bé nung nóng chày trên bếp rồi đưa lên ngực bé.
  • Theo y học cổ truyền, rau mùi có vị cay, tính ấm. Lá rau mùi có tác dụng kích thích tiêu hóa và làm Thu*c bổ, chống đầy hơi, làm mạnh dạ dày, làm gia tăng sự bài tiết nước tiểu và làm hạ sốt.Rau mùi tươi được dùng để làm gia vị quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày. Là loại rau dùng để nêm và trang trí trên các món ăn cho đẹp vì màu xanh tươi và mùi thơm của lá, bên cạnh đó rau mùi còn là một vị Thu*c.
  • Khi Công an phường nhắc nhở, vị “khách không mời” này ngồi xuống ghế và đe dọa sẽ đập ch*t bé gái nếu ai động đến….
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY